Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng,Quảng Nam: Khẩn trương ứng phó với bão số 10 và mưa lớn sau bão

Ngày 3/11, UBND TP. Đà Nẵng có Công điện số 08/CĐ-UBND yêu cầu các sở, ngành, đơn vị và quận, huyện triển khai các biện pháp ứng phó bão số 10 với dự báo bão ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh, TP. từ Đà Nẵng đến Phú Yên và gây mưa lớn trên diện rộng trên địa bàn TP từ ngày 4 đến 6/11 với tổng lượng mưa phổ biến từ 150-300 mm, có nơi trên 350mm.

Họa đồ vị trí và hướng di chuyển của bão số 10 (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia).Họa đồ vị trí và hướng di chuyển của bão số 10 (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia).

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 02/CT-UBND.

 Chủ tịch UBND các quận, huyện, đặc biệt các quận ven biển sẵn sàng triển khai ngay phương án sơ tán các hộ dân, sinh viên, công nhân sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, nhà khu vực ven biển, các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét… đến nơi an toàn. Tổ chức chằng chống nhà cửa, mái nhà, chằng chống cây xanh theo phân cấp quản lý. Tổ chức neo, đậu lồng bè và quản lý nuôi trồng thủy sản an toàn, nghiêm cấm không cho người ở lại trên lồng bè khi thiên tai, có biện pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản tại các khu nuôi trồng thủy sản.

Nghiêm cấm người dân, phương tiện và ghe thuyền không có nhiệm vụ phòng, chống lụt, bão đi lại, đánh bắt cá trên sông, vùng trũng thấp và ngập lũ, qua ngầm, cầu tràn; tổ chức lực lượng canh gác, chốt chặn tại các khu vực ngập sâu, ngầm, cầu tràn qua suối, nhất là khi có nước chảy xiết.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Công an thành phố phối hợp, hỗ trợ các địa phương và các đơn vị liên quan triển khai công tác sơ tán nhân dân, chằng chống nhà cửa, kho tàng, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai; bố trí đủ lực lượng, phương tiện tại các khu vực, địa bàn xung yếu, trọng điểm (đập An Trạch, Hà Thanh, 2 hồ chứa là Đồng Nghệ và Hòa Trung) để kịp thời hỗ trợ cho Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Đà Nẵng, chính quyền địa phương các cấp chủ động ứng phó với bão, mưa lũ.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Công an thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp rà soát ngay các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập sâu để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và Nhà nước (chú ý các khu vực có nguy cơ cao như ven sông Cu Đê, Túy Loan, các xã miền núi và trung du Hòa Sơn, Hòa Ninh, Hòa Bắc, Hòa Phú, Hoà Liên, các tuyến đường ĐT 601, ADB5 Bắc Thủy Tú – Phò Nam, QL 14G, đường lên, khu vực bán đảo Sơn Trà, nam Hải Vân, Bà Nà – Núi Chúa...).

Xưởng biến chế gỗ của ông Trần Quang tại Khu đô thị Golden Hills được chằng chống bãoXưởng biến chế gỗ của ông Trần Quang tại Khu đô thị Golden Hills được chằng chống bão

Nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi. Phối hợp với Cảng vụ Đà Nẵng, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực II và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện có hiệu quả phương án tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Tùy theo diễn biến thời tiết trong những ngày đến, giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định cho học sinh, sinh viên và học viên nghỉ học và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố.

Các sở chuyên ngành xây dựng, UBND các quận, huyện chỉ đạo các chủ đầu tư, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tổ chức phòng, chống cho các công trình xây dựng, có biện pháp neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, lưới bao che, hàng rào tôn; yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu thi công khẩn trương hạ cần trục tháp, cẩu và các thiết bị thi công trên cao, bảo đảm an toàn trước 17 giờ ngày 3/11.

Bờ biển tỉnh Quảng Nam sạt lỡ nghiêm trọngBờ biển tỉnh TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam sạt lở nghiêm trọng

 

Quảng Nam: Sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm trước 11h trưa 4/11

Ngày 3/11, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đã yêu cầu các địa phương, rà soát, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10, không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao. Cảnh báo, từ ngày 4/11 đến ngày 6/11 các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, mưa to tập trung từ đêm ngày 5 và ngày 6/11. Tổng lượng mưa phổ biến từ 150 - 250mm, có nơi trên 350mm.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét tại các sông, suối vùng núi, sạt lở đất đá ở sườn dốc, ven sông, suối, thuộc các huyện: Nam Giang, Tây Giang, Đông Giang, Đại Lộc, Phước Sơn, Nam Trà My, Bắc Trà My, Tiên Phước và Hiệp Đức; tình trạng ngập lụt diện rộng tiếp tục tại các vùng trũng thấp các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, TX. Điện Bàn, TP. Hội An và TP. Tam Kỳ (một số phường xã ven sông Bàn Thạch và sông Tam Kỳ).

Để chủ động ứng phó với bão số 10 (GONI) và tình hình mưa lũ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu thủ trưởng các Sở, Ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi (trên các phương tiện thông tin đại chúng, môi trường mạng xã hội, loa,...) về phương án ứng phó thiên tai theo các cấp độ.

Đồng thời, kiểm tra, rà soát, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực được cảnh báo có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và Nhà nước, hoàn thành trước 11 giờ ngày 4/11; đồng thời đảm bảo lương thực, các nhu cầu thiết yếu tại nơi tổ chức sơ tán tập trung.

Các địa phương ven biển, cửa sông rà soát đảm bảo an toàn các trụ sở sơ tán tập trung, sẵn sàng phương án sơ tán dân cư khỏi các khu vực nguy hiểm khi có tình huống xấu do ảnh hưởng của bão.

Hướng dẫn các tàu, thuyền đã vào bờ hoặc vào khu neo đậu tránh bão trên địa bàn tổ chức sắp xếp neo đậu chắc chắn, an toàn nhằm tránh va đập do ảnh hưởng của gió bão; hướng dẫn di chuyển, gia cố đảm bao an toàn các lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản. Kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè, hoàn thành trước 16 giờ ngày 4/11.

Sở GD&ĐT, các địa phương và các Trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp chủ động quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học tùy tình hình thực tế diễn biến của bão và mưa lũ..

Hoàng Nguyên

Tin mới

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.