Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HLV Park Hang Seo được mời về xây 'làng Việt Nam' ở quê nhà Hàn Quốc

Tỉnh Sancheong hy vọng HLV Park quảng bá du lịch tỉnh nhà với du khách Việt Nam.

Mới đây, các trang báo của Hàn Quốc đồng loạt đưa tin về việc thầy Park vừa được bổ nhiệm trở thành đại sứ quảng bá hình ảnh cho quận Sancheong ở tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc. Đây chính là nơi chiến lược gia 60 tuổi sinh ra và lớn lên.

HLV Park Hang Seo được mời về xây 'làng Việt Nam' ở quê nhà Hàn Quốc - Hình 1

HLV Park được vinh danh ở quê nhà

Trong dịp nghỉ Tết, ông Park đã trở lại quê hương với tư cách là một đại sứ quảng bá hình ảnh trong các lĩnh vực khác nhau như thu hút khách du lịch Việt Nam, thúc đẩy trao đổi thương mại quốc tế Việt Nam qua các sản phẩm nông nghiệp của Sancheong và khôi phục, quảng cáo cho ngành thể thao địa phương.

Sau chuyến tham quan và trải nghiệm về phương pháp chống lão hóa bằng thảo dược tại cái nôi của làng Đông y, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Chúc mừng Lễ hội thảo dược Sancheong đã được lựa chọn làm lễ hội tiêu biểu của Hàn Quốc. Với tư cách là một người của Sancheong, tôi vô cùng tự hào về quê hương mình".

Bên cạnh đó, chính quyền Sancheong dự định đặt tên cho ngôi làng nơi HLV Park sinh ra là "làng Việt Nam". Đây được xem là điểm du lịch trọng yếu trong kế hoạch thu hút du khách từ mảnh đất hình chữ S.

"Chúng tôi muốn quảng bá văn hoá Hàn Quốc cũng như trao đổi kinh tế với Việt Nam, dựa vào ma thuật mà HLV Park tạo ra thời gian qua", chính quyền tỉnh Sangcheong cho biết.

Đầu năm 2019, tuyển Việt Nam ghi dấu ấn đậm nét ở Asian Cup khi xuất sắc giành quyền vào tứ kết và chỉ để thua trước "gã khổng lồ" Nhật Bản với cách biệt tối thiểu. Đây là thành tích vượt qua sự kỳ vọng của nhiều người, đặc biệt khi tuyển Việt Nam trở thành tân vương của AFF Cup 2018.

Trước sự quan tâm của báo chí Hàn Quốc về kế hoạch trong tương lai, ông Park chia sẻ: "Truyền thông Việt Nam đã hỏi tôi về khả năng dự World Cup của đội nhà, nhưng điều đó cần thời gian. Tôi đã họp với VFF và trình bày họ cần đầu tư nhiều hơn vào cầu thủ trẻ, những người nhỏ hơn thế hệ bây giờ 10 tuổi".

HLV Park, sinh năm 1959, tốt nghiệp trung học ở Sangcheong trước khi theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp. Tại World Cup 2002, giải đấu Hàn Quốc vào đến bán kết, ông nằm trong thành phần ban huấn luyện tuyển quốc gia, giúp sức cho HLV Guus Hiddink. Năm 2017, ông Park trở thành HLV đội tuyển Việt Nam, gặt hái nhiều thành công và trở nên nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà cả Hàn Quốc.

Bùi Quyền

Bài liên quan

Tin mới

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.