Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hình ảnh các Y, Bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc

Những kết quả bước đầu trong công tác kiểm soát và điều trị bệnh Covid-19 tại Vĩnh Phúc cho thấy sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh. Song hơn hết phải kể đến công lao to lớn của đội ngũ các y, bác sỹ - những người lính áo trắng đã không quản ngại khó khăn gian khổ trên tuyến đầu mặt trận chống “giặc dịch”.

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Báo Thương hiệu và Công luận xin gửi tới độc giả những hình ảnh nơi tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19 như một lời cảm ơn về những hy sinh thầm lặng mà cao quý của đội ngũ các y, bác sỹ.

Cái bắt tay thật chặt của các y, bác sỹ với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tại lễ xuất quân cũng chính là lời hứa quyết tâm dập dịch bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân của những người lính áo trắng trên mặt trận chống giặc dịch Covid-19Cái bắt tay thật chặt của các y, bác sỹ với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tại lễ xuất quân cũng chính là lời hứa quyết tâm dập dịch bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân của những người lính áo trắng trên mặt trận chống giặc dịch Covid-19

Quyết tâm chống lại dịch bệnh Covid-19, tỉnh đã khoanh vùng cách ly xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên nơi có nhiều bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2. Ngay những ngày đầu xuân mới, 161 y, bác sỹ chia tay gia đình, người thân, xông pha vào nơi tâm dịch.

Bác sĩ Trần Quang Vịnh, Trưởng khoa bệnh truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên-người điều trị chính cho bệnh nhân Nguyễn Văn V, dương tính với virus SARS-CoV-2-đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân V tại phòng cách ly đặc biệt của phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình XuyênBác sĩ Trần Quang Vịnh, Trưởng khoa bệnh truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên-người điều trị chính cho bệnh nhân Nguyễn Văn V, dương tính với virus SARS-CoV-2-đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân V tại phòng cách ly đặc biệt của phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình XuyênBác sĩ Trần Quang Vịnh, Trưởng khoa bệnh truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên-người điều trị chính cho bệnh nhân Nguyễn Văn V, dương tính với virus SARS-CoV-2-đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân V tại phòng cách ly đặc biệt của phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình XuyênBác sĩ Trần Quang Vịnh, Trưởng khoa bệnh truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên-người điều trị chính cho bệnh nhân Nguyễn Văn V, dương tính với virus SARS-CoV-2-đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân V tại phòng cách ly đặc biệt của phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên

Tại các điểm cách ly, các y bác sỹ tăng cường của TƯ và của tỉnh không nề hà gian khó, vượt qua nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng vì có thể bị lây nhiễm bất cứ lúc nào chủ động phát huy tài năng tay nghề, năng lực chuyên môn, phối hợp chặt chẽ với các y bác sỹ sở tại vùng xảy ra dịch để điều trị, chăm sóc tốt nhất cho các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 và cả những trường hợp tiếp xúc gần được cách ly.

Dịch bệnh nguy hiểm đòi hỏi các y bác sỹ trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 không được chủ quan lơ làDịch bệnh nguy hiểm đòi hỏi các y bác sỹ trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 không được chủ quan lơ là

Để phát hiện, cách ly được các bệnh nhân dương tính và các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm bệnh, công tác điều tra dịch tễ đặc biệt quan trọng. Do vậy đội phản ứng nhanh được thành lập nòng cốt là các bác sỹ dịch tễ, lâm sàng, xét nghiệm, với nhiêm vụ “xông vào” các tâm điểm của dịch bệnh thực hiện công tác điều tra dịch tễ “phát hiện sớm – cách ly ngay – khoanh vùng gọn – đập tắt triệt để”.

Kĩ thuật viên Nguyễn Thị Hằng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cẩn trọng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh Covid -19 tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang HàKĩ thuật viên Nguyễn Thị Hằng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cẩn trọng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm bệnh nhân nghi ngờ nhiễm bệnh Covid -19 tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà

Không chỉ làm tốt công tác điều trị, các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch luôn ân cần, động viên các bệnh nhân mong họ sớm khỏi bệnhKhông chỉ làm tốt công tác điều trị, các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch luôn ân cần, động viên các bệnh nhân mong họ sớm khỏi bệnh

Những ngày qua Bác sỹ chuyên khoa I Nghiêm Văn Bình, Trưởng khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Đội trưởng đội phản ứng nhanh (người đi đầu) cùng các thành viên không có ngày nghỉ, sẵn sàng 24/24h lăn xả vào tâm điểm của dịch bệnh có mặt kịp thời thực hiện nhiệm vụ phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh và nghi nhiễm bệnh để thực hiện cách ly, khoanh vùng dịch bệnhNhững ngày qua Bác sỹ chuyên khoa I Nghiêm Văn Bình, Trưởng khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Đội trưởng đội phản ứng nhanh (người đi đầu) cùng các thành viên không có ngày nghỉ, sẵn sàng 24/24h lăn xả vào tâm điểm của dịch bệnh có mặt kịp thời thực hiện nhiệm vụ phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh và nghi nhiễm bệnh để thực hiện cách ly, khoanh vùng dịch bệnh

Tại trung tâm nơi xảy ra dịch bệnh, các y bác sỹ của TƯ, của tỉnh và Trạm Y tế xã Sơn Lôi hàng ngày đón tiếp, kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho người dân trong xãTại trung tâm nơi xảy ra dịch bệnh, các y bác sỹ của TƯ, của tỉnh và Trạm Y tế xã Sơn Lôi hàng ngày đón tiếp, kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho người dân trong xã

Là địa bàn xảy ra dịch bệnh Covid -19 với số bệnh nhân nhiễm bệnh nhiều nhất tỉnh, do vậy xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên được cách ly, khoanh vùng để phòng chống dịch. Đội ngũ các y bác sỹ của TƯ và của tỉnh được điều động với số lượng lớn, phân thành 2 lớp: chống ở tâm dịch xã Sơn Lôi và phòng ở vòng ngoài là các xã thị trấn trên địa bàn huyện Bình Xuyên. Xác định rõ phải xa gia đình, người thân dài ngày, đội ngũ các y bác sỹ chuyên tâm, cùng nhau hiệp đồng tác chiến, triển khai các nghiệp vụ chuyên môn quyết tâm dập dịch.

Đã nhiều ngày qua, cử nhân Y tế công cộng Bùi Thị Ngọc Thương (bìa phải ảnh), Khoa Sức khỏe môi trường - Y tế trường học, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh chưa được gặp chồng con, chuyên tâm phối hợp cùng Tổ giám sát cộng đồng của xã Sơn Lôi, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt từng người dânĐã nhiều ngày qua, cử nhân Y tế công cộng Bùi Thị Ngọc Thương (bìa phải ảnh), Khoa Sức khỏe môi trường - Y tế trường học, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh chưa được gặp chồng con, chuyên tâm phối hợp cùng Tổ giám sát cộng đồng của xã Sơn Lôi, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt từng người dân.

Vòng ngoài nơi xảy ra dịch bệnh, các y bác sỹ của tỉnh và Trạm Y tế xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên tích cực thực hiện nghiệp vụ chuyên môn trong điều tra, phát hiện sớm người nghi nhiễm bệnh. Hàng ngày vào cuối buổi sáng và chiều, Trưởng trạm y tế xã Tam Hợp-bác sỹ Trần Điển (người ngồi thứ 2 bìa phải ảnh)-nghe các đồng nghiệp báo cáo kết quả tình hình dịch bệnhVòng ngoài nơi xảy ra dịch bệnh, các y bác sỹ của tỉnh và Trạm Y tế xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên tích cực thực hiện nghiệp vụ chuyên môn trong điều tra, phát hiện sớm người nghi nhiễm bệnh. Hàng ngày vào cuối buổi sáng và chiều, Trưởng trạm y tế xã Tam Hợp-bác sỹ Trần Điển (người ngồi thứ 2 bìa phải ảnh)-nghe các đồng nghiệp báo cáo kết quả tình hình dịch bệnh.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn phòng chống dịch, đội ngũ các y bác sỹ luôn ân cần giúp đỡ người già, neo đơn tại địa phương phụ trách. Các y bác sỹ chăm sóc cụ Nguyễn Thị Nhật, 90 tuổi bị khiếm thị tại thôn Hữu Bằng, xã Tam Hợp, huyện Bình XuyênKhông chỉ làm tốt công tác chuyên môn phòng chống dịch, đội ngũ các y bác sỹ luôn ân cần giúp đỡ người già, neo đơn tại địa phương phụ trách. Các y bác sỹ chăm sóc cụ Nguyễn Thị Nhật, 90 tuổi bị khiếm thị tại thôn Hữu Bằng, xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên.

Và sau một ngày mệt mỏi các y bác sỹ lại quây quần bên mâm cơm đạm bạc tại trụ sở làm việc để chia sẻ với nhau niềm vui, những lời động viên, cùng nhau quyết tâm chống dịch. Bữa cơm chiều của các y bác sỹ tại trạm y tế xã Tam Hợp, huyện Bình XuyênVà sau một ngày mệt mỏi các y bác sỹ lại quây quần bên mâm cơm đạm bạc tại trụ sở làm việc để chia sẻ với nhau niềm vui, những lời động viên, cùng nhau quyết tâm chống dịch. Bữa cơm chiều của các y bác sỹ tại trạm y tế xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ trong điều trị bệnh Covid-19 của các y bác sỹ đã được đền đáp. Các bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được điều trị khỏi bệnh và ra viện. Niềm vui của Bác sỹ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế và bệnh nhân Nguyễn Thị N trong ngày ra việnNhững nỗ lực không ngừng nghỉ trong điều trị bệnh Covid-19 của các y bác sỹ đã được đền đáp. Các bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được điều trị khỏi bệnh và ra viện. Niềm vui của Bác sỹ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế và bệnh nhân Nguyễn Thị N trong ngày ra viện.

Ngày 27/2 này với các y bác sỹ chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh sẽ không có hoa và quà mà thay vào đó là nụ cười, niềm vui của những bệnh nhân khỏi bệnh ra viện, là niềm tin của người dân vào dịch bệnh Covid-19 bước đầu đã được kiểm soát và sẽ bị đẩy lùi. Thành quả đó hơn ngàn bông hoa thay lời cảm ơn gửi đến các y bác sỹ - những người lính với những hy sinh thầm lặng nơi tuyến đầu mặt trận chống dịch bệnh Covid-19.

Đức Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.