Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Trường hợp đầu tiên bị xử phạt vì không đeo khẩu trang

Trường hợp không đeo khẩu trang tại quận Ngô Quyền là ông P.X.D, ở tại phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền bị phạt hành chính 200.000 đồng.

5 điều người dân cần làm để phòng chống Covid -195 điều người dân cần làm để phòng chống Covid -19 (Ảnh: Internet)

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 2282/UBND-NC ngày 29/3/2020, đặc biệt là việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính các trường hợp không chấp hành, từ ngày hôm nay (30/3/2020), các sở, ngành, địa phương đã nghiêm túc, khẩn trương quán triệt, triển khai thực hiện tới các đơn vị, cơ sở và nhân dân.

Về cơ bản các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, tại một số địa phương vẫn còn tình trạng một số tổ chức, cá nhân vẫn hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu; lực lượng thanh tra, kiểm tra của các địa phương đã nhắc nhở và hộ đã chấp hành tốt.

Tính đến 17 giờ ngày 30/3/2020, các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố đã phát hiện và xử lý vi phạm đối với 4 trường hợp, trong đó 1 trường hợp không đeo khẩu trang tại quận Ngô Quyền (ông P.X.D, ở tại phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền bị phạt hành chính 200.000 đồng) và 3 trường hợp đăng các thông tin có liên quan đến dịch bệnh Covid-19 không đúng sự thật trên các trang mạng xã hội.

Cụ thể công an huyện Thủy Nguyên đã xử phạt 2 cá nhân (Anh T.D.A, sinh năm 1991, tại xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên đăng tin sai sự thật trên Facebook đã bị xử lý với hình thức phạt cảnh cáo; anh P.V.H, sinh năm 1992, xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên đăng tin sai sự thật trên mạng Facebook, bị xử phạt 12,5 triệu đồng); Công an huyện An Lão đang hoàn thiện hồ sơ để xử phạt đối với 1 cá nhân đăng tải thông tin trên mạng xã hội Facebook không đúng sự thật.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện Bạch Mai đã được đánh giá là một ổ dịch lớn, nguy hiểm, có khả năng lây nhiễm rất cao, UBND thành phố vừa có văn bản yêu cầu tăng cường giám sát và kiểm tra y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

Hạn chế tối đa người vào thăm và chăm sóc bệnh nhân. Lập danh sách, thực hiện khai báo y tế theo quy định đối với tất cả nhân viên y tế, nhân viên phục vụ trong bệnh viện, người chăm sóc bệnh nhân và người đến thăm. Dừng ngay các dịch vụ kinh doanh không cần thiết trong khuôn viên cơ sở y tế. Thiết lập quy trình cung cấp suất ăn, nước sôi cho bệnh nhân đảm bảo an toàn thực phẩm và yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Trang bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo tại cơ sở.

QN

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn