Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Đề nghị tạo điều kiện thông thương hàng hóa

UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố có cửa khẩu về việc tạo điều kiện thông thương hàng hoá.

Hải Dương tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 đang được địa phương tăng cươn
Hải Dương tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 

Văn bản có nêu: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, chế biến nông sản thực phẩm… cơ bản đã tổ chức triển khai sản xuất, kinh doanh, do vậy nhu cầu vận chuyển hàng hóa, tiêu thụ nông sản thực phẩm, nguyên vật liệu sản xuất, xuất, nhập khẩu hàng hoá trở lại hoạt động tăng nhiều sau kỳ nghỉ Tết.

Đối với nông sản, trên địa bàn tỉnh còn 4.087 ha rau vụ Đông đang đến kỳ thu hoạch; sản lượng khoảng 90.767 tấn, chủ yếu là hành 55.902 tấn (80% bảo quản tại nông hộ, 20% chế biến tại tỉnh); cà rốt 26.766 tấn (90% xuất khẩu, 10% tiêu thụ nội địa); rau bắp cải, su hào, súp lơ, rau ăn lá các loại 8.100 tấn (30% xuất khẩu, 70% tiêu thụ nội địa).

Tuy nhiên, đã xuất hiện việc các tỉnh, thành phố giáp ranh Hải Dương không cho xe hàng của Hải Dương đi qua, kể cả việc sang tải tại các chốt giáp ranh.

Để thực hiện đúng nội dung Chỉ thị số 05/CT-TTG, ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ (trong đó có chỉ đạo: Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất), tỉnh Hải Dương đề nghị Bộ Công Thương, TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh, các tỉnh, thành phố có cửa khẩu quan tâm, chỉ đạo các đơn vị liên quan, các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tạo điều kiện, cho phép các phương tiện, người lái xe, người giao nhận hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương được ra, vào các địa phương (đã áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo quy định) để lưu thông hàng hóa, kịp thời tiêu thụ và thông quan xuất khẩu theo đúng kế hoạch.

Hiện toàn tỉnh Hải Dương đang trong tình trạng cách ly để đối phó với dịch Covd-19. Đối với việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản và vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, UBND tỉnh Hải Dương đề nghị các phương tiện của các cá nhân, đơn vị phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch và khi qua các chốt kiểm dịch phải thực hiện một số việc sau:

Cung cấp Bản cam kết theo mẫu của Sở Giao thông và vận tải ban hành tại Công văn số 305/SGTVT-P5, ngày 6/2/2021 về việc hướng dẫn vận chuyển hàng hóa ra, vào khu vực phong tỏa, cách ly phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương (viết sẵn trước khi đến chốt).

Giấy xác nhận phương tiện đã được khử khuẩn có ghi rõ thông tin của tổ chức, cá nhân thực hiện khử khuẩn (đối với trường hợp tự thực hiện khử khuẩn trước khi đến chốt).

Lái xe phải thực hiện 5K trong suốt quá trình vận chuyển, xếp dỡ hàng hóa và không được dừng đỗ để tiếp xúc với người khác trong quá trình vận chuyển; phải đeo khẩu trang và thực hiện đo thân nhiệt khi đi qua chốt kiểm dịch và cung cấp Giấy khai báo y tế theo mẫu của ngành y tế (viết sẵn trước khi đến chốt kiểm dịch)...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.