Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hôm nay 23/5: Hơn 69 triệu cử tri cả nước bước vào cuộc bầu cử lịch sử

Hôm nay (23/5), hơn 69 triệu cử tri cả nước thực hiện quyền công dân của mình tại 84.767 khu vực bầu cử, lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất để đại diện cho mình tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội (khóa XV) và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

69 triệu cử tricả nước bước vào cuộc bầu cử lịch sử.
69 triệu cử tri cả nước bước vào cuộc bầu cử lịch sử

Mọi công tác chuẩn bị  cho “Ngày hội non sông” đã được các địa phương trên cả nước thực hiện chu đáo nhất, từ nhân sự, tuyên truyền, lên kịch bản phòng chống dịch, đến nhiệm vụ về an ninh, trật tự đã được triển khai bài bản, khoa học, chặt chẽ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

“Các địa phương đều thể hiện sự quyết tâm rất cao. Mặc dù trong quy định của Luật Bầu cử có cho phép hoãn ngày bầu cử, nhưng tất cả các địa phương đều đồng lòng là đã sẵn sàng, không đề nghị hoãn bầu cử ở bất kỳ đơn vị nào", bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng Ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Phó Trưởng Tiểu Ban Thường trực Tiểu Ban Nhân sự nhấn mạnh và cho biết thêm:

"Điểm mới về nhân sự lần này là sự phối hợp rất chặt chẽ của các cơ quan liên quan. Đặc biệt là sự phối hợp của Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Công an trong việc rà soát, xác minh hồ sơ, tiểu sử của nhân sự để phục vụ cho việc lựa chọn các ứng cử viên vào danh sách chính thức để cử tri cả nước lựa chọn những người tiêu biểu nhất, xứng đáng nhất đại diện cho mình tham gia Quốc hội và HĐND các cấp".

Về các công việc khác, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã rà soát tất cả các lĩnh vực như công tác tuyên truyền, thành lập các tổ chức bầu cử, cho đến việc niêm yết danh sách ứng cử viên và danh sách cử tri cũng như các tình huống có thể xảy ra trong cuộc bầu cử năm nay có sự biến động khác với các lần trước về phòng chống dịch. Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã hướng dẫn rất cụ thể cho các địa phương và cũng đồng tình cho 16 tỉnh, thành phố tiến hành bỏ phiếu sớm ở một số điểm, cũng như một số lực lượng như quân đội và công an để tập trung phục vụ cho cuộc bầu cử ngày 23/5.

“Qua tổng hợp, theo dõi, kiểm tra ở 63 tỉnh, thành phố cũng như phản ánh của các địa phương, tôi cho rằng, với truyền thống, ý chí, nghị lực của dân tộc Việt Nam, mỗi khi có khó khăn thì tinh thần Việt Nam, ý chí Việt Nam, trí tuệ Việt Nam càng được khẳng định rõ. Năm nay cũng vậy, chúng ta bầu cử trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng tất cả các phương án cũng như tình hình diễn biến dịch ở Việt Nam đã được Tiểu ban An ninh trật tự và y tế, trực tiếp nòng cốt là Bộ Y tế, đã sẵn sàng. Tôi tin tưởng cuộc bầu cử sẽ thành công và không thế lực thù địch nào có thể phá hoại cuộc bầu cử khi cả dân tộc Việt Nam đoàn kết, chuẩn bị sẵn sàng từ Trung ương đến địa phương và sự đồng thuận của nhân dân cả nước”, bà Thanh chia sẻ.

Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.