Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hình tượng 'cây tre Việt Nam' trong cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đại sứ, Tiến sỹ Phạm Lan Dung, Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao cho biết: "Cuốn sách đã đúc kết những tư tưởng cốt lõi của đối ngoại, ngoại giao Việt Nam; hình thành nên trường phái đối ngoại, ngoại giao thời đại Hồ Chí Minh đặc sắc và độc đáo, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”.

Theo Đại sứ, Tiến sỹ Phạm Lan Dung thì cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc cây tre Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có dung lượng hơn 800 trang, với hơn 150 bài viết, 150 ảnh minh hoạ.

Cuốn
Hình tượng 'cây tre Việt Nam' trong cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cuốn sách gồm 03 phần: Vai trò quan trọng và đóng góp to lớn của công tác đối ngoại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đối ngoại Việt Nam vì độc lập, tự chủ, hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển; dấu ấn đối ngoại, ngoại giao Việt Nam.

Theo Đại sứ Phạm Lan Dung, phần đầu của cuốn sách có bài viết tổng quan và 07 bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư, Hội nghị Ngoại giao, Hội nghị Đối ngoại toàn quốc.

Nội dung của các bài phát biểu này đã tổng kết và hệ thống hoá sự phát triển về tư tưởng, lý luận của Đảng đối với công tác đối ngoại; cụ thể hoá bản sắc riêng của đối ngoại, ngoại giao Việt Nam một cách sinh động bằng hình tượng “cây tre Việt Nam”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại phiên họp - Ảnh: VOV
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo tại phiên họp. Ảnh VOV.

Các bài phát biểu cũng tổng kết các thành tựu của công tác đối ngoại trong gần 80 năm qua, chỉ ra các tồn tại hạn chế và các bài học lớn; đánh giá nhận định của Đảng ta về thời đại ngày nay, những xu thế lớn của thế giới, các cơ hội và thách thức đối với Việt Nam; khẳng định quan điểm, lợi ích và tầm nhìn của Việt Nam trước những biến động của thế giới; chỉ rõ các nhiệm vụ đối ngoại, ngoại giao trong thời gian tới…

"Cuốn sách đã đúc kết những tư tưởng cốt lõi của đối ngoại, ngoại giao việt Nam; hình thành nên trường phái đối ngoại, ngoại giao thời đại Hồ Chí Minh đặc sắc và độc đáo, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”, bà Dung khẳng định và cho rằng, cuốn sách là tài liệu tham khảo rất có giá trị cho những ai muốn tìm hiểu về đường lối, chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Về cuốn sách “Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, theo Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến, cuốn sách thể hiện tư duy nhất quán của người đứng đầu Đảng ta về đại đoàn kết toàn dân tộc - vấn đề được xác định là đường lối chiến lược của Đảng ta, nhân tố quyết định thắng lợi của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong mọi thời kỳ.

Cuốn sách là tài liệu quý về xây dựng và phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh Tạp chí Tuyên giáo.
Cuốn sách là tài liệu quý về xây dựng và phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh Tạp chí Tuyên giáo.

Cuốn sách gồm nhiều bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị T.Ư 8 khoá XIII, lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội nghị toàn quốc triển khai chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện Nghị quyết ĐH XIII của Đảng; các bài nói, bài viết, bài phát biểu, thư, trả lời phỏng vấn, thư kêu gọi của Tổng Bí thư với các tầng lớp Nhân dân, trong các chuyến thăm ở địa phương, cơ sở... của Tổng Bí thư.

Cuốn sách cũng tuyển chọn 142 bức ảnh Tổng Bí thư thăm, làm việc với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các giới, tỉnh, thành phố trong cả nước.

"Tổng Bí thư luôn quan tâm đến các giới đồng bào, đồng bào các dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài với tình cảm trân quý; kêu gọi các giai tầng xã hội luôn nêu cao tinh thần yêu nước, truyền thống “con Lạc, cháu Hồng”, lòng tự hào, tự tôn dân tộc để đóng góp công sức xây dựng đất nước giàu mạnh, phồn vinh, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc", ông Đỗ Văn Chiến nói.

Theo ông Đỗ Văn Chiến, cuốn sách dày 747 trang, hàm chứa nhiều nội dung rất quan trọng cả về tư duy lý luận và hoạt động thực tiễn, là “cẩm nang” cho cán bộ trong hệ thống Mặt trận, các cấp uỷ, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, Nhân dân nghiên cứu, vận dụng vào thực tiễn.

H.Dương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Đ.V.H. (trú tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Trung ương lần thứ 9
Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Trung ương lần thứ 9

Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII chính thức khai mạc sáng nay, 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu
Kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký ban hành kế hoạch kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu.

Lạng Sơn: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng Năm
Lạng Sơn: Thảo luận, quyết định nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng Năm

Ngày 16/5, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức phiên họp thường kỳ tháng Năm. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì phiên họp. Tại phiên họp, đã có 14 nội dung quan trọng được thảo luận, cho ý kiến và quyết định.