Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hệ thống giáo dục quốc tế Việt – Úc: Tôn vinh giá trị văn hóa Việt

Giáo dục văn hoá, việc gìn giữ những giá trị truyền thống dân tộc cho giới trẻ là một trong những vấn đề đang được toàn xã hội quan tâm. Hiểu rõ điều đó, Hệ thống trường dân lập quốc tế Việt – Úc (VAS) đã đưa những giá trị cốt lõi như lòng tự hào dân tộc, hiểu biết về di sản văn hoá và ngôn ngữ Việt Nam vào các chương trình học để giảng dạy cho học sinh, hướng đến trở thành công dân toàn cầu.

Giáo dục và đào tạo được Đảng, Nhà nước coi trọng và được xem là “Quốc sách hàng đầu” trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày nay, khi quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam ngày càng sâu rộng, thì việc giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu biết sâu sắc về những giá trị văn hóa - lịch sử, truyền thống đấu tranh của dân tộc, sự phong phú và trong sáng của tiếng Việt, cũng như niềm tự hào về những đức tính tốt đẹp của người Việt Nam là nhiệm vụ trọng tâm và hết sức cần thiết. Nhiệm vụ này, trước hết được đặt lên vai những người làm công tác giáo dục, đào tạo. Các trường học tham gia vào hệ thống giáo dục Việt Nam, được giảng dạy bằng chương trình quốc tế không thể đứng ngoài nhiệm vụ cao cả đó.

Hệ thống giáo dục quốc tế Việt – Úc: Tôn vinh giá trị văn hóa Việt - Hình 1

Ông  Marcel van Miert- Chủ tịch điều hành VAS khẳng định: "VAS rất coi trọng đến việc giáo dục các em hiểu rõ những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam".

Hiểu được điều đó, Hệ thống trường dân lập Việt – Úc (VAS) với nhiều chương trình giảng dạy kết hợp hài hòa giữa giáo án của Bộ GD&ĐT của Việt Nam và chương trình Giáo dục quốc tế Cambridge, điều này giúp các bậc phụ huynh bớt đi nỗi lo con mình bị mất gốc tiếng mẹ đẻ nếu như tiếp xúc với môi trường hoàn toàn tiếng Anh. Học sinh được học tập và cảm thụ một cách sâu sắc nhất về văn hóa, lịch sử và các giá trị truyền thống của dân tộc, thông qua chương trình giáo dục của Bộ GD&ĐT đang được giảng dạy tại VAS.

Bên cạnh đó, “Tự hào dân tộc” cũng là một trong 7 giá trị cốt lõi của học sinh VAS - được nhà trường giáo dục, bồi dưỡng xuyên suốt trong các chương trình học và chương trình ngoại khóa.

Hệ thống giáo dục quốc tế Việt – Úc: Tôn vinh giá trị văn hóa Việt - Hình 2

Một tiết học thực hành của học sinh Trường dân lập quốc tế VAS

Ông Marcel van Miert - Chủ tịch điều hành VAS, cho biết: “VAS trang bị nền tảng giáo dục quốc tế cho các em học sinh, giúp các em thành công trong cuộc sống, vững bước trên con đường hội nhập toàn cầu. Chúng tôi cũng rất chú trọng đến việc giữ gìn những giá trị bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam và các em phải tự hào rằng mình là công dân của Việt Nam”.

Để giá trị này được in sâu vào ý thức và hành động của học sinh, bên cạnh việc học lý thuyết, VAS thường tổ chức rất nhiều chương trình ngoại khóa như cuộc thi vẽ, viết, biểu diễn văn nghệ xung quanh đề tài tự hào dân tộc.

Trong những năm qua, nhà trường tổ chức các talk-show truyền cảm hứng VAS Talks với chủ đề “Đam mê và tự hào dân tộc” cho học sinh toàn trường. VAS cũng thường xuyên tổ chức các lễ hội, ngày truyền thống của Việt Nam như Hội hoa xuân, Tết Trung thu, Ngày Nhà giáo Việt Nam… bên cạnh các chương trình lễ hội quốc tế để giáo dục học sinh về ý thức giữ gìn những giá trị, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Hệ thống giáo dục quốc tế Việt – Úc: Tôn vinh giá trị văn hóa Việt - Hình 3

Các em học sinh tiểu học thuộc Hệ thống trường dân lập quốc tế Việt - Úc chơi nhạc cụ dân tộc

Tại trại hè VAS 2018 vừa qua, VAS đã chọn bộ môn nhạc cụ dân tộc thay cho các nhạc cụ phương Tây để tổ chức giảng dạy cho học sinh các khối lớp 3,4,5 nhằm giới thiệu, phổ biến những nét đẹp truyền thống của văn hóa Việt Nam; đồng thời giáo dục các em ý thức lưu giữ, bảo tồn và phát triển âm nhạc dân tộc. Hy vọng trong tương lai, các em sẽ là những nhân tố giới thiệu và mang âm nhạc dân tộc Việt Nam đến với các bạn bè thế giới.

Việc lồng ghép các chương trình học tập giữa lý thuyết và thực hành, bên cạnh những chương trình ngoại cho học sinh - sẽ tạo nên những con người năng động, tự tin, gắng kết, cũng như trau dồi kiến thức, nâng cao sự hiểu biết cho học sinh để hướng đến một con người toàn diện giữa kiến thức và kỹ năng, để trở thành một công dân toàn cầu.

Đây cũng là phương châm của VAS, nhằm đào tạo nên những thế hệ học sinh ưu tú, sẵn sàng hòa nhập với thế giới ở các bậc học cao hơn, đồng thời vẫn am hiểu, gìn giữ những giá trị văn hóa, truyền thống của dân tộc.

Chương trình giáo dục quốc tế Cambridge là một chương trình giảng dạy và cấp bằng các môn thi cơ bản, từ tiểu học tới hết THPT trên toàn thế giới. Chương trình do Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge (Cambridge International Examinations - CIE) thiết kế cho học sinh quốc tế, đã được thẩm định tại hơn 160 quốc gia, giảng dạy bởi mô hình song ngữ tại hơn 10.000 trường trên thế giới với hơn 8 triệu học sinh theo học. Rất nhiều quốc gia có nền giáo dục tiến bộ trên thế giới như Anh, Thụy Điển, Hà Lan, Đức, Ý, Tây Ban Nha… đã sử dụng song song chương trình Cambridge với chương trình quốc gia.

Mạnh Dũng 

Bài liên quan

Tin mới

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...