Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoa Kỳ - Thụy Sỹ phối hợp tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường” tại Việt Nam

Ngày 24/8 Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội kết hợp với Hatch! và Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Chính phủ Thụy Sỹ (Swiss EP) đã phát động cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường” nhằm mang lại những giải pháp thiết thực để xử lý rác thải, giải quyết nạn ô nhiễm môi trường, tạo ra sinh kế phát triển bền vững hướng tới môi trường sống trong lành, khỏe mạnh.

 Hoa Kỳ - Thụy Sỹ phối hợp tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường” tại Việt Nam - Hình 1

John Sechrest, người sáng lập Seattle Angel Conference và Lean Startup Seattle Group thảo luận với các nhà nghiên cứu và người khởi nghiệp tại cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường”

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Robert Gabor – Tham tán Kinh tế Đại sứ quán Mỹ nhấn mạnh rằng: “Thành công luôn xuất phát từ rất nhiều thất bại cộng lại. Điều cốt lõi trong kinh doanh là phải có khách hàng. Do đó chúng tôi tạo ra sân chơi này nhằm hỗ trợ phát triển năng lực, kết nối những sáng kiến, kết nối nhà nghiên cứu với nhà khởi nghiệp, người quản lý dự án, người lập trình, người kinh doanh… kết nối với nhau nhằm tạo ra 1 hệ sinh thái khởi nghiệp hiệu quả, lành mạnh, có kỹ năng gọi vốn tốt,  bán được hàng…”.

Hoa Kỳ - Thụy Sỹ phối hợp tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường” tại Việt Nam - Hình 2

Tham tán kinh tế đại sứ quán Mỹ Robert Gabor

Cuộc thi là một phần trong chiến dịch do Đại sứ quán Hoa Kỳ thực hiện nhằm góp phần chấm dứt ô nhiễm rác thải nhựa và làm cho môi trường sống sạch đẹp. Bằng cách kết nối những nhà khoa học với nhà khởi nghiệp, chiến dịch mong muốn đẩy mạnh sự hợp tác giữa các trường đại học, cộng đồng khởi nghiệp và khu vực tư nhân nhằm tạo ra các giải pháp bền vững và lâu dài về môi trường. “Đại sứ quán Hoa Kỳ cam kết trợ giúp phát triển các giải pháp khả thi, bền vững và có khả năng nhân rộng để giải quyết những thách thức này”, Viên chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách Trung tâm Hoa Kỳ tại Việt Nam, Lào và Camphuchia, Fenghua Wang cho biết.

Hoa Kỳ - Thụy Sỹ phối hợp tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường” tại Việt Nam - Hình 3

Hai bạn Quanh Thanh Thu – Nguyễn Quỳnh Anh trình bày ý tưởng sản xuất kem đánh răng hoàn toàn từ các nguyên liệu thiên nhiên

Là một tổ chức có uy tín về hỗ trợ và phát triển khởi nghiệp tại Việt Nam, Hatch! đã tạo được dấu ấn mang tầm quốc tế, thu hút hơn 100 doanh nghiệp hỗ trợ và trên 10.000 đơn vị khởi nghiệp. Từ năm 2016, Hatch! hướng tới mở rộng hoạt động của mình trong 3 mảng chính: Phát triển cộng đồng, không gian làm việc chung và Chương trình tăng tốc khởi nghiệp

Đã có rất nhiều ý tưởng hay nhận được sự quan tâm của cả nghiên cứu viên, người kinh doanh. Ví dụ như: xây dựng khu du lịch sinh thái do chính đồng bào dân tộc thiểu số, người bản địa vận hành thông qua việc chăn nuôi bò, gà, trồng chè an toàn, rau Vietgap; sản xuất kem đánh răng hoàn toàn từ các nguyên liệu thiên nhiên, sản xuất nhiên liệu vĩnh cửu từ nguyên liệu tái chế, …

Hoa Kỳ - Thụy Sỹ phối hợp tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp vì Môi trường” tại Việt Nam - Hình 4

Bà Fenghua Wang - Viên chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách Trung tâm Hoa Kỳ tại Việt Nam, Lào và Camphuchia trò chuyện với người tham gia cuộc thi

Người sáng lập Seattle Angel Conference và Lean Startup Seattle Group với chương trình Startup Weekends nổi tiếng, John Sechrest đã tổ chức được 63 sự kiện trên thế giới, kết nối người tham gia với trên 900 doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ.  Ông đã tạo dựng các nhóm khởi nghiệp hiệu quả ở nhiều nước như: Na Uy, Estonia, Albania… thông qua kết nối các bên liên quan như  nhà nghiên cứu – người kinh doanh – người có ý tưởng, người làm website…

 “Trong giai đoạn ươm tạo, các đội sẽ thường xuyên gặp gỡ với các cố vấn khởi nghiệp để được tư vấn, và tham gia vào các hội thảo để điều chỉnh mô hình kinh doanh, giúp thu hút được nhiều vốn đầu tư nhằm tìm kiếm “100 khách hàng cùng số điện thoại của họ trong 3 ngày” và phát triển sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng”, John Sechrest nói.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 8 đến tháng 11 năm 2018, 6 đội xuất sắc nhất sẽ nhận được giải thưởng có giá trị từ 1000$ - 4000$ và sự hỗ trợ tìm nhà đầu tư từ Hatch!, Swiss EP, BK Holdings và Quỹ Khởi nghiệp Việt Nam (SVF), Kova Paint, Quỹ Đầu tư Việt Nam – Oman (VOI) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Đầu tư Phát triển VIC Partners…

Nguyễn Tuệ - Vân Bình

 

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.