Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đóng góp quan trọng của công tác khuyến công ở Hải Phòng

Những tháng đầu năm 2018, tuy tình hình sản xuất kinh doanh của cả nước còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với những nỗ lực của ngành Công Thương Hải Phòng, kinh tế của Thành phố vẫn duy trì mức ổn định và phát triển.

Đóng góp quan trọng của công tác khuyến công ở Hải Phòng - Hình 1

 Nghiệm thu ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất điêu khắc đá

Theo đó, giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố Hải Phòng  trong 6 tháng đầu năm ước đạt 135.311,4 tỷ đồng, tăng 26,79% so với cùng kỳ. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ trên địa bàn đạt 57.026,7 tỷ đồng, tăng 14,84% so với cùng kỳ năm 2017 và đạt 48,22% kế hoạch năm. Có được kết quả ấn tượng đó, một phần, là nhờ sự đóng góp quan trọng của công tác khuyến công. Những tháng qua, Trung tâm Khuyến công Hải Phòng (thuộc sở Công Thương Hải Phòng) đã được phê duyệt 15 đề án, với các hình thức hỗ trợ như: Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật; chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; xây dựng các mô hình thí điểm về áp dụng sản xuất sạch hơn; đào tạo nghề,… với tổng kinh phí 4.431 triệu đồng. Trong đó, 04 đề án khuyến công quốc gia có tổng kinh phí hỗ trợ là 1.450 triệu đồng và 11 đề án khuyến công địa phương được hỗ trợ 1.145 triệu đồng.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động công tác khuyến công trên địa bàn thành phố, trong thời gian tới, Sở Công Thương Hải Phòng sẽ chỉ đạo Khuyến công Hải Phòng thành lập các chi nhánh khuyến công cấp huyện và phát triển mạng lưới cộng tác viên khuyến công cấp cơ sở; Tăng cường đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác khuyến công. Đồng thời, Trung tâm tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành địa phương liên quan để tham mưu, giúp UBND thành phố ban hành các văn bản pháp luật về công tác khuyến công phù hợp với thực tế; Đẩy mạnh phát triển các ngành nghề CNNT, đặc biệt ưu tiên hoạt động khuyến công cho các vùng hải đảo; Hỗ trợ các cơ sở CNNT, các cụm công nghiệp; Tăng cường các dịch vụ tư vấn…

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hải Phòng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện các cơ chế chính sách ưu đãi, tạo điều kiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào phát triển CNNT, góp phần chuyển dịch cơ cấu, tạo việc làm cho người lao động, nhằm phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn. Hơn nữa, Khuyến công Hải Phòng sẽ tăng cường phối hợp với các tố chức, cá nhân, các hội, hiệp hội… để triển khai thực hiện các hoạt động khuyến công có hiệu quả cao; Phối hợp với các huyện, khảo sát thực hiện lồng ghép các đề án khuyến công với các chương trình mục tiêu khác như: Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới; Chiến lược sản xuất sạch hơn trong công nghiệp… Qua đó, xây dựng các đề án khuyến công theo hướng hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm, nhằm tạo bước chuyển biến rõ rệt cho sự phát triển công nghiệp – TTCN nông thôn trên địa bàn…

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa
Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ
Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra kho đông lạnh có địa điểm kinh doanh tại chợ Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và phát hiện thu giữ số lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bình Định phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%
Bình Định phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%

Chiều 16/4, tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, đường Trần Phú, TP. Quy Nhơn diễn ra buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội qúy I/2024. Tại buổi họp báo, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết: Qúy II-2024, toàn tỉnh phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%.

Chống khai thác IUU bảo đảm quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả
Chống khai thác IUU bảo đảm quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả

Chiều 16/4, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ban Chỉ đạo IUU Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai đợt cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), ngăn chặn tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài tháng 3/2024. 

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Hà Nội – Ngày 16/4/2024: Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.