Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hợp tác đào tạo Đại học lực lượng Quản lý thị trường

Ngày 4/1/2021 tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức Lễ ký “Thỏa thuận hợp tác đào tạo Đại học lực lượng QLTT”.

Hợp tác đào tạo Đại học lực lượng QLTT
Hợp tác đào tạo Đại học lực lượng QLTT

Sau hơn 60 năm thành lập, việc được đào tạo chính quy đại học cho lực QLTT, được xem là dấu ấn lịch sử, đánh dấu mốc quan trọng trong công tác phát triển nguồn nhân lực để hướng tới xây dựng lực lượng QLTT chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại.

Việc ký thỏa thuận hợp tác đào tạo trên, nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo đại học và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực lượng QLTT, phục vụ hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Lực lượng QLTT được thành lập năm 1957. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, ngành QLTT đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ. Góp phần quan trọng vào ổn định và phát nền triển kinh tế đất nước. Mô hình tổ chức lực lượng QLTT ngày càng hoàn thiện, bảo đảm hoạt động hiệu lực, hiệu quả trong tình hình mới.

Thời gian qua, Việt Nam chưa có Trường Đại học nào đào tạo chính quy chuyên ngành QLTT. Hầu hết công chức QLTT đều được đào tạo ở những ngành khác nhau và làm việc theo kinh nghiệm.

Lực lượng QLTT thường xuyên được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhưng công tác đào tạo, bồi dưỡng chưa thực sự chuyên sâu vào lĩnh vực QLTT. Chương trình đào tạo, bồi dưỡng QLTT, mặc dù đã có những đổi mới, nhưng vẫn chưa thật sự phù hợp, thiếu kiến thức cơ sở, nền tảng, thiếu kỹ năng nghề nghiệp, để đáp ứng tốt nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT: Việc ký kết đào tạo đại học về QLTT là định hướng chiến lược quan trọng của lực lượng QLTT, giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn 2030; là điều kiện tiên quyết để phát triển lực lượng QLTT theo hướng chính quy - chuyên nghiệp - hiện đại. 

Trong những năm qua, Tổng cục QLTT đã phối hợp Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế (Đại học kinh tế quốc dân) xây dựng chương trình và giáo trình đào tạo chính quy bậc đại học chuyên ngành QLTT.

Lễ ký kết thỏa thuận đào tạo theo nhu cầu và hợp tác giữa 2 bên thực sự có ý nghĩa về phát triển lực lượng, là dấu mốc mang tính lịch sử, đặt nền móng cho đào tạo nguồn nhân lực chính quy của QLTT.

Đây cũng là tiền đề quan trọng để đào tạo lực lượng công chức QLTT trong tương lai mạnh về trình độ chuyên môn, am hiểu về chính sách pháp luật, có kỹ năng nghề nghiệp, khắc phục những hạn chế và yếu kém trong hoạt động công vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ và nhân dân giao phó. 

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"
Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"

Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp trao đổi với các bên liên quan (nhà đầu tư, doanh nghiệp, ngân hàng...) để có giải pháp giải quyết dự án BOT giao thông theo hướng cùng nhau khắc phục tồn tại, bất cập, giảm tối đa thiệt hại và theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

3 doanh nghiệp BĐS âm vốn chủ sở hữu, 18 doanh nghiệp khó khăn trong trả nợ trái phiếu
3 doanh nghiệp BĐS âm vốn chủ sở hữu, 18 doanh nghiệp khó khăn trong trả nợ trái phiếu

Bộ Tài chính dự kiến có khoảng 35,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 35,9% khối lượng trái phiếu đáo hạn của các doanh nghiệp bất động sản, có khó khăn trong thanh toán nợ trái phiếu doanh nghiệp.

Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự
Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Nhằm tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, UBND tỉnh Nam Định vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý mặt hàng xăng dầu.

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla
Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla với lý do 'làm quảng cáo quá chung chung' . Giới marketing thế giới đang bàn tán sôi nổi về vụ việc này.