Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hai đội sinh viên VN gây ấn tượng tại cuộc thi Shell “Eco – Marathon châu Á - 2017”

Nhằm vinh danh các sáng kiến và giải pháp năng lượng của châu Á, nằm trong khuôn khổ Make the Future Singapore, chương trình Shell Eco – Marathon châu Á- 2017 đã chính thức được Shell khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Changi (Singpore) vào hôm qua (17/3).

THCL – Nhằm vinh danh các sáng kiến và giải pháp năng lượng của châu Á, nằm trong khuôn khổ Make the Future Singapore, chương trình Shell Eco – Marathon châu Á- 2017 đã chính thức được Shell khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Changi (Singpore) vào hôm qua (17/3).

Hai đội sinh viên VN gây ấn tượng tại cuộc thi Shell “Eco – Marathon châu Á - 2017” - Hình 1

Phó Thủ tướng Singapore - Teo Chee Hean phát biểu khai mạc "Make the Future Singapore"  

Nhằm vinh danh những sáng kiến năng lượng hướng tới tương lai ít khí thải carbon, sự kiện năm nay quy tụ 123 đội đến từ 20 quốc gia, gồm 947 bạn sinh viên trong khu vực châu Á và khu vực Trung Đông, trong đó có Việt Nam, cùng tranh tài tại cuộc thi Shell Eco-marathon châu Á lần thứ 8, thuộc khuôn khổ ngày hội Make The Future Singpore.

Năm nay, Việt Nam có 9 đội đại diện đến từ 7 trường đại học trên toàn quốc cùng tham gia và bất ngờ, khi có 2 trong 9 đội lần đầu ứng dụng pin điện vào các thiết kế của đội trong hạng mục năng lượng đã gây ấn tượng mạnh với Ban tổ chức. Theo đại diện Ban tổ chức thì đây là năm đánh dấu sự tiến bộ đáng kể của đội tuyển Việt Nam và điều này sẽ gia tăng lợi thế cạnh tranh của đội khi thi đấu với các đội bạn trong khu vực châu Á và Trung Đông.

Có mặt tại vạch xuất phát để chào mừng các đội tham dự là Phó Thủ tướng Singapore Teo Chee Hean, ông John Abbott, Giám đốc Downstream kiêm Thành viên Hội đồng quản trị Royal Dutch Shell, và ông Goh Swee Chen, Chủ tịch Shell Singapore. Đội Lạc Hồng từ Việt Nam cũng có mặt trong lễ phất cờ.

“Trong bối cảnh thế giới chuyển động liên tục, việc cải tiến và tăng cường hợp tác trở nên quan trọng hơn bao giờ hết”, John Abbott, Giám đốc Downstream Royal Dutch Shell cho biết. 

“Chuỗi hoạt động trong ngày hội nhằm thúc đẩy xây dựng các quan hệ đối tác bền vững và giúp biến các ý tưởng thành hiện thực. Tin rằng, chúng tôi không chỉ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, mà còn khai phá tiềm năng khu vực và cùng nhau biến tiềm năng đó thành các giải pháp khả thi cho các vấn đề trong khu vực và trên thế giới", ông John Abbott nhấn mạnh.

Cũng nằm trong khuôn khổ ngày hội Make the Future Singapore, với chủ đề “Những bước tiến trong năng lượng sạch tại châu Á”, Diễn đàn Powering Progress Together với các phiên thảo luận và tọa đàm về các vấn đề năng lượng trong tương lai giữa hơn 100 lãnh đạo, tài năng trẻ và đại diện các doanh nghiệp, chính phủ và tổ chức xã hội cùng với lãnh đạo Shell và các đối tác kinh doanh.

Hai đội sinh viên VN gây ấn tượng tại cuộc thi Shell “Eco – Marathon châu Á - 2017” - Hình 2

Các đội sinh viên tham dự Lễ phất cờ khai mạc Shell Eco-marathon châu Á lần thứ 8

Đồng thời, hướng tới việc khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực năng lượng và cơ động học, hoạt động Shell Accelerator trong khuôn khổ ngày hội cũng tạo cơ hội giúp thế hệ khởi nghiệp trẻ tỏa sáng, biến những ý tưởng sáng tạo của mình thành hiện thực và được triển khai trên quy mô khu vực.

Ngoài ra, cuộc thi cũng là dịp để giới thiệu Giải Tay đua vô địch thế giới Khu vực nhằm tìm ra đại diện châu Á có thành tích xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết giải đấu thế giới tại Luân Đôn, vào ngày 28/5/2017...

Bảo Lan

 

Tin mới

Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn
Tuần qua, VSDC hủy nhiều mã chứng khoán do đáo hạn

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa có thông báo đến các nhà đầu tư về việc hủy nhiều mã giao dịch chứng khoán của các công ty do đáo hạn.

Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam
Đẩy mạnh công tác đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế, uy tín Việt Nam

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, công tác đối ngoại đã góp phần tạo dựng cục diện đối ngoại thành công ấn tượng, góp phần quan trọng vào việc đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát Biển đồng hành với ngư dân”

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Nhân dân đối với nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và tăng cường các hoạt động đoàn kết, gắn bó quân dân, từ ngày 26 - 27/4, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư
Khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư

Theo đại diện Bộ Xây dựng, gần đây có những dự án chung cư đã đi vào sử dụng từ 5-10 năm, thậm chí nhà tập thể cao tầng cũ cũng được đẩy giá khá cao. Chính vì vậy, xử lý các hành vi thổi giá, làm giá, đầu cơ. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, khó xác định hành vi thổi giá nên thay vì cố làm điều bất khả thi này, nên tăng nguồn cung và dùng thuế để chặn đầu cơ nhà ở.

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.

Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?
Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?

Đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06, Bộ Công an đánh giá về việc thực hiện Đề án 06 của Bộ Y tế là còn tồn tại 2 vấn đề pháp lý và 6 vấn đề dịch vụ công.