Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị Dược lâm sàng châu Á lần thứ 22 diễn ra tại Hải Phòng

Hàng trăm chuyên gia đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, tham dự Hội nghị Dược lâm sàng châu Á lần thứ 22, tại Khách sạn Sheraton Hải Phòng. Trường Đại học Y Dược Hải Phòng và Trường Đại học Dược Hà Nội đăng cai tổ chức hội nghị.

PGS.TS Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải, Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y Hải Phòng phát biểu tại hội nghị
PGS. TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y Hải Phòng phát biểu tại hội nghị (Ảnh: CTTĐTHP)

Tham dự Hội nghị, có đại diện lãnh đạo sở y tế các tỉnh/thành phố; các vụ, cục chức năng của Bộ Y tế; các viện nghiên cứu, trường đào tạo y dược; các bệnh viện, phòng khám; các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực dược học và dược lâm sàng; các nhà thuốc cộng đồng với tổng số gần 500 đại biểu, trong đó có gần 200 đại biểu quốc tế đến từ gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Hội nghị Dược lâm sàng châu Á (Asian Conference on Clinical Pharmacy-ACCP) là diễn đàn của các dược sĩ, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý và sinh viên đến từ các quốc gia cam kết thúc đẩy sự phát triển dược lâm sàng châu Á.

Hội nghị thường niên của ACCP được tổ chức hàng năm tại mỗi quốc gia thuộc châu Á, nhằm chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và cập nhật kiến thức mới, trong thực hành, đào tạo và nghiên cứu dược lâm sàng. ACCP đã thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của các chuyên gia dược lâm sàng, nhà khoa học không chỉ đến từ các quốc gia châu Á, mà còn đến từ các quốc gia trên toàn Thế giới.

Chủ đề của hội nghị ACCP 2023 là “Chăm sóc người bệnh trong thực hành và đào tạo Dược tại châu Á” nhấn mạnh tầm quan trọng của dược sĩ lâm sàng và chăm sóc người bệnh với những cơ hội và thách thức ở các nước châu Á.

Tại Hội nghị, có các bài chia sẻ của các chuyên gia quốc tế, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thực hành dược đến từ các nước Hoa Kỳ, Úc, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong và Việt Nam, với các chủ đề chính, gồm:

Xu hướng toàn cầu về Thực hành dược trong thời đại số; kiểm định và Nâng cao chất lượng đào tạo về Dược; chăm sóc dược trong các bệnh không lây nhiễm; bài học về thực hành dược trong phòng ngừa và ứng phó với thảm họa;

Chăm sóc bệnh nhân trong thực hành dược; chăm sóc bệnh nhân trong đào tạo ngành dược; giáo dục dược lâm sàng, thực hành dược lâm sàng, nghiên cứu dược lâm sàng.

Hội nghị cũng sẽ là cơ hội để xây dựng, kết nối các hội nghề nghiệp trong thực hành, đào tạo, nghiên cứu thực hành dược tại Việt Nam và trên thế giới.

Trong thời đại toàn cầu hóa đang diễn ra nhanh chóng, đào tạo và thực hành dược hướng tới người bệnh là xu hướng chung, trong đó có Việt Nam. Hội nghị Dược lâm sàng châu Á lần thứ 22, được tổ chức lần thứ 2 tại Việt Nam, sẽ là cơ hội thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực thực hành và đào tạo liên quan đến an toàn và chất lượng sử dụng thuốc.

Đây cũng sẽ là một dấu ấn lịch sử với Trường Đại học Y Dược Hải Phòng nói riêng, Thành phố Hải Phòng và ngành dược Việt Nam nói chung.

Năm 2013, Trường đại học Y Dược Hải Phòng đã đăng cai và tổ chức thành công Hội nghị Dược lâm sàng châu Á lần thứ 13, tại Hải Phòng (từ ngày 13 - 15/9/2013). Đây là lần đầu tiên, diễn đàn lớn nhất về dược lâm sàng ở châu Á được tổ chức ở Việt Nam, với tổng số đại biểu tham dự Hội nghị hơn 1.000 người.

Trong các năm 2020, 2021 và 2022, do đại dịch Covid-19, ACCP đã không tổ chức trực tiếp, thay vào đó là các hội nghị trực tuyến lần thứ 20 tại Singapore (năm 2020), và lần thứ 21 (năm 2022) tại Nhật Bản.

Tại cuộc họp ngày 18/6/2021, Ban Chấp hành ACCP đã nhất trí đề cử Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đăng cai Hội nghị lần thứ 22 vào năm 2023, nhân dịp Kỷ niệm 10 năm ACCP lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Kim Huệ

Bài liên quan

Tin mới

PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
PVcomBank lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam

Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 - nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam.

Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng
Công an Tây Ninh triệt xóa tụ điểm đá gà qua mạng

Thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 11 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; có 6 người khác tại ngoại để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Lạng Sơn

Agribank đã tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, hưởng ứng tích cực phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ
Đóng điện thành công dự án TBA 110kV Sông Lô và nhánh rẽ

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đóng điện thành công dự án Trạm biến áp 110kV Sông Lô và nhánh rẽ.

Phê duyệt chủ trương mở rộng 65km cao tốc La Sơn - Hòa Liên lên 4 làn xe
Phê duyệt chủ trương mở rộng 65km cao tốc La Sơn - Hòa Liên lên 4 làn xe

Sau khi đầu tư mở rộng lên 4 làn xe, cao tốc La Sơn - Hòa Liên sẽ cùng với các cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Đà Nẵng - Quảng Ngãi… nâng cao năng lực khai thác hiệu quả.