Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Khởi công xây dựng mái ấm tình thương dành cho trẻ khuyết tật

Được sự quan tâm, giúp đỡ của UBND tỉnh Hà Tĩnh, tổ chức Brittany’s Hope (một tổ chức từ thiện tại Mỹ), chiều 13/2/2019, dự án xây dựng nhà nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật được chính thức khởi công tại Làng trẻ mồ côi SOS Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Khởi công xây dựng mái ấm tình thương dành cho trẻ khuyết tật - Hình 1Chiều 13/2, dự án xây dựng nhà nuôi trẻ khuyết tật tại làng trẻ SOS Hà Tĩnh đã chính thức được khởi công (ảnh CTV)

Được biết, dự án xây dựng nhà nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật nêu trên có tổng mức đầu tư hơn 2,8 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách đối ứng của UBND tỉnh Hà Tĩnh là 1,1 tỷ, số tiền còn lại 1,7 tỷ đồng được tài trợ bởi tổ chức Brittany’s Hope (một tổ chức từ thiện tại Mỹ).

ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh xúc động cho biết, từ khi về nhận công tác tại đây, ông rất trăn trở khi hàng ngày chứng kiến cảnh các em khuyết tật co rúm, vật vã với những cơn đau trong căn phòng chật chội, ẩm thấp, thiếu tiện nghi dành cho trẻ khuyết tật sinh hoạt và tập luyện.

Từ những trăn trở, lo toan trên, ông Sơn cùng những cán bộ tại làng trẻ SOS đã thiết lập dự án, gửi hồ sơ đi rất nhiều nơi để xin tài trợ, với hi vọng mang về một mái nuôi dưỡng các cháu, những đứa trẻ vốn sinh ra đã mang nhiều nỗi đau về thể trạng. Nhưng thời gian cứ thế trôi đi, ông Sơn cùng các cộng sự chỉ nhận được những cái lắc đầu từ chối, thậm chí có những lá thư không hồi đáp.

Không nản lòng, ông Sơn và nhiều cán bộ làng trẻ SOS tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm những “tấm lòng vàng”. Và rồi, những nỗ lực đã được đền đáp một cách xứng đáng. “Khi nghe tin tổ chức Brittany’s Hope đồng ý tài trợ phần lớn kinh phí của dự án. Chúng tôi không thể diễn tả hết niềm vui mừng và hạnh phúc với tin vui này. Niềm vui lại được nhân đôi khi UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng ý vốn đối ứng cho dự án. Chúng tôi hi vọng, dự án hoàn thành sẽ tạo điều kiện để các em có một chỗ ở tốt hơn, có điều kiện phục hồi sức khỏe, bù đắp những thiệt thòi của số phận”, ông Sơn nói.

Qua tìm hiểu, dự án công trình nhà nuôi trẻ khuyết tật Hà Tĩnh được xây dựng trên diện tích hơn 400m2 với 9 phòng ở và phòng tập vật lý trị liệu. Dự án dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 5/2019.

Theo số liệu thống kê, hiện tỉnh Hà Tĩnh có hơn 2.000 trẻ em mồ côi, hơn 5.000 trẻ bị ảnh hưởng chất độc màu da cam và hàng trăm trẻ em lang thang không nơi nương tựa. Nhưng hiện tại toàn tỉnh chỉ có Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh là đơn vị tiếp nhận chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, trẻ em bị bỏ rơi theo quy định của Nhà nước. Làng đang trực tiếp nuôi dưỡng 80 đối tượng, trong đó có đến 36 cháu là trẻ khuyết tật nặng.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.

Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 19/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 19/4, giá heo hơi tăng nhẹ 1.000 đồng/kg tại khu vực miền Bắc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng
Chuyên gia trao đổi các giải pháp giảm nợ xấu vay tiêu dùng

Hiện nay, Việt Nam có 15 công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, đang hoạt động. Dư nợ cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính khoảng 138,8 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 5% dư nợ tín dụng tiêu dùng toàn hệ thống. Nợ xấu tăng mạnh, tạo áp lực cho các công ty tài chính.

Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 19/4: Tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4, giá tiêu tiếp tục tăng 1.000 - 2.500 đồng/kg. Hiện giá tiêu đang quanh mốc 95.000 đồng/kg.