Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

15h50 ngày 28/2, chiếc Không lực Một chở Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cất cánh rời sân bay quốc tế Nội Bài. “Chúng ta đang ở Hà Nội, đây là điều tuyệt vời. Tôi cảm ơn nhân dân Việt Nam, những người đã đón tiếp rất chân thành và nồng nhiệt sự kiện này”, Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ tại cuộc họp báo diễn ra trước đó ít giờ đồng hồ, ngay sau khi kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên - Hình 1

Lực lượng cảnh sát giao thông đón, dẫn đoàn xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: LAM THANH)

Nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng

Có thể khẳng định một điều, góp phần hết sức quan trọng tạo nên cảm nhận tốt đẹp của Tổng thống Mỹ Donald Trump chính là công tác đảm bảo an ninh, an toàn - đã được Bộ Công an, Bộ Quốc phòng phối hợp cùng Bộ Ngoại giao và các đơn vị chức năng xây dựng, triển khai hiệu quả phương án, kế hoạch, hoàn thành xuất sắc mọi mục tiêu, yêu cầu đề ra.

So với Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25 diễn ra tháng 11/2017 tại Đà Nẵng, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên diễn ra trong 2 ngày 27 và 28-2/2019, tuy không nhiều về số lượng quốc gia tham dự, nhưng tính chất quan trọng, cũng như yêu cầu đặc biệt về công tác đảm bảo an ninh, an toàn được đặt ra hết sức quan trọng.

Với lực lượng Công an, đây là một trong những nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của năm công tác 2019; được lãnh đạo Bộ Công an xác định rõ với từng cán bộ, chiến sĩ, từng đơn vị, địa bàn tham gia thực thi nhiệm vụ - đó là phải nỗ lực hết mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần giữ gìn, khẳng định hình ảnh đất nước Việt Nam, con người Việt Nam thanh bình, yêu chuộng hòa bình, là điểm đến hòa bình đối với mọi quốc gia trên toàn thế giới.

Hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên - Hình 2

Công an TP. Hà Nội phối hợp hiệu quả, đảm bảo an toàn tuyệt đối

Trách nhiệm, chuyên nghiệp, không sơ suất, chủ quan

Diễn ra trong khoảng thời gian không quá dài, nhưng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đã đặt ra những “đề bài” không hề đơn giản trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn. Đơn cử như vấn đề thời gian; tính từ khi thông tin chính thức được Bộ Ngoại giao Việt Nam công bố, đến khi Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra, nước chủ nhà Việt Nam có khoảng 10 ngày cho công tác chuẩn bị.

Trong từng ấy thời gian, từ kế hoạch, phương án, chỉ đạo chung của Trung ương, đã có hàng trăm kế hoạch, phương án, tình huống, yêu cầu hết sức chi tiết được vạch ra, xác định.

Một “đề bài” khó khác và cũng rất lâu rồi mới được triển khai trong các phương án đảm bảo an ninh, an toàn đó là việc Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, sau khi đi tàu hỏa qua lãnh thổ Trung Quốc, di chuyển bằng ô tô từ ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) về Hà Nội. Quãng đường di chuyển đường bộ gần 200km, thời gian bảo vệ liên tục kéo dài, phạm vi bảo vệ qua nhiều tỉnh, thành phố…, mỗi đặc thù ấy đặt ra từng yêu cầu cụ thể, tuyệt đối không có chỗ cho những sơ suất, chủ quan, mất an toàn.

Hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên - Hình 3

Lực lượng cảnh sát giao thông đón, dẫn đoàn xe của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un 

Không chỉ Tổng thống Mỹ, mà tất cả các phóng viên, nhà báo quốc tế đến Hà Nội để đưa tin về Hội nghị Thượng đỉnh trong những ngày qua đều có chung cảm nhận, cảm phục, ấn tượng hết sức tốt đẹp về công tác đảm bảo an ninh, an toàn, về hình ảnh trách nhiệm, chuyên nghiệp và cũng hết sức thân thiện, gần gũi của lực lượng Công an nói riêng, các đơn vị, lực lượng tham gia giữ gìn an ninh, trật tự nói chung. 

Sự kiện lớn diễn ra tại Hà Nội và đã được thiết lập, điều hành, chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt, liên tục từ Bộ Công an đến Công an TP. Hà Nội, các địa phương, các đơn vị nghiệp vụ; từ công tác thông tin, nắm bắt và làm chủ tình hình, đến những phương án, kế hoạch đón dẫn đoàn, bảo vệ nơi diễn ra hội nghị, nơi lưu trú của các đoàn; để bố trí nhân lực, phương tiện, trang thiết bị tối tân, hiện đại nhất. 

Những ngày qua, Trung tâm chỉ huy thông tin từ cấp Bộ đến địa phương luôn có sự phối hợp hết sức chặt chẽ, nhuần nhuyễn giữa Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao và các đơn vị chức năng. Trước, trong và ngay cả khi Hội nghị Thượng đỉnh kết thúc, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an trực tiếp, liên tục đi kiểm tra, động viên các phương án, vị trí, lực lượng thực thi nhiệm vụ. Sự quan tâm, quyết liệt ấy đã giúp mọi phương án, kế hoạch càng thêm trôi chảy, đảm bảo đáp ứng tuyệt đối yêu cầu an ninh, an toàn.

Hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên - Hình 4

Lực lượng an ninh sử dụng chó nghiệp vụ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên phố Ngô Quyền, trước cổng chính Khách sạn Metropole

Thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất

“Thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất, để lan tỏa đến mỗi người dân ý thức, tự hào về việc Hà Nội được lựa chọn làm địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên; để khẳng định Hà Nội thực sự là Thủ đô của sự thân thiện, mến khách, vì hòa bình”, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội nhấn mạnh tại lễ phát lệnh toàn lực lượng Công an Thủ đô ra quân thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Kinh nghiệm được hun đúc, bản lĩnh được trau dồi qua hàng nghìn sự kiện chính trị, ngoại giao tổ chức thành công tại Hà Nội; bước vào Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, Công an Hà Nội không chủ quan, tiếp tục tranh thủ, quán triệt và triển khai nghiêm túc chỉ đạo, yêu cầu của Bộ Công an, TP. Hà Nội, về công tác đảm bảo an ninh, trật tự. Mọi phương án, kế hoạch được xây dựng chi tiết, khoa học, với sự đánh giá kỹ, sự vào cuộc trách nhiệm của các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Thủ đô… Không thể thiếu ở đó là việc phát huy cao độ sự vào cuộc của các tầng lớp nhân dân, cấp ủy, chính quyền cơ sở, các đoàn thể.

Hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên - Hình 5

Công an Hà Nội điều động hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ bảo vệ an ninh tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Cùng với các lực lượng, đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, những ngày qua, 100% cán bộ, chiến sĩ Công an TP. Hà Nội thực hiện nghiêm túc Mệnh lệnh ứng trực. Đặc biệt ở những vị trí, tuyến, địa bàn trọng điểm, 24/24h đều có các cán bộ, chiến sĩ Công an, Quân đội cùng phương tiện hiện đại làm nhiệm vụ.

Những ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh, các giải pháp tổ chức giao thông đã được xây dựng, triển khai đúng kế hoạch đề ra; phương án đón dẫn đoàn khoa học, đảm bảo việc di chuyển của các nguyên thủ, tùy tùng thông suốt. 

Lặng lẽ song cũng hết sức quyết liệt, các đơn vị, địa bàn tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa đấu tranh trấn áp các loại tội phạm; tổ chức tuần tra kiểm soát 24/24h tại các địa bàn quan trọng, đặc biệt là Sân bay Quốc tế Nội Bài, nhà ga, bến xe, các công trình văn hóa, tượng đài tại Hà Nội, hệ thống điện, trạm biến áp, các địa điểm công cộng, các tuyến phố nơi diễn ra hội nghị, nơi ăn nghỉ của các đoàn khách quốc tế...

Gần 100 Tổ công tác của Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an các địa bàn triển khai quyết liệt Mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an TP. Hà Nội, tăng cường tuần tra kiểm soát từ 23h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau; tấn công, trấn áp mạnh mẽ các đối tượng phạm pháp hình sự.

Bên cạnh đó, trật tự đô thị cũng thông thoáng, với những giải pháp căn cơ theo tinh thần Mệnh lệnh 02 của Giám đốc Công an TP. Hà Nội. Trong những phương án, kế hoạch, vị trí bảo vệ những ngày Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ  - Triều Tiên vừa qua, là trái tim, tấm lòng, trách nhiệm vì Thủ đô Hà Nội. Mà ở đó, các cán bộ, chiến sĩ Công an có thể xem là những hạt nhân quan trọng!

Hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên - Hình 6

Các đoàn xe di chuyển luôn có xe dẫn đoàn của Cảnh sát giao thông Hà Nội đi bên cạnh, dọc suốt 2 bên đường là Cảnh sát trật tự, bảo vệ dân phố

Trong những phương án, kế hoạch, vị trí bảo vệ những ngày Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vừa qua, là trái tim, tấm lòng, trách nhiệm vì Thủ đô Hà Nội. Mà ở đó, các cán bộ, chiến sĩ công an có thể xem là những hạt nhân quan trọng!

Theo Minh Hà (anninhthudo.vn)

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn