Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội chợ triển lãm 'Advantage Health Care 2018' sắp diễn ra tại Ấn Độ

Từ ngày 04 – 06/12/2018, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm “Ưu thế của hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Ấn Độ 2018” và Hội nghị Quốc tế về “Giá trị của Du lịch chữa bệnh” lần đầu được tổ chức tại Ấn Độ.

Hội chợ triển lãm 'Advantage Health Care 2018' sắp diễn ra tại Ấn Độ - Hình 1

 

Đây là một trong những Hội nghị và Hội chợ chuyên ngành về lĩnh vực y tế và du lịch chữa bệnh do Liên đoàn các phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) tổ chức thường niên từ năm 2016 đến nay, dưới sự bảo trợ của Bộ Y tế và Phúc lợi gia đình, Bộ Y học Cổ truyền (AYUSH), Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao và Hội đồng Chứng nhận Quốc gia về Y tế và chữa bệnh (NABH).

Hội chợ tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm máy móc, trang thiết bị, công nghệ và dịch vụ phục vụ cho việc nghiên cứu, giảng dạy, khám chữa bệnh, sản xuất dược phẩm… tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở nghiên cứu, trường đào tạo về y khoa và các đơn vị sản xuất dược phẩm, cũng như các dịch vụ về du lịch, lữ hành chữa bệnh. Dự kiến sẽ có khoảng hơn 200 doanh nghiệp quốc tế (chủ yếu là các nước châu Phi, Trung Đông, Đông Nam Á và Nam Á) và Ấn Độ tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tại hội chợ.

Cũng trong khuôn khổ của chương trình hội nghị và hội chợ, sẽ diễn ra loạt các sự kiện liên quan như: Hội nghị bàn tròn giữa đoàn đại biểu, doanh nghiệp các nước tham dự hội chợ với Bộ trưởng Y tế Ấn Độ, tập trung thảo luận về vấn đề “Giá trị của du lịch chữa bệnh” và triển vọng của lĩnh vực này. Tổ chức các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp (B2B meeting) giữa các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực y khoa và du lịch chữa bệnh để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệp và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Ký kết các thỏa thuận hợp tác giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Ấn Độ với các đối tác nước ngoài. Tổ chức các chuyến thăm quan thực tế cho các đoàn đại biểu nước ngoài tại một số bệnh viện của Ấn Độ để tìm hiểu về cơ sở vật chất và chất lượng khám chữa bệnh tại Ấn Độ.

Ngành “du lịch chữa bệnh” đang nổi lên là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất trong ngành du lịch hiện nay. Theo một báo cáo chung của FICCI và IMS, Ấn Độ là một trong những điểm đến hấp dẫn và quan trọng tại châu Á về du lịch chữa bênh, với hơn 500.000 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Ấn Độ. Du lịch chữa bệnh của Ấn Độ có thể đạt 9 tỷ USD vào năm 2020. Du lịch chữa bệnh của Ấn Độ đạt tốc độ tăng trưởng CAGR 27%/năm, với trên 3,2 triệu lượt khách trong năm 2016. Chính phủ Ấn Độ đã đặt ra mục tiêu đưa Ấn Độ trở thành một điểm đến về chăm sóc sức khỏe cho các bệnh nhân trên toàn cầu.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật
Quản lý xe điện 4 bánh hiệu quả, cần luật hóa các quy định dưới luật

Luật Giao thông đường bộ chưa có quy định về xe 4 bánh chạy bằng điện và hoạt động vận tải chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế của phương tiện này.

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh
Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh

Sáng 7/5, Đoàn khảo sát Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi làm việc và khảo sát tại tỉnh Quảng Ninh về sơ kết thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/8/2018 của Bộ Chính trị về “Định hướng xây dựng chính sách phát triển Công nghiệp Quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045” và Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm
Dự kiến siêu du thuyền khai thác Vịnh Bái Tử Long sẽ đi vào hoạt động trong tháng Năm

Dự kiến trong tháng Năm này, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 của Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là siêu du thuyền sẽ thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp trên Vịnh Bái Tử Long.

Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon
Hội đàm Công an tỉnh Quảng Ninh – Sở Cảnh sát TP. Incheon

Chiều ngày 7/5, tại TP. Hạ Long, Công an tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) đã có buổi tiếp xã giao và hội đàm với Sở Cảnh sát TP. Incheon (Hàn Quốc). Đây là hoạt động cụ thể hóa biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên vào tháng 11/2023.

Đà Nẵng trao chứng nhận 25 sản phẩm OCOP đạt 4 sao
Đà Nẵng trao chứng nhận 25 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Ngày 7/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Đà Nẵng cho biết, vừa tổ chức Hội nghị Công bố, trao chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2023 và triển khai Chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Bình Định: Vì sao công trình điểm đến du lịch xã đặc biệt khó khăn mà huyện không biết?
Bình Định: Vì sao công trình điểm đến du lịch xã đặc biệt khó khăn mà huyện không biết?

Công trình chỉnh trang điểm đến du lịch tiêu biểu tại xã Canh Liên mặc dù được đầu tư với kinh phí 500 triệu đồng từ nguồn ngân sách huyện. Tuy nhiên, khi hỏi lãnh đạo huyện Vân Canh lại không hay biết về sự tồn tại của công trình này.