Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Từ 6h ngày 12/9, nhiều dịch vụ được phép hoạt động trở lại

Bắt đầu từ 6h ngày 12/9, Hà Tĩnh cho phép một số dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay, móng chân, cơ sở thẩm mỹ, spa tại Hà Tĩnh được phép hoạt động trở lại.

Từ 6h ngày 12/9, một số dịch vụ trên địa bàn Hà Tĩnh được phép hoạt động trở lại.
Từ 6h ngày 12/9, một số dịch vụ trên địa bàn Hà Tĩnh được phép hoạt động trở lại. (Ảnh: Minh họa)

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa đưa ra trong Thông báo số 186/TB-BCĐ ngày 11/9 về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh, tại cuộc họp ngày 8/9 vừa qua với một số chỉ đạo cụ thể như sau.

Các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa được phép hoạt động trở lại. Yêu cầu không phục vụ quá 2 khách hàng trong cùng 1 thời điểm và tối đa không quá 4 người trong 1 phòng/tiệm kinh doanh. Thời gian thực hiện từ 6 giờ ngày 12/9/2021. Cho phép mở cửa trở lại các cơ sở kinh doanh giáo dục (theo hướng dẫn liên ngành Sở Giáo dục và Đào tạo - Sở Y tế).

Tiếp tục dừng hoạt động đối với các hoạt động tại: Khu vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, bi-a; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng; quán/điểm ăn, uống vỉa hè. Các nhà hàng, quán bia, quán ăn, cà phê, giải khát, cửa hàng tạp hóa trên tuyến Quốc lộ 1A, đường tránh Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh (trừ cửa hàng bán các mặt hàng thiết yếu theo hướng dẫn của Sở Công Thương tại Văn bản số 1258 /SCT-QLTM2 ngày 11/8/2021). Hạn chế tối đa không quá 30 người tham gia đám tang và yêu cầu tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Các hoạt động khác không tập trung quá 5 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm ở vườn hoa, công viên, quảng trường, đường phố, bãi biển và tại các khu vực ngoài trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, trường học, cơ sở y tế và các nơi công cộng khác.

Đối với các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch, số lượng người tham dự không quá 50 người/phòng họp, lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại tất cả đại biểu tham dự; người có biểu hiện sốt, ho, cảm cúm… tuyệt đối không được tham dự; trong trường hợp thực sự cần thiết phải tổ chức với số lượng trên 50 người thì cơ quan tổ chức phải xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh bằng văn bản.

Các hoạt động tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng được tổ chức không quá 30 người tham gia và phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.