Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng thông qua Nghị quyết về Phát triển nhà ở xã hội đến năm 2030

Thành ủy Hải Phòng vừa thông qua Nghị quyết về phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố đến năm 2030, trong đó sẽ tập trung xây dựng 33.500 căn nhà ở xã hội.

2.538 căn nhà ở xã hội tại KCN Tràng Duệ (An Dương, Hải Phòng)
2.538 căn nhà ở xã hội tại KCN Tràng Duệ (An Dương, Hải Phòng) (Ảnh: Chủ đầu tư)

Theo đó, Nghị quyết được ban hành nhằm hoàn thành các chỉ tiêu về nhà ở xã hội tại Hải Phòng theo Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày 03/04/2023 và cơ bản đáp ứng được nhu cầu về nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố. Phấn đấu đưa Hải Phòng là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển nhà ở xã hội.

Cụ thể, theo Nghị quyết, trong giai đoạn 2021-2025, Hải Phòng sẽ xây dựng 15.400 căn hộ, trong đó phấn đấu 80% là sản phẩm hoàn thành và sản phẩm đưa ra thị trường. Giai đoạn 2026-2030, xây dựng đạt và vượt chỉ tiêu 18.100 căn hộ.

Trong cuộc họp ngày 19/10/2023 của Hội nghị Thành ủy Hải Phòng lần thứ 13, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng nếu rõ:

Thành ủy Hải Phòng đã hoàn thành nhiệm vụ quan trọng là sơ kết giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025, với quyết tâm thống nhất giữ nguyên các mục tiêu, chỉ tiêu đã được Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra để tiếp tục triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ.

Trong 9 tháng đầu năm, kinh tế-xã hội của Hải Phòng có nhiều điểm sáng nổi bật như: Thành phố xếp thứ ba cả nước về tốc độ tăng trưởng GRDP với 10,08%; đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài FDI với 3.055 tỷ USD, tăng 140,3% (bằng 152,78% kế hoạch năm); đứng tốp đầu cả nước về giải ngân vốn đầu tư công vốn đầu tư công năm 2023.

Tại Hội nghị đã thông qua Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn.

Theo ông Lê Tiến Châu, Hải Phòng là một trong những địa phương ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển nhà ở xã hội trên toàn quốc. Đây có thể nói là sự đổi mới trong tư duy xây dựng Nghị quyết của Đảng. Bí thư Thành ủy Hải Phòng đề nghị các cấp ủy Đảng, các đảng viên nghiên cứu và triển khai đúng nội dung Nghị quyết, nhất là trong đề xuất, nghiên cứu, thẩm định các dự án về nhà ở xã hội, giao Đảng đoàn Hội đồng nhân dân thành phố chủ trì, giám sát việc thực hiện Nghị quyết này.

Kim Huệ (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ
Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ

Theo đánh giá của Cục Thống kê Thái Nguyên, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 4 nói riêng và 4 tháng đầu năm 2024 nói chung.

Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa phục vụ khoảng 1,52 triệu lượt khách, tăng 27,2%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%, là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch.

Sử dụng VNeID trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024
Sử dụng VNeID trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quyết tâm thực hiện mục tiêu thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024 để tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và Nhà nước.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

 Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.

Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Tuyến đê tả sông Mậu Khê xuống cấp trước mùa mưa bão
Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Tuyến đê tả sông Mậu Khê xuống cấp trước mùa mưa bão

Tuyến đê thuộc gói thầu thi công kè chống sạt lở và hoàn thiện mặt cắt đê tả sông Mậu Khê, xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hóa) vừa được thi công và đưa vào sử dụng chưa lâu. Đến nay, nhiều vị trí của tuyến đê đang xuất hiện tình trạng xuống cấp, người dân địa phương cho rằng công trình xuống cấp là do đơn vị thi công công trình không đảm bảo chất lượng.

Tuyến đường quy mô lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9
Tuyến đường quy mô lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9

Dự án tuyến đường giao thông Đông - Tây có tổng mức đầu tư trên 1.900 tỉ đồng. Đây là dự án đường giao thông có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh Ninh Bình phê duyệt.