Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Yêu cầu CT Thái Hà trả lại toàn bộ số tiền góp vốn cho người mua đất

UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản chỉ đạo tạm dừng việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án xây dựng Khu dân cư đá mài, phường Bình Hàn, TP. Hải Dương (Hải Dương). Việc lựa chọn nhà đầu tư được thực hiện sau khi UBND tỉnh Hải Dương có ý kiến chỉ đạo mới.

Hải Dương: Yêu cầu CT Thái Hà trả lại toàn bộ số tiền góp vốn cho người mua đất - Hình 1

Công ty cổ phần Đá mài Hải Dương

UBND tỉnh Hải Dương đã giao UBND TP. Hải Dương chủ trì họp với các sở, ngành liên quan, Công ty cổ phần Thương mại & Vận tải Thái Hà (Công ty Thái Hà) và Công ty cổ phần Đá mài Hải Dương làm rõ những vấn đề báo nêu, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.

Trước đó, ngày 18/4/2018, UBND tỉnh Hải Dương có Quyết định số 1217/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu dân cư đá mài; tổng diện tích quy hoạch dự án hơn 4,2 ha; tổng vốn đầu tư của dự án tạm tính và chưa bao gồm tiền sử dụng đất hơn 89,8 tỷ đồng; sơ bộ chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 50 tỷ đồng; thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư trong tháng 5/2018.

Thời gian qua, báo điện tử Thương hiệu & Công luận đã có loạt bài phóng sự điều tra phản ánh về việc “Dự án Khu dân cư đá mài chưa có chủ đầu tư đã bán sạch đất”.

Cụ thể, Công ty Thái Hà chưa được giao làm chủ đầu tư dự án, nhưng từ bản hợp đồng di chuyển nhà xưởng trái pháp luật với Công ty cổ phần Đá mài Hải Dương về việc “Đền bù tài sản gắn liền với đất và hỗ trợ chi phí di dời Công ty cổ phần Đá mài Hải Dương ra cụm công nghiệp Việt Hòa, để bàn giao mặt bằng thực hiện dự án mà Công ty Thái Hà đã bán đất cho người dân dưới hình thức góp vốn 30%”.

Được biết, sáng 10/5, UBND TP. Hải Dương đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan cùng Công ty Thái Hà và Công ty cổ phần Đá mài Hải Dương. Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND thành phố đề nghị lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp làm rõ những vấn đề mà báo đã nêu. Đại diện lãnh đạo các bên liên quan thừa nhận nội dung báo nêu là chính xác. Tuy nhiên, những sai phạm của Công ty Thái Hà và Công ty cổ phần Đá mài có một số yếu tố khách quan.

Lãnh đạo UBND TP. Hải Dương đề nghị các sở, ngành liên quan thống nhất nội dung để báo cáo toàn bộ sự việc và hướng giải quyết lên UBND tỉnh. Lãnh đạo UBND TP. Hải Dương cũng đã yêu cầu Công ty Thái Hà trả lại toàn bộ số tiền góp vốn, cho người mua đất trước khi tổ chức đấu thầu dự án để lựa chọn nhà đầu tư. Đại diện Công ty Thái Hà cam kết sẽ trả lại tiền cho người góp vốn mua đất.

 

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.