Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Cách ly 2 hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19

Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương vừa tiến hành cách ly khẩn cấp với hai người đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân N.H.N dương tính với Covid-19.

Ngày 7/3, Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) cho biết, trong qua trình rà soát phát hiện trên địa bàn huyện có 2 người người đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân N.H.N dương tính với Covid-19.

Khu vực cách ly. Ảnh minh họaKhu vực cách ly. Ảnh minh họa

Cụ thể, danh tính 2 người đi cùng chuyến bay gồm có chị Nguyễn Ngọc D. (sinh năm 1993, ở khu 5, thị trấn Thanh Hà) và chị Lê Thị Q. (sinh năm 1991, quê ở thôn Vĩnh Bình, xã Thanh Cường, cùng huyện Thanh Hà).

Theo điều tra dịch tễ, chị Nguyễn Ngọc D. học tại London (Anh). Ngày 2.3, chị D. đi cùng chuyến bay từ Anh về Việt Nam với bệnh nhân số 17 nhưng ngồi khác khoang. Sau khi đi từ sân bay Nội Bài về nhà, chị D. ở nhà. Trong thời gian này, chị D. chỉ tiếp xúc gần với 6 người gồm: bà, bố, mẹ, hai bác cạnh nhà và người lái tắc-xi chở chị D. từ sân bay Nội Bài về nhà. Trước khi được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, sức khỏe chị D. và những người tiếp xúc gần với chị đều bình thường.

Còn trường hợp chị Lê Thị Q. (sinh năm 1991, quê ở thôn Vĩnh Bình, xã Thanh Cường, cùng huyện Thanh Hà) hiện là tiếp viên của Vietnam Airlines đang sinh sống và làm việc trên Hà Nội, đã được cơ quan chức năng đưa vào diện cách ly tại nhà riêng ở Hà Nội.

Thông báo của UBND phường Ngọc Châu về có trường hợp đi cùng chuyến bay với người nhiễm Covid - 19Thông báo của UBND phường Ngọc Châu về có trường hợp đi cùng chuyến bay với người nhiễm Covid - 19

Ngày 7.3 trao đổi với PV, ông Trịnh Văn Thiện, Chủ tịch huyện Thanh Hà cho biết: “Sau khi nhận được thông tin về việc chị Nguyễn Ngọc D. người đi cùng chuyến bay với bệnh nhận thứ 17 nhiễm Covid – 19, các cơ quan chức năng đã xuống nhà vận động và đưa chị Diệp đi cách ly tại bệnh viện nhiệt đới tỉnh Hải Dương. Đồng thời giám sát những người tiếp xúc với chị D. để cách ly tại nhà; phun dung dịch sát khuẩn, hướng dẫn cách giữ gìn vệ sinh, theo dõi sức khỏe thường xuyên”.

Đối với trường hợp chị Trần Thị Thu H. (sinh năm 1981 ở khu 8, phường Ngọc Châu), sau khi xuống máy bay đã về nhà mẹ đẻ ở khu Hoàng Hanh, đường Nguyễn Trãi, thị trấn Nam Sách tạm trú.

Quá trình ở thị trấn Nam Sách, chị H. đi thăm một số gia đình họ hàng. Theo lãnh đạo thị trấn Nam Sách, ngày 7.3, chị H. đã được cơ quan chức năng đến vận động và đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Hiện sức khỏe chị H. ổn định.

Sau khi sự việc xảy ra, huyện Nam Sách đã đã tiến hành phun hóa chất tại gia đình mẹ đẻ chị H. và khu vực lân cận. Đối với người thân và những gia đình họ hàng đã tiếp xúc với chị H. cũng đã được huyện và thị trấn Nam Sách thống kê, hướng dẫn các biện pháp theo dõi.

Thị trấn Nam Sách đã họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, yêu cầu các trưởng khu dân cư tuyên truyền vận động nhân dân bình tĩnh và có các biện pháp phòng tránh đúng cách.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chưa có nhiều thay đổi đáng kể so với những phiên ảm đạm, thanh khoản thấp trong tháng 4 trước đó.

Ngành Hải quan tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới
Ngành Hải quan tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kiểm soát và chống buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng vàng qua biên giới; quản lý chặt hoạt động xuất nhập khẩu vàng của các doanh nghiệp.

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024
Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024

Bộ Tài chính vừa có Tờ trình gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Mỹ trừng phạt Nga với phạm vi rộng nhất từ trước tới nay, Trung Quốc lên tiếng
Mỹ trừng phạt Nga với phạm vi rộng nhất từ trước tới nay, Trung Quốc lên tiếng

Người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington Lưu Bằng Vũ cho biết, nước này phản đối mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt đơn phương trái phép của Mỹ nhằm vào các công ty Trung Quốc.

Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 tăng tới 37,2% so với cùng kỳ năm 2023
Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 tăng tới 37,2% so với cùng kỳ năm 2023

Nếu so với cùng kỳ năm 2023 thì sản lượng điện bình quân ngày trong cả dịp Lễ 30/4-1/5 năm nay tăng tới 37,2%, đồng thời công suất tiêu thụ cực đại toàn hệ thống trong dịp Lễ cũng tăng tới 30,6%.

Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến
Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (1/5), sau khi Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến, nhưng chỉ ra rằng, động thái tiếp theo của họ có thể sẽ cắt giảm lãi suất.