Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh ngập chìm trong biển nước

Mưa lớn liên tục trên diện rộng, cùng với xả lũ  các hồ đập

THCL Mưa lớn liên tục trên diện rộng, cùng với xả lũ  các hồ đập thủy lợi và thủy điện khiến nhiều địa phương tại Hà Tĩnh bị ngập lụt nghiêm trọng, nhiều nhà cửa chìm trong biển nước. Mưa lũ đã khiến 2 người tử vong.

Lũ lớn nhấn chìm hàng nghìn nhà dân ở huyện Hương Khê

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Hà Tĩnh, do ảnh hưởng kết hợp của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa tăng cường, rìa bắc rãnh áp thấp nối tâm áp thấp nhiệt đới và nhiễu động đới gió đông trên cao nên toàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa rất to, cùng với Nhà máy Thủy điện Hố Hô, hồ Bộc Nguyên, hồ Thượng Sông Trí, hồ Tàu Voi… xả lũ khiến nhiều địa phương ngập lụt nặng.

Cụ thể, tính đến 6 giờ ngày 15/10, huyện Hương Khê có 11 xã ngập sâu từ 2 – 3 m, trong đó 8 xã bị cô lập hoàn toàn. Nhiều nhà dân, nước ngập đến mái nhà; huyện Vũ Quang có 520 hộ dân bị cô lập và 10 hộ dân bị ngập; huyện Kỳ Anh có 2 xã bị chia cắt là Kỳ Thượng và Kỳ Lạc, 29 hộ dân bị ngập sâi từ 1 - 1,5 m; huyện Cẩm Xuyên có 6 xã với 1.050 hộ dân bị ngập từ 0,7 - 1,3 m; huyện Thạch hà có 10 xã bị ngập sâu từ 0,5 -1,5 m.

Các tuyến đường TP. Hà Tĩnh biến thành sông

Tại thành phố Hà Tĩnh, từ chiều 14/10, gần như tất cả các tuyến đường ngập chìm trong nước, có nhiều tuyến bị ngập sâu, hệ thống giao thông tê liệt. Nhiều nhà dân bị ngập, nước tràn vào nhà khiến ô tô, xe máy và các vật dụng trong nhà hư hỏng.

Ông Hoàng Xuân Tần, Chủ tịch UBND xã Phương Mỹ (Hương Khê) cho biết, hiện toàn xã có 139 hộ dân bị ngập, nước lũ vẫn đang lên. Có 27 hộ dân được di dời lên vùng cao hơn. Chính quyền xã chủ động tuyên truyền nên người già và trẻ nhỏ ở vùng ngập lụt đã được sơ tán sớm.


Ông Lê Quang Vinh, Chánh Văn phòng, Ban chỉ huy PCLB huyện Hương Khê cho biết, toàn huyện có trên 5.000 hộ dân bị ngập, trên 700 hộ dân bị ngập sâu từ trên 2 m trở lên. Huyện đã bố trí sẵn lực lượng để sẵn sàng ứng cứu. Thường trực Huyện ủy và Ban PCLB tổ chức họp khẩn để phân công nhiệm vụ cho các lực lượng kiểm tra, ứng cứu nhanh, một tổ hậu cần lo chuẩn bị mỳ tôm để tiếp ứng cho bà con bị cô lập.

Theo ông Hoàng Trọng Đạt, Phó chủ tịch UBND xã Sơn Lộc (Can Lộc), tối 14/10, trên địa bàn có một vụ tử vong do lũ cuốn trôi. Nạn nhân là anh Thân Văn Thuần (SN 1990, trú tại thôn Chi Lệ). Sau khi giúp nhiều hộ dân dời tài sản, vào khoảng 1h sáng, anh Thuần cùng 2 người khác đi qua cầu Máng giáp địa phận huyện Thạch Hà thì bị sảy chân. Hai người đi cùng đã nắm được áo mưa để cứu, nhưng nước lũ quá mạnh, đã cuốn trôi anh Thân. Hiện vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân xấu số.

Tại huyện Cẩm Xuyên, cũng có một người bị lũ cuốn trôi. Nạn nhân là anh Trần Văn Trung (SN 1982, ở thôn 6, xã Cẩm Quan).

Khánh Trình

 

 

 

Tin mới

Khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu Kinh tế Vân Đồn
Khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu Kinh tế Vân Đồn

Sáng 18/5, Huyện Vân Đồn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII nhiệm kỳ 2024-2029 đối với dự án Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu kinh tế Vân Đồn.

Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU
Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện: U Minh, Trần Văn Thời, Phú Tân, Năm Căn, Ngọc Hiển, Đầm Dơi và thành phố Cà Mau khẩn trương rà soát, tập trung thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"
"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong". Bởi vậy, bên cạnh việc chăm lo xây dựng một đội ngũ cán bộ tốt, Người cũng luôn coi trọng việc thường xuyên và kiên quyết đấu tranh làm trong sạch bộ máy, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất, năng lực.

Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô
Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã giao các Sở, ban ngành thành phố, UBND quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân trong thời gian cao điểm mùa khô hàng năm.

Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu
Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường thực hiện công tác kê khai giá, niêm yết giá, thu tiền theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thiết yếu.