Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Học làm lồng đèn Hội An lọt TOP 10 trải nghiệm của khách thập phương khi đến Việt Nam

Tổ chức chuyên đưa ra đánh giá về du lịch hàng đầu thế giới Tripadvisor vừa công bố TOP 10 trải nghiệm du lịch Việt Nam thú vị nhất năm 2023 trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Travelers’s Choice Best of the Best Awards.

Học làm lồng đèn Hội An lọt tốp 10 trải nghiệm của khách thập phương khi đến Việt Nam
Học làm lồng đèn Hội An lọt tốp 10 trải nghiệm của khách thập phương khi đến Việt Nam.

Học làm đèn lồng lọt TOP 10 trải nghiệm hấp dẫn 

Theo đó, học làm lồng đèn Hội An lọt TOP 10 trải nghiệm hấp dẫn nhất của du khách khi đến Việt Nam trong năm 2023. Danh sách các trải nghiệm thú vị nhất dựa vào phản hồi từ chính các du khách đã trải nghiệm thực tế.

Trong số 10 trải nghiệm thú vị nhất với du khách khi đến Việt Nam năm 2023 theo Tripadvisor còn có việc đi xe máy từ Huế đến Hội An để chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ trên cung đường di sản này.

Một số trải nghiệm đáng chú ý cũng lọt vào danh sách này như: Tham quan Hà Nội bằng xe jeep, chèo kayah ngắm vịnh Lan Hạ và vịnh Hạ Long, một ngày khám phá địa đạo Củ Chi và Đồng bằng Sông Cửu Long, một ngày khám phá Ninh Bình (xuất phát từ Hà Nội)...

Tour trải nghiệm làm thợ lồng đèn Hội An

Tour trải nghiệm làm thợ lồng đèn Hội An, để thêm một trải nghiệm về vùng đất mà bạn đã từng đến, rất nhiều du khách muốn tham gia sản xuất một sản phẩm nào đó của các làng nghề ở nơi đây, đèn lồng là một lựa chọn được nhiều người hướng đến. Khi đến với xưởng đèn lồng tại Hội An, du khách sẽ có một ngày “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với các gia đình làm đèn lồng, du khách được tận mắt thấy, được hướng dẫn tỉ mỉ và tự tay làm các công đoạn từ khâu vót tre, uốn nan làm khung, cắt vải, dán keo và hoàn thiện các kiểu Đèn lồng theo ý muốn với sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân.

Đèn lồng Hội An
Đèn lồng Hội An.

Buổi trưa, quý khách có thể cùng gia đình đi chợ, chọn mua thức ăn tươi ngon như cá từ biển Cửa Đại, rau Trà Quế và trổ tài nấu bếp trong một không gian đậm chất phố cổ, gian bếp với sự chuẩn bị của du khách và một gia đình Tứ đại đồng đường sẽ tạo nên một bữa ăn vui vẻ, thân mật. Khi tạm biệt, du khách sẽ có món quà lưu niệm đầy ý nghĩa đó là chiếc đàn lồng do chính mình làm nên…

Kết thúc một ngày dưới sự hướng dẫn tận tình, thân thiện, bạn sẽ cảm nhận được những “kỹ thuật” chế tác, dán đèn lồng này không phải chỉ những nghệ nhân lành nghề mới làm được, mà du khách cũng có thể nếu tham gia tour “Trải nghiệm làm thợ đèn lồng Hội An“

Tour “Trải nghiệm làm thợ đèn lồng Hội An” không giới hạn số lượng học viên trong một buổi học, ngoài ra còn sắp xếp thời gian để tạo điều kiện tốt nhất cho du khách chủ động tham gia mà không ảnh hưởng đến các kế hoạch dạo chơi tham quan.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.