Theo đó, kế hoạch doanh thu toàn tập đoàn dự kiến ở mức 86.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến ở mức 9.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 33% và 19% thực hiện năm trước.
HĐQT Hòa Phát cũng thông qua phương án chia cổ tức năm 2019 với tổng tỷ lệ chi trả 25%. Hình thức chi trả là 5% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu. Thời gian thực hiện là trong quý II và quý III năm 2020. Cổ phiếu phát hành từ chia cổ tức năm 2019 bằng cổ phiếu sẽ được niêm yết ngay sau khi thực hiện.
Đáng chú ý, HĐQT Hòa Phát cũng thông qua tỷ lệ cổ tức dự kiến năm 2020 là 20%.
Hòa Phát chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu lãi ròng năm 2020 tăng 19% lên 9.000 tỷ đồng.
Bên cạnh kế hoạch kinh doanh, HĐQT Hòa Phát cũng thông qua phương án điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát Dung Quất để trình đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.
Theo đó, tổng vốn đầu tư sẽ ở mức khoảng 60.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn điều lệ là 30.000 tỷ đồng, cổ đông đã góp đủ; vốn vay là 30.000 tỷ đồng (gồm 25.000 tỷ đồng là tổng số vốn vay cam kết bởi các tổ chức tín dụng và 5.000 tỷ đồng là vốn vay nội bộ các thành viên trong tập đoàn).
Cơ cấu vốn này khác với cơ cấu vốn mà ĐHĐCĐ lấy ý kiến bằng văn bản thông qua hồi tháng 3. Thời điểm này, vốn cố định là 50.000 tỷ đồng và vốn lưu động là 10.000 tỷ đồng. Trong đó, 30.000 tỷ đồng vốn tự có được cổ đông góp theo tiến độ triển khai, lấy từ vốn chủ sở hữu và 20.000 tỷ đồng từ vốn vay.
Quý I, Hòa Phát đạt doanh thu 19.451 tỷ đồng, tăng 28% cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế 2.305 tỷ đồng, tăng 27%. So với kế hoạch này, quý I công ty đã thực hiện 23% doanh thu và 27% lợi nhuận năm.
Tháng 5/2020, sản lượng ống thép Hòa Phát đạt 70.500 tấn, tăng 17% so với tháng 4/2020. Đây là mức sản lượng bán hàng cao nhất từ đầu năm đến nay của Ống thép Hòa Phát.
Trong đó, riêng thị trường miền Nam tăng 20,2% so với tháng 4/2020 và tăng 19,56% so với cùng kỳ 2019, tiếp theo là thị trường miền Bắc tăng 18% so với tháng 4 và 35,6% so với cùng kỳ. Với kết quả tăng trưởng này, Ống thép Hòa Phát tiếp tục vững vàng ở vị trí dẫn đầu, chiếm hơn 31,7% thị phần - khẳng định thị phần số 1 Việt Nam.
Các lĩnh vực công nghiệp khác như nội thất, điện lạnh và bất động sản vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập cho CBCNV. Các sản phẩm của Điện lạnh Hòa Phát như điều hòa, tủ đông, tủ lạnh đều tăng trưởng mạnh góp phần đưa sản lượng tăng 57% so với cùng kỳ năm 2019.
HPG cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của tập đoàn là sẽ đưa vào hoạt động dây chuyền thép cuộn cán nóng HRC trong năm nay. Tiến độ giai đoạn 2 bị chậm lại vì lý do bất khả kháng – đại dịch Covid-19 đã khiến các chuyên gia của các nhà thầu châu Âu không thể sang Việt Nam theo dự kiến ban đầu.
Trang Nguyễn