Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Cho học sinh nghỉ học từ ngày mai 4.2 vì dịch bệnh Corona

Sáng nay 3.2, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có công văn số 685/UBND-GD quyết định cho học sinh tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 04/02 đến ngày 09/02/2020 để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trong thời gian học sinh nghỉ học, tất cả các trường tiến hành tổng dọn vệ sinh và phun thuốc tiêu độc, khử trùng.

Công văn cho HS nghỉ học của UBND tỉnh Thừa Thiên HuếCông văn cho HS nghỉ học của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Được biết, tại cuộc họp với Ban chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona vào sáng nay ngày 03/2, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, vì vậy các cấp, ngành và toàn bộ hệ thống chính trị cần phải vào cuộc quyết liệt hơn nữa với phương châm là chủ động, không chủ quan và phản ứng nhanh đối với các vấn đề liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

BCĐ phòng chống dịch Corona tỉnh Thừa Thiên Huế họp sáng ngày 3.2BCĐ phòng chống dịch Corona tỉnh Thừa Thiên Huế họp sáng ngày 3.2

Trước mắt, tập trung công tác vệ sinh phòng dịch, ngành Y tế xem xét để cung cấp đầy đủ lượng hóa chất để phun tiêu độc, khử trùng tất cả các địa điểm trên địa bàn tỉnh; các địa phương kết hợp “Ngày Chủ nhật xanh” để tổng vệ sinh cơ quan, đơn vị, trường học, các chợ, nơi tụ tập đông người, tạo không gian sạch đẹp, thoáng mát, ngăn chặn dịch bệnh phát triển. Đồng thời, tập trung tuyên truyền sâu rộng và hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh cho toàn thể nhân dân, nhất là đối với trẻ em và người già; các ngành chức năng kiên quyết xử lý các trường hợp cung cấp thiết bị phòng bệnh thông thường cho người dân để nâng giá, trục lợi bất chính. Ngành Tài chính tham mưu nguồn kinh phí cho tỉnh để ngành Y tế chủ động phối hợp với các đơn vị cung cấp khẩu trang đảm bảo chất lượng và giá cả; đồng thời tăng cường phối hợp với các đơn vị tài trợ để cung cấp và phát khẩu trang miễn phí cho người dân, khách du lịch.

Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế phát khẩu trang miễn phí cho người dânCông ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Đối với khách du lịch người nước ngoài, ngành du lịch cần yêu cầu các đơn vị cấp dịch vụ và khai thác du lịch tổng hợp số lượng khach du lịch theo vùng, quốc gia để quản lý; đối với khách du lịch là người Trung Quốc (số lượng không nhiều) sẽ tiến hành khoanh vùng, kiểm tra thời hạn lưu trú để đảm bảo an toàn cho du khách trong thời gian lưu trú tại các điểm lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Nhà thuốc Thanh Thanh (phường Vỹ Dạ) phát khẩu trang miễn phí cho người dânNhà thuốc Thanh Thanh (phường Vỹ Dạ) phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Được biết, công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành và toàn hệ thống chính trị. Ngành Y tế đã thành lập 23 đội phản ứng nhanh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu; các cơ sở y tế đã rà soát, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh; sẵn sàng cao nhất để kích hoạt tất cả hệ thống cho công tác phòng chống dịch.

                                                            Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.