Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các "ông lớn" ngành bia tung chiêu Marketing dịp Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào từ ngày 27 – 28/2/2019, là sự kiện quan trọng đối với nền chính trị thế giới. Chính vì vậy, các ông lớn ngành bia cũng đã tận dụng cơ hội để thực hiện các chiến dịch marketing nhằm “ăn theo” sự kiện này.

Mới đây, trên fanpage của Habeco - Bia Hà Nội đã đăng tải hình ảnh bản sao Donald Trump cùng Kim Jong-un đang dùng bữa tại một nhà hàng và "cụng" chai bia Hà Nội.

Các

"Bản sao của ông Donald Trump và ông Kim Jong-un cùng nhau dùng bữa tối tại Hà Nội. Và tất nhiên, không thể thiếu BIA HÀ NỘI", Fanpage này đăng tải

Concept hình ảnh này cũng tương tự hình ảnh bia Hà Nội nằm trong tay ông Barack Obama nhân dịp cựu Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam hồi tháng 5/2016. "Cơ hội kim cương" với nguyên liệu content marketing 3 năm về trước giờ lại được Habeco bê nguyên với concept mang tính dàn dựng cho bản sao của ông Trump và ông Kim, nhưng hình ảnh marketing này có vẻ hơi chìm so với Bia Sài Gòn.

Cùng chào đón Hội nghị Trump - Kim, một hình ảnh được chia sẻ mới đây cho thấy Bia Sài Gòn rất sáng tạo khi đã "biến tấu" hình ảnh 2 cốc bia cạnh nhau với "mái tóc bọt trắng" y chang 2 kiểu tóc trứ danh của Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng lời chúc: Cheers to Peace (tạm dịch: Nâng cốc vì hòa bình).

Hình ảnh marketing tinh tế của thương hiệu này còn đi kèm thông điệp "Hòa bình" - thông điệp chính của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Các

(Ảnh chụp màn hình)

Thông điệp "Hòa bình" cũng được ông Coca Cola đưa vào chiến dịch marketing mới đây của mình.

Trong post sáng 26/2, fanpage chính thức của Coca-Cola đã chia sẻ video 2 lon Coca-Cola với logo song ngữ Anh-Hàn kèm thông điệp "Vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu".

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam
Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo cấp cao cũng như Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đối với Cuba trong tình hình hiện nay thông qua các đợt viện trợ gạo và cung ứng ổn định gạo cho Cuba, giúp Cuba phát triển sản xuất lương thực và thuỷ sản, ủng hộ Cuba tại các diễn đàn quốc tế.

Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng
Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng

Cùng với việc triển khai đồng bộ các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thời gian qua, BHXH tỉnh Bắc Ninh tích cực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng, góp phần bảo đảm an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả ngành BHXH và người thụ hưởng chính sách.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/4: Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/4: Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh

Tâm lý thận trọng và sẵn sàng đặt lệnh giá thấp vẫn đang bao trùm thị trường sau phiên lao dốc hôm qua. Đặc biệt là các cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh nhất.

Tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội liệu có “khai tử”?
Tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội liệu có “khai tử”?

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, thành phố sẽ thay thế tuyến BRT hiện hữu bằng đường sắt đô thị.

Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép

Trong sáng 16/4, các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước.

Thương hiệu phải gắn với sự khác biệt
Thương hiệu phải gắn với sự khác biệt

Phát biểu khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, sáng nay, 16/4, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết: Để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả thì cần tìm ra những giá trị cốt lõi, nổi bật. Thương hiệu phải gắn với sự khác biệt.