Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Cấp 38.000 lít hóa chất phòng chống dịch tả lợn châu Phi

UBND tỉnh Hà Tĩnh trích kinh phí từ nguồn ngân sách tỉnh để mua 38.000 lít hóa chất tiêu độc khử trùng trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi.

Hà Tĩnh: Cấp 38.000 lít hóa chất phòng chống dịch tả lợn châu Phi - Hình 1

38.000 lít hóa chất tiêu độc khử trùng HANLUSEPBGF được chuyển về Chi cục Chăn nuôi Thú y Hà Tĩnh

Theo đó, để tiếp tục ngăn chặn và khống chế dịch bệnh bùng phát trước diễn biến phức tạp, UBND Hà Tĩnh đã trích kinh phí từ nguồn ngân sách để mua 38.000 lít hóa chất tiêu độc khử trùng HANLUSEPBGF phục vụ phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi năm 2019.

Hiện tại, số lượng hóa chất trên đã được Công ty TNHH Dược Hanvet ở tỉnh Hưng Yên – đơn vị trúng thầu đã vận chuyển về Chi cục Chăn nuôi Thú y Hà Tĩnh.

Sau khi tiếp nhận, đơn vị này sẽ phân bổ về cho các địa phương để tiến hành phun tiêu độc, khử trùng tại các khu vực chuồng trại, nơi tiềm ẩn có nguy cơ cao.

Theo thống kê của cơ quan chức năng Hà Tĩnh, hiện dịch tả lợn châu Phi đã xẩy ra trên địa bàn 6 huyện, thị, thành phố của tỉnh này, gồm: Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Can Lộc, Hương Sơn, Hương Khê và TP Hà Tĩnh. Đồng thời, buộc phải tiêu hủy gần 800 con lợn.

L.Q

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.