Được biết, công trình này là một trong 5 dự án nước sạch thuộc chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" trong năm 2023, do nhãn hàng bia Huda tổ chức.
Theo đó, sau hơn 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thành 11 tuyến đường nước với hơn 1.700 m đường ống, đấu nối nước từ Xí nghiệp Cấp nước Hương Phú (Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế), giúp thêm 80 hộ dân chủ yếu là hộ nghèo, hộ cận nghèo và trong diện bảo trợ xã hội của thôn Hà Úc 1 nói riêng, xã Vinh An nói chung, tiếp cận với nguồn nước sạch, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống.
Ông Phạm Phụng – Chủ tịch UBND xã Vinh An cho hay, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng với địa phương, sau khi hoàn thành, đã góp phần nâng tỷ lệ hộ sử dụng nước máy của xã lên 98% mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ 13, nhiệm kỳ 2020 - 2028 đề ra, qua đó, giúp các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách có nước máy đảm bảo vệ sinh trên địa bàn sử dụng.
Từ hôm nay, thêm 80 hộ dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp cận được với nguồn nước sạch, chất lượng cuộc sống nhờ đó cũng được cải thiện hơn trước.
Đánh dấu năm thứ 5 của hành trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, Huda một lần nữa lan tỏa sự đồng cảm, thấu hiểu và nỗ lực đóng góp của một người con miền Trung với 5 dự án mới phục vụ cộng đồng người dân tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.
Những dòng nước sạch được khơi nguồn trong suốt 5 năm, không chỉ giúp người dân miền Trung vơi bớt khó khăn, mà còn đem hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn. Thông qua 22 dự án, chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" đã đạt được những thành quả “ngọt ngào” - giúp gần 33.000 người thuộc hơn 8.500 gia đình tại miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch.
Ông Onno Rombouts, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ:
"Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" - là một trong những chương trình vì cộng đồng dài hạn - do nhãn hàng bia Huda thực hiện thường niên từ năm 2019 nhằm giải quyết tình trạng thiếu nước sạch, vẫn đang tồn tại nhiều nơi tại miền Trung.
Chương trình thể hiện cam kết, cũng như trách nhiệm của Carlsberg Việt Nam đối với cộng đồng - nơi chúng tôi đang hoạt động. Những thành tựu mà chương trình đạt được trong suốt 5 năm qua - là nguồn động lực to lớn, giúp chúng tôi tiếp tục nỗ lực duy trì mục tiêu của chương trình trong những năm tiếp theo”.
Minh Tích