Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía bắc lần thứ XIV năm 2019

Hôm nay, Cục Công thương địa phương (Bộ Công Thương) phối hợp với UBND TP. Hải Phòng tổ chức hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía bắc lần thứ XIV năm 2019.

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía bắc lần thứ XIV năm 2019 - Hình 1

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía bắc lần thứ XIV, năm 2019

Tham dự hội nghị có, ông Đặng Hoàng An, Thứ trưởng Bộ công thương; ông Ngô Quang Trung, Cục trưởng cục công thương địa phương; ông Nguyễn Văn Thành, PCT UBND TP. Hải Phòng; ông Bùi Quang Hải, Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ; lãnh đạo UBND, sở công thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía bắc.

Theo báo cáo thì tổng kế hoạch kinh phí khuyến công năm 2018 của cả nước là  298.300,98 triệu đồng; tổng kinh phí thực hiện 290.767,23 triệu đồng. Công tác đào tạo nghề cho người lao động được quan tâm đầu tư đúng mức giúp người lao động ổn định công việc, thu nhập và duy trì cuộc sống. Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và tiến bộ khoa học kỹ thuật kinh phí thực hiện nội dung này là 63.425,55 triệu đồng, chiếm 53,49% tổng kinh phí thực hiện.

Hỗ trợ phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu kinh phí thực hiện nội dung này là 19.326,97 chiếm 16,3% tổng kinh phí thực hiện. Các hội chợ trong nước được tổ chức nhằm hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Năm 2018, Bộ Công thương đã hỗ trợ kinh phí KCQG thuê hơn 80 gian hàng cho các cơ sở CNNT tham gia 02 hội chợ tại nước ngoài (Hồng Kông, Trung Quốc và Cộng hòa Liên bang Đức) với kinh phí hỗ trợ là 6.668,27 triệu đồng.

Bộ Công thương phối hợp với sở công thương các tỉnh, thành phố tổ chức bình chọn, tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực cho 244 sản phẩm có chất lượng, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường.

Đặc biệt, giúp các cơ quan có thẩm quyền có cơ sở và kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, đổi mới công nghệ, thiết bị, đào tạo lao động, xúc tiến thương mại. Hỗ trợ liên doanh, liên kết hợp tác kinh tế và phát triển các cụm công nghiệp, hỗ trợ đầu tư hạ tầng và lập quy hoạch chi tiết cụm công nghiệp, hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công.  

Năm 2018, Cục CTĐP đã tổ chức 03 hội nghị khuyến công vùng tại các tỉnh Phú Yên, Nghệ An, Đồng Tháp cho 550 đại biểu nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến công, trao đổi kinh nghiệm trong triển khai thực hiện các đề án khuyến công đảm bảo tính thống nhất chặt chẽ và hiệu quả; tăng cường tính liên kết vùng, liên kết giữa các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh, thành phố...

Thông qua các hội nghị, nhiều đại biểu đã có những ý kiến đóng góp và đề nghị rất sát thực về cơ chế chính sách, cách thức tổ chức triển khai thực hiện hoạt động khuyến công trên địa bàn.

2019 là năm “tăng tốc” thực hiện các nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 – 2020 và Chương trình KCQG đến năm 2020. Kế thừa thành tựu hơn 30 năm đổi mới và tiếp tục đà phát triển thuận lợi những năm gần đây, tiềm lực đất nước vững mạnh hơn nhiều.

Tuy nhiên, nền kinh tế vẫn còn nhiều tồn tại, yếu kém và những khó khăn, thách thức lớn. Trước tình hình đó, việc tạo được nhận thức chung và quyết tâm thống nhất trong toàn tổ chức hệ thống khuyến công từ Trung ương đến địa phương để tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong những tháng cuối năm 2019 có ý nghĩa quan trọng, quyết định việc hoàn thành kế hoạch năm.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thành, PCT UBND TP. Hải Phòng cho biết: Năm 2018, chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của TP. Hải Phòng đều đạt ở mức tăng trưởng GRDP đạt 16,25%, cao nhất từ trước đến nay, gấp 2,3 lần bình quân chung của cả nước, phản ánh sự phát triển đột phá của nền kinh tế thành phố. Công tác khuyến công thời gian qua đã góp phần tích cực đối với kết quả tăng trưởng ngành công nghiệp thành phố. Công tác khuyến công thành phố cũng đã tạo nên sự thay đổi tích cực đối với cơ sở công nghiệp nông thôn về khả năng tiếp cận các nguồn lực, trình độ quản lý, quy mô sản xuất.

Hội nghị công tác khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía  bắc có ý nghĩa quan trọng nhằm đánh giá kết quả công tác khuyến công của 28 tỉnh, thành phố khu vực phía  bắc trong năm 2018 và 4 tháng đầu năm năm 2019, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2019.

Qua đó, thảo luận các giải pháp để thực hiện hoạt động khuyến công ngày càng hiệu quả; thúc đẩy liên kết vùng trong công tác khuyến công, nâng  cao hiệu quả trong phối hợp xúc tiến đầu tư và thương mại, tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn có cơ hội hợp tác mở rộng thị trường, góp phần tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến công của các địa phương.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.