Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Đề xuất hỗ trợ gần 9 tỷ cho các cơ sở chăn nuôi lợn

Trước tình hình khó khăn của các cơ sở chăn nuôi lợn trong thời gian qua, Sở Tài chính Hà Tĩnh vừa đề xuất với UBND tỉnh về chính sách hỗ trợ với tổng kinh phí dự kiến là 8.906 triệu đồng cho 25 cơ sở chăn nuôi lợn nái có quy mô 300 con trở lên.

Những tháng qua giá lợn hơi xuất chuồng giảm xuống rất thấp, các cơ sở chăn nuôi lợn thịt cắt giảm quy mô hoặc không tiếp tục thả nuôi. Nên kéo theo các cơ sở chăn nuôi lợn nái không bán được lợn giống, rơi vào tình trạng khó khăn, thua lỗ. Để duy trì hoạt động, các cơ sở chăn nuôi lợn nái quy mô từ 300 con trở lên đang phải chịu lỗ từ 300 - 600 triệu đồng/tháng.

Hà Tĩnh: Đề xuất hỗ trợ gần 9 tỷ cho các cơ sở chăn nuôi lợn - Hình 1

Các cơ sở chăn nuôi lợn nái từ 300 con trử lên đang phải chịu lỗ từ 300 - 600 triệu đồng/tháng

Để giảm bớt khó khăn cho các cở sở chăn nuôi lợn, Sở Tài chính Hà Tĩnh đã đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ về tiền điện, hóa chất tiêu độc khử trùng, vắc xin tiêm phòng dịch lở mồm long móng, dịch tả, tụ huyết trùng và dịch tai xanh cho 25 cơ sở chăn nuôi nái ngoại quy mô 300 con trở lên thuộc các hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình và các công ty trách nhiệm hữu hạn quy mô nhỏ.

Các cơ sở chăn nuôi lợn nái quy mô từ 300 con đến dưới 500 con sẽ được hỗ trợ 100% chi phí tiền điện từ tháng 5 - 10/2017 (6 tháng), tối đa không quá 240 triệu đồng/cơ sở. Cơ sở chăn nuôi lợn nái quy mô 500 con trở lên hỗ trợ 100% chi phí tiền điện từ tháng 5 - 10/2017 (6 tháng) tối đa không quá 360 triệu đồng/cơ sở. Hình thức hỗ trợ, đối với hỗ trợ tiền điện sẽ cấp hỗ trợ qua ngân sách cấp huyện để UBND huyện tổ chức thực hiện.

Ngoài ra, các cơ sở được hỗ trợ hóa chất tiêu độc khử trùng từ tháng 5 đến tháng 10/2017, tối đa không quá 240 lít/cơ sở. Đối với vắc xin tiêm phòng dịch lở mồm long móng, dịch tả, tụ huyết trùng và dịch tai xanh, sẽ hỗ trợ 1 liều/cơ sở đối với mỗi loại vắc xin. Hóa chất, vắc xin sẽ cấp qua Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh để tổ chức thực hiện.

Theo báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 37 cơ sở chăn nuôi lợn nái ngoại, với quy mô 300 con nái trở lên. Trong đó, 2 cơ sở chăn nuôi gia công với Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam, 5 cơ sở chăn nuôi gia công với các công ty thành viên của Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh, 5 cơ sở thuộc các công ty thành viên của Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh và 25 cơ sở thuộc các hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình và các công ty trách nhiệm hữu hạn quy mô nhỏ.

Trong khi chờ chính sách hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh thực hiện các chính sách hỗ trợ để kịp thời động viên, chia sẻ, góp phần giảm bớt khó khăn cho các cơ sở chăn nuôi lợn nái trên địa bàn tại thời điểm này là hết sức cần thiết.

Khánh Trình - Ánh Tuyết

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.