Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HABECO lên tiếng về việc ngừng bán bã bia cho HTX Thương binh nặng 27/7

Tổng công ty Bia- Rượu- Nước giải khát Hà Nội cho biết, do đơn vị này đã đầu tư và áp dụng công nghệ mới, và bã bia là phế phẩm có vai trò, ý nghĩa thiết thực trong việc tiết kiệm nguồn nguyên liệu..., nên sẽ không thể tiếp tục cung cấp phế phẩm bã bia ướt cho HTX Thương binh nặng 27/7.

Thông cáo báo chí ngày 19/12/2019, Tổng công ty Bia- Rượu- Nước giải khát Hà Nội (HABECO).Thông cáo báo chí ngày 19/12/2019 của Tổng công ty Bia- Rượu- Nước giải khát Hà Nội (HABECO).

Cụ thể, theo Thông cáo báo chí ngày 19/12/2019, Tổng công ty Bia- Rượu- Nước giải khát Hà Nội (HABECO) cho biết: Nhận được thông tin phản ánh từ các đơn vị thông tấn báo chí liên quan đến việc hợp tác giữa Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) và Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7, chúng tôi xin thông tin chính thức như sau:

Căn cứ Hợp đồng mua bán số 01B/Habeco-HTX27/7 ngày 04 tháng 01 năm 2019 giữa Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội và Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 (sau đây gọi tắt là Hợp đồng). Tại khoản 11.1 Điều 11 của Hợp đồng quy định rõ: Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày 01/01/2019 đến hết ngày 31/12/2019.

Dựa trên tính pháp lý của Hợp đồng, HABECO đã thực hiện nghiêm túc các điều khoản được quy định tại Hợp đồng khi chấm dứt hợp tác với Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 theo đúng thời hạn. Xét trên tinh thần hợp tác, ngày 16/12/2019 HABECO đã có buổi họp trao đổi trực tiếp với đại diện của đơn vị này thông báo về việc sẽ không tiếp tục ký Hợp đồng mua bán bã bia cho các năm tiếp theo. Đồng thời đối chiếu và ghi nhận số công nợ của Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 chưa trả cho HABECO đến thời điểm 31/12/2019 là 1.321.753.390 đồng.

Trụ sở của Habeco tại 183 Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội).Trụ sở của Habeco tại 183 Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội).

Bã bia là phế phẩm của quá trình sản xuất bia sau khi được tách ra từ quy trình lên men và nấu bia. Việc tái sử dụng bã bia có ý nghĩa thiết thực trong việc tiết kiệm nguồn nguyên liệu. Tuy nhiên trên thực tế, phương thức sản xuất cho ra loại bã bia ướt như hiện tại HABECO đang sử dụng đã không còn phù hợp. Để đảm bảo thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường một cách tối ưu, HABECO đã đầu tư và áp dụng công nghệ mới cho ra loại bã bia khô, thân thiện với môi trường hơn. Điều này đồng nghĩa với việc HABECO sẽ không thể tiếp tục cung cấp phế phẩm bã bia ướt cho HTX Thương binh nặng 27/7.

“Ngay sau buổi làm việc với đại diện lãnh đạo HABECO ngày 16/12/2019, Ông Nguyễn Đức Tuấn - đại diện HTX Thương binh nặng 27/7 cùng các thành viên của Hợp tác xã đã có những phản ứng tiêu cực. Bên cạnh những hành vi kích động không phù hợp với thuần phong mỹ tục, đe dọa và gây mất trật tự trị an tại khu vực trụ sở Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội tại địa chỉ 183 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội; Hợp tác xã thương binh nặng 27/7 còn có những thông tin không chính xác gửi tới các đơn vị thông tấn báo chí”, Thông cáo báo chí của HABECO nhấn mạnh.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.