Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Đức vào đầu tư, phát triển

Hôm qua, tại Thủ đô Berlin (CHLB Đức), nhiều sự kiện ý nghĩa giữa tỉnh Hà Tĩnh và các doanh nghiệp Đức – Italia đã diễn ra. Trong đó, đáng chú ý, nhiều văn bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa Hà Tĩnh với các doanh nghiệp CHLB Đức và Italia đã được ký kết.

Trong khuôn khổ hoạt động của đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh tại CHLB Đức, do Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó chủ tịc UBND tỉnh Dương Tất Thắng dẫn đầu, đã có nhiều hoạt động đối ngoại và trao đổi hợp tác kinh tế ý nghĩa với các doanh nghiệp Đức - Italia.

Hà Tĩnh: Tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Đức vào đầu tư, phát triển - Hình 1

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh ký kết Biên bản ghi nhớ với ông Ruland Arthur - đại diện các doanh nghiệp CHLB Đức

Chiều 6/7, tại Văn phòng Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam - Thủ đô Berlin, ông Đặng Quốc Khánh và ông Dương Tất Thắng đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hữu Tráng - Tham tán Công sứ - Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức, Ban giám đốc Khu công nghiệp Việt - Đức (GVIP) và các đối tác là doanh nghiệp Đức và Italia.

Tại đây, đã diễn ra các hoạt động ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, với đại diện các doanh nghiệp CHLB Đức.

Theo đó, tỉnh Hà Tĩnh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với lãnh đạo Công ty CP Hợp tác thương mại toàn cầu; Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn ký Biên bản ghi nhớ nhằm thảo luận, đàm phán các cơ hội thực hiện các dự án năng lượng mặt trời trong thời gian tới với Công ty eab Năng lượng mới GmbH (CHLB Đức); Công ty TNHH Thanh Thành Đạt ký Biên bản ghi nhớ về lĩnh vực cung cấp thiết bị và dịch vụ kỹ thuật cho nhà máy gỗ ván dăm với Tập đoàn Imal Pal Group (Italia).

Hà Tĩnh: Tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Đức vào đầu tư, phát triển - Hình 2

Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn ký Biên bản ghi nhớ nhằm thảo luận, với Công ty eab Năng lượng mới GmbH (CHLB Đức)

Phát biểu tại buổi làm việc, ký kết các biên bản ghi nhớ,Tham tán Công sứ Nguyễn Hữu Tráng nhận định, các chuyến thăm và làm việc trước đã thúc đẩy sự hợp tác giữa hai bên, tạo mối quan hệ tốt đẹp, đạt được những kết quả như mong muốn. Hy vọng, chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cũng như của đoàn Hà Tĩnh năm nay - sẽ đánh dấu mạnh mẽ mối quan hệ giữa Việt Nam và CHLB Đức nói chung, Hà Tĩnh và CHLB Đức nói riêng.

Tham tán Công sứ Nguyễn Hữu Tráng cho biết: Đức là một trong những quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới, đặc biệt là thế mạnh về công nghiệp và dịch vụ. Trước nhu cầu phát triển cao, Đức đang chủ động tìm kiếm các cơ hội đầu tư, hợp tác với các nước, trong đó có Việt Nam. Mong muốn Hà Tĩnh sẽ nỗ lực hơn nữa để sẵn sàng đón đầu làn sóng đầu tư của Đức trong thời gian tới nhằm đưa Hà Tĩnh phát triển và vươn xa hơn nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh nhìn nhận: “Chuyến công tác lần này của đoàn nhằm ký bản ghi nhớ hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Đức vào Hà Tĩnh về sản xuất đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em, bao bì, công nghiệp phụ trợ, chế tạo chế biến, cơ khí chính xác; xây dựng Khu công nghiệp Đức - Việt Hà Tĩnh tại KKT Vũng Áng.

Tôi tin tưởng, các dự án của các doanh nghiệp Đức sẽ sớm được triển khai tại Hà Tĩnh. Hà Tĩnh sẽ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất về chính sách, đất đai, thủ tục để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư vào địa bàn".

Hà Tĩnh: Tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Đức vào đầu tư, phát triển - Hình 3

Công ty TNHH Thanh Thành Đạt ký Biên bản ghi nhớ về lĩnh vực cung cấp thiết bị và dịch vụ kỹ thuật cho nhà máy gỗ ván dăm với Tập đoàn Imal Pal Group (Italia)

Buổi tối cùng ngày, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt - Đức được tổ chức tại Thủ đô Berlin, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các văn bản hợp tác giữa tỉnh Hà Tĩnh và các doanh nghiệp Đức đã được các bên trao nhận, đánh dấu một làn sóng đầu tư mới, với sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Đức với chính quyền, doanh nghiệp Việt Nam nói chung, tỉnh Hà Tĩnh nói riêng.

Lưu Hà – Nguyên Dũng

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.