Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Tích cực phòng chống dịch Viêm đường hô hấp cấp (nCoV)

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” như Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, tỉnh Thừa Thiên Huế đã liên tiếp có những biện pháp chỉ đạo các ban ngành, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc tham gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV)

Ngoài những biện pháp như chỉ đạo Sở Y tế tăng cường các hoạt động phòng dịch, bảo đảm cơ số thuốc men; cơ sở, phác đồ điều trị; chuẩn bị 2 triệu khẩu trang cung cấp cho người dân; chỉ đạo Cục QLTT kiểm tra về giá, niêm yết giá… ngay ngày chủ nhật các hoạt động phòng chống dịch dã tích cực triển khai.

Diễn tập phòng chống dịch tại Bệnh viện TW HuếDiễn tập phòng chống dịch tại Bệnh viện TW Huế

Sáng chủ nhật 02/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đích thân tham dự và chỉ đạo buổi diễn tập phòng chống dịch viêm đường hô hấp do vius Corona tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (Bệnh viện được Bộ Y tế chỉ đạo tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân bị viêm đường hô hấp cấp khu vực miền Trung- Tây nguyên).

Ông Phạm Như Hiệp, giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, tình huống giả định tại buổi diễn tập, có 2 bệnh nhân được phát hiện nhiễm virus corona nhập viện. Bệnh nhân đầu tiên có triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi 2 ngày. Bệnh nhân này có tiền sử đi công tác tại vùng dịch của bệnh corona trở về Việt Nam trước lúc nhập viện 10 ngày. Bệnh nhân thứ 2 do tình trạng bệnh trở nặng nên được chuyển vào phòng cách ly hồi sức đặc biệt. Trường hợp của cả hai bệnh nhân sau đó được hội chẩn và thống nhất phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã gửi công điện khẩn đến Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế và thông báo đến Bộ Y tế về 2 trường hợp nói trên.

Tình huống giả định BN bị viêm đường hô hấp cấpTình huống giả định BN bị viêm đường hô hấp cấp

Được biết, hiện Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 có hơn 50 giường bệnh cách ly phục vụ tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona. Số giường bệnh này có thể tăng lên nếu tình trạng dịch diễn biến xấu.

Phát biểu sau buổi diễn tập, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương, đánh giá cao công tác chuẩn bị từ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và tinh thần vào cuộc hết sức khẩn trương, chu đáo của các y, bác sĩ dù đây mới là các tình huống giả định. Việc diễn tập là hết sức cần thiết giúp đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện luôn trong tư thế sẵn sàng ứng phó với bệnh dịch.

Tất cả các phương tiện trực chiến sẵn sàng ứng cứu khi có dịch bệnh xảy raTất cả các phương tiện trực chiến sẵn sàng ứng cứu khi có dịch bệnh xảy ra

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương.

Theo chỉ đạo trước đó của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, trong ngày Chủ nhật (02/2), các địa phương kết hợp Ngày Chủ nhật xanh để tổng vệ sinh cơ quan, đơn vị, trường học, các chợ, nơi tụ tập đông người, tạo không gian sạch đẹp, thoáng mát, ngăn chặn dịch bệnh phát triển. Đặc biệt trong ngày, phải thực hiện phun thuốc sát trùng tất cả các trường học để đảm bảo môi trường học tập an toàn và tốt nhất cho các em học sinh, tạo niềm tin cho phụ huynh khi đưa con em mình đến lớp.

Kiểm tra tại Trường THCS Điền Lộc (huyện Phong Điền)Kiểm tra tại Trường THCS Điền Lộc (huyện Phong Điền)

Tại trường THCS Điền Lộc, huyện Phong Điền, đoàn công tác đã chứng kiến cán bộ Trung tâm y tế huyện đang thực hiện phun thuốc sát trùng khuôn viên trường và các lớp học, công tác vệ sinh trường lớp học cũng được nhà trường triển khai từ sớm.

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, dù có chống dịch hay không thì công tác vệ sinh môi trường phải được thực hiện thường xuyên để ngăn ngừa và đẩy lùi sự phát triển của dịch bệnh. Nhà trường phải thường xuyên hướng dẫn và trang bị cho học sinh cách vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang, và xem đây là những kỹ năng bắt buộc và cần thiết cho học sinh chứ không phải đợi đến khi có dịch mới triển khai thực hiện.Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải chuẩn bị đủ số lượng khẩu trang để phát cho các em học sinh khi đến lớp.

Phun thuốc diệt khuẩn tất cả trường học trong ngày 2.2Phun thuốc diệt khuẩn tất cả trường học trong ngày 2.2

Ông Thọ chỉ đạo quyết liệt "Mặc dù trên địa bàn tỉnh chưa có ca bệnh nào nhiễm virus Corona nhưng công tác phòng, chống dịch không được chủ quan, lơ là, phải có sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị; công tác phòng ngừa, ngăn chặn là hết sức quan trọng, phải luôn luôn trong tư thế sẵn sàng ở mức độ cao nhất, nhanh nhất và linh hoạt nhất".

                                                                                                             Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”
Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”

Ngày 29/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng vừa đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình” ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, đồ uống.