Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần thứ 3 thu hút 150 đại biểu tham gia

Từ ngày 18/10 đến 25/10 tại Hà Nội, sẽ tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN (AMMW) lần thứ 3 do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ chủ trì. Dự kiến, khoảng 150 đại biểu sẽ tham gia Hội nghị.

Hội nghị AMMW được tổ chức 3 năm một lần để các Bộ trưởng phụ trách vấn đề phụ nữ và bình đẳng giới của các nước ASEAN thảo luận việc thúc đẩy hợp tác ASEAN trong việc đảm bảo bình đẳng giới trong khu vực và tăng cường quyền năng cho phụ nữ. 

Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần thứ 3 thu hút 150 đại biểu tham gia - Hình 1

Họp báo thông tin về Hội nghị Bộ trưởng Phụ nữ ASEAN lần thứ 3

Trong khuôn khổ các hội nghị Bộ trưởng, các Bộ trưởng/trưởng đoàn sẽ thông qua các khuyến nghị, đề xuất của Ủy ban phụ nữ ASEAN (ACW)-cơ quan giúp việc cho các Bộ trưởng ở cấp quan chức và có những chỉ đạo, định hướng cụ thể cho giai đoạn hợp tác tiếp theo trong kênh phụ nữ ở cấp khu vực và quốc gia.

Tại Hội nghị lần này, các Bộ trưởng sẽ trao đổi các giải pháp ở tầm khu vực và quốc gia về tăng cường và đảm bảo an sinh xã hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm hiện thực hoá Tuyên bố ASEAN về Tăng cường an sinh xã hội. Theo dự kiến, Hội nghị sẽ ra Tuyên bố chung để trình Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 33 ghi nhận vào cuối năm 2018.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà cho biết, lễ khai mạc hội nghị AMMW lần thứ 3 sẽ được diễn ra vào ngày  18/10-25/10 với khoảng 150 đại biểu tham dự bao gồm đoàn đại biểu cấp Bộ trưởng và các quan chức cấp cao phụ trách các vấn đề phụ nữ và bình đẳng giới đến từ các nước thành viên ASEAN (Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Malaysia; 7 Bộ trưởng và 2 Thứ trưởng), lãnh đạo và đại diện các cơ quan Liên hợp quốc, các tổ chức phi chính phủ quốc tế và khu vực có liên quan đến lĩnh vực an sinh xã hội, phụ nữ và trẻ em, lãnh đạo, đại diện các Bộ, ban, ngành có liên quan tại Việt Nam.

Hội nghị AMMW lần thứ 3 năm nay diễn ra trong bối cảnh các cam kết, ưu tiên của ASEAN trong lĩnh vực an sinh xã hội, phụ nữ và bình đẳng giới ngày càng được chú trọng và đẩy mạnh. Mặc dù vậy, trong ASEAN hiện nay, nhiều chính sách vẫn còn tồn tại bất cập, khiến phụ nữ gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận các dịch vụ an sinh xã hội. Tỷ lệ phụ nữ làm việc tại khu vực phi chính thức còn cao, thu nhập thấp hơn nam giới... Vì vậy, tăng cường hơn nữa an sinh xã hội cho phụ nữ và trẻ em gái cần được coi là một trong những ưu tiên cần nhấn mạnh trong khuôn khổ hợp tác ASEAN về phụ nữ trong thời gian tới.

Trước thềm Hội nghị AMMW lần thứ 3 sẽ diễn ra Hội nghị của Ủy ban Phụ nữ ASEAN (ACW) lần thứ 17 và Hội nghị Ủy ban Phụ nữ ASEAN + 3 (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc). Một loạt các cuộc họp của Ủy ban Bảo vệ và thúc đẩy quyền của Phụ nữ và trẻ em ASEAN (ACWC) cùng các đối tác về tăng cường quyền năng kinh tế, nâng cao nhận thức giới trong truyền thông... cũng sẽ được tổ chức trong dịp này.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.