Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Chủ động các phương án úng phó với bão Conson

Để chủ động chuẩn bị các phương án ứng phó tán dân, đảm bảo an toàn trước khi bão Conson đổ bộ, tỉnh Hà Tĩnh đã kêu gọi 3.695 phương tiện tàu thuyền với 14.939 lao động hoạt động ngoài khơi vào bờ trú ẩn an toàn.

Hà Tĩnh triển khai nhiều phương án nhằm chủ động ứng phó với bão Conson sắp đổ bộ vào đất liền
Hà Tĩnh triển khai nhiều phương án nhằm chủ động ứng phó với bão Conson sắp đổ bộ vào đất liền.

 Để chủ động ứng phó khẩn cấp với diễn biến của bão Conson và tình hình mưa lớn, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã ban hành Công điện số 05/CĐ-PCTT ngày 7/9; văn bản số 215/PCTT ngày 7/9 về việc sẵn sàng ứng phó với bão Conson và mưa lớn. Các địa phương, sở, ngành đã ban hành công điện, chỉ đạo công tác ứng phó với bão Conson và mưa lớn.

Trong đó, tập trung kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn; sẵn sàng sơ tán dân ở các vùng ven biển và vùng núi có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét; di dời lồng bè nuôi cá trên sông; có phương án bảo vệ an toàn các tuyến đê, kè ven biển. Các địa phương cũng nêu ra những khó khăn trong công tác ứng phó với bão Conson và mưa lũ có thể xảy ra, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Đó là việc phải đảm bảo an toàn cho các khu cách ly tập trung, khu điều trị F0 trong điều kiện mưa bão; đảm bảo an toàn, hiệu quả phòng chống dịch trong khi sơ tán, di dời dân từ vùng nguy hiểm tới nơi tránh trú bão.

Tính đến 17h, ngày 9/9, Hà Tĩnh đã thu hoạch được 37.716/44.954 ha lúa hè thu, đạt 83,9% kế hoạch; hiện còn 7.238 ha. Thu hoạch khoảng 2.000 ha diện tích bưởi Phúc Trạch (đạt tỷ lệ 55%, khoảng 13.000 tấn). Toàn tỉnh hiện có 292 lồng bè thủy sản gồm: 234 lồng nuôi cá, 58 bè nuôi hàu, vẹm thuộc các vùng cửa sông và hồ đập; 380ha nuôi ngao ở các bãi bồi ven sông đã có các phương án để ứng phó với bão số 5.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ tàu thuyền gồm 3.695 phương tiện tàu thuyền với 14.939 lao động) của ngư dân Hà Tĩnh đã biết thông tin, diễn biến, đường đi của cơn bão Conson và kêu gọi vào bờ để tránh trú bão an toàn.

Trong chiều 9/9, tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh Hà Tĩnh triển khai nhiệm vụ ứng phó với bão Conson và mưa lũ, ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo: “Trong phương án ứng phó với bão và mưa lũ của các địa phương cần phải quản lý tất cả tình huống liên quan di dời dân đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch. Huy động nhân lực, vật lực giúp người dân thu hoạch nhanh lúa hè thu, có phương án bảo vệ số bưởi Phúc Trạch chưa thể thu hoạch; công tác vận hành công trình hồ đập cần đảm bảo đúng quy trình”.

Ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, kết luận tại hội nghị cho biết bão Conson có hướng đi phức tạp, khó lường nên các địa phương, đơn vị cần theo dõi sát diễn biến của bão và mưa lũ để chủ động phương án ứng phó. Sơ tán dân đảm bảo an toàn trong trường hợp xảy ra bão mạnh, mưa lũ lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa điểm sơ tán, khu cách ly tập trung.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.