Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HUDA- khánh thành hệ thống nước sạch ở xã A Roàng, huyện A Lưới

Ngày 20/12/2022, Công ty bia Carlsberg Việt Nam, nhãn hàng Huda đã tổ chức Lễ khánh thành công trình nâng cấp hệ thống cấp nước sạch tại thôn Kalo, xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là dự án nằm trong khuôn khổ chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” - Chương trình dài hạn được Huda tổ chức liên tục từ năm 2019 đến nay.

Ông Hồ A Lua- Chủ tịch xã A Roàng
Ông Hồ A Lua- Chủ tịch xã A Roàng.

Xã A Roàng nằm về phía tây nam huyện A Lưới, thuộc dãy Trường Sơn Bắc, có độ cao trung bình 600 - 800m so với mặt nước biển, độ dốc trung bình 20 đến 25 độ. Dân số toàn xã vào khoảng 724 hộ, tương ứng 2.895 nhân khẩu.

Lễ cắt băng khánh thành hệ thống nước sạch
Lễ cắt băng khánh thành hệ thống nước sạch.

Thôn Kalo là một trong 7 thôn thuộc xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế, với dân số vào khoảng 90 hộ (tương đương hơn 360 nhân khẩu). Lâu nay người dân thiếu nước sạch để sử dụng, đặc biệt vào mùa hè nắng nóng hạn hán, nguồn nước từ các khe suối suy giảm, tình trạng thiếu nước sinh hoạt càng nghiêm trọng, khó khăn, ảnh hưởng tới sinh hoạt và sản xuất hàng ngày của bà con.

Niềm vui của người dân thôn Kalo
Niềm vui của người dân thôn Kalo.

Trước tình hình đó, HUDA với Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” đã phối hợp với chính quyền địa phương, xây dựng dự án nâng cấp công trình cấp nước sạch chothôn Kalo, xã A Roàng. Theo đó đã tiến hành thi công hệ thống đường ống cấp nước mới bằng ống D75 chất liệu HDPE, với tổng chiều dài đường ống là 1.700 mét cùng nhiều hạng mục khác, đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho người dân nơi đây.

Nước sạch đến với từng hộ gia đình
Nước sạch đến với từng hộ gia đình.

Đây là dự án thứ năm của chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” năm 2022. Công trình khi đi vào hoạt động sẽ giúp người dân địa phương được tiếp cận với nguồn nước sạch, giảm bớt các gánh nặng vì thiếu nước trong cuộc sống hằng ngày.

Chị Hồ Thị Nhàn: Mừng quá có nước sạch rồi!
Chị Hồ Thị Nhàn: Mừng quá có nước sạch rồi!.

Phải nói rằng, “Khát" nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày luôn là một trong những mối lo lắng lớn nhất của hàng ngàn hộ gia đình tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt là những khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa chưa thể tiếp cận với nguồn nước sạch. Thấu hiểu những khó khăn đó, vào năm 2019, Huda đã khởi động chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” với mong muốn phần nào giảm bớt gánh nặng liên quan đến thiếu nước sạch trong cuộc sống hàng ngày cho người dân địa phương.

Thông qua  chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", đến nay thương hiệu Huda, công ty bia Carlsberg Việt Nam đã hoàn thành 12 dự án, đem đến cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch cho gần 25.000 người dân. Trong đó, năm 2022, chương trình tiếp tục được bia Huda thực hiện tại 5 tỉnh miền Trung: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, cung cấp nước sạch cho hơn 1.200 hộ dân, tương đương với gần 5.000 nhân khẩu.

Ngoài hệ thống nước sạch, ban quản lý dự án còn hỗ trợ người dân thêm 10 triệu đồng để đưa nước vào nhà
Ngoài hệ thống nước sạch, ban quản lý dự án còn hỗ trợ người dân thêm 10 triệu đồng để đưa nước vào nhà.

Với dự án nâng cấp công trình cấp nước sạch cho thôn Kalo, xã A Roàng, huyện A Lưới là dự án cuối cùng của chương trình năm nay, đánh dấu chặng đường 4 năm Huda mang nước sạch tới miền Trung yêu thương.

Ông Onno Rombouts, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ: “Đóng góp cho cộng đồng luôn là giá trị cốt lõi mà Carlsberg hướng tới ngay từ những ngày đầu thành lập. Xuất phát từ mong muốn chân thành đó, từ năm 2019, chúng tôi đã bắt đầu thực hiện chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần tác động tích cực tới đời sống kinh tế - xã hội của người dân địa phương. Chương trình được thực hiện liên tục trong bốn năm là sự khẳng định cam kết mạnh mẽ của Huda - luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của miền Trung thân yêu.”

                                                                                           Minh Tích- Thuỳ Trang

Bài liên quan

Tin mới

Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định
Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định

Tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định trong từng thời kỳ đối với tiền gửi của tổ chức (không bao gồm tổ chức tín dụng) và tiền gửi của cá nhân.

Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt
Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt

Trong khi, chúng ta có những ngày nghĩ lễ bên gia đình, được nghỉ ngơi, thư giãn thì hàng trăm người lao động đang làm việc miệt mài giữa cái nắng gay gắt tại dự án vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông
4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung bốn tháng đầu năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, bình quân 1 ngày trong bốn tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông.

Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn
Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn

Theo phản ánh của các chủ tàu khách tuyến Vân Đồn - Quan Lạn tỉnh Quảng Ninh, hiện đang có gần 2.000 du khách phải lênh đênh trên biển vì thủy triều xuống thấp khiến tàu không thể cập được cảng.

Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng
Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG), quý I/2024, doanh thu thuần đạt 1.064 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài
Việt Nam luôn có sức hấp dẫn và đầy tiềm năng đối với nhà đầu tư nước ngoài

Để duy trì sức hấp dẫn, Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, giảm thiểu thủ tục hành chính, phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là năng lượng xanh, và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo.