Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh hướng dẫn quy trình nhập cảnh trong thời gian Việt Nam công bố dịch Covid-19

Tại Quyết định số 586/QĐ-UBND, UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành Hướng dẫn tạm thời Quy trình nhập cảnh đối với người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc và thăm thân trên địa bàn tỉnh; người Việt Nam ở nước ngoài và thân nhân nhập cảnh trong thời gian Việt Nam công bố dịch Covid-19.

Ảnh minh họa (Nguồn: bacninh.gov.vn)
Ảnh minh họa. Nguồn: bacninh.gov.vn.

Theo Hướng dẫn, những người nước ngoài là quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia, lao động kỹ thuật sau khi nhập cảnh làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh/doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh hoặc không làm việc trên địa bàn tỉnh nhưng được sự đồng ý của UBND tỉnh; người Việt Nam ở nước ngoài về nước được phê duyệt của Chính phủ sẽ được nhập cảnh trong thời gian Việt Nam công bố dịch Covid-19 với quy trình chặt chẽ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, doanh nghiệp có nhu cầu nhập cảnh lao động là người nước ngoài gửi công văn kèm danh sách người nhập cảnh đến Tổ công tác hỗ trợ nhập cảnh của tỉnh. Sau đó, các thành viên Tổ công tác xem xét nhu cầu của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; xác định địa điểm cách ly/lưu trú, thời gian nhập cảnh; cửa khẩu nhập cảnh, kế hoạch đón, giám sát và xây dựng phương án y tế cho các người nhập cảnh.

Trong đó, đối với người tiêm đủ liều vắc-xin Covid-19 hoặc có xác nhận đã khỏi bệnh, sẽ cách ly 03 ngày tại khách sạn/cơ sở lưu trú và tiếp tục theo dõi sức khỏe đến hết 07 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Đối với người chưa tiêm vắc-xin Covid-19 hoặc tiêm chưa đủ liều, cách ly 07 ngày tại cơ sở cách ly/lưu trú tập trung và tiếp tục theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Tổ công tác trình danh sách các doanh nghiệp có người nước ngoài nhập cảnh và địa điểm cách ly/lưu trú tập trung và các thông tin liên quan để UBND tỉnh xem xét, quyết định. Sau khi chấp thuận, UBND tỉnh sẽ gửi văn bản đồng ý nhập cảnh cho người nước ngoài đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) xem xét phê duyệt; đồng thời, gửi văn bản đến những tỉnh, thành phố có cửa khẩu người nước ngoài nhập cảnh để phối hợp.

Sau khi có kết quả phê duyệt, doanh nghiệp thông tin cho người nước ngoài của mình được phép nhập cảnh và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real Time-PCR trong vòng 03 ngày trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Đồng thời, phối hợp đón, giám sát người nhập cảnh về nơi cách ly/lưu trú theo quy định. Thực hiện xét nghiệm test nhanh ngay khi về đến nơi cách ly/lưu trú tập trung. Trong quá trình cách ly, xét nghiệm mẫu đơn PCR vào ngày thứ 3 (đối với trường hợp tiêm đủ liều vắc xin); ngày thứ 3, 7 đối với trường hợp chưa tiêm đủ liều vắc-xin.

Khi hết thời gian cách ly/tự theo dõi sức khỏe, doanh nghiệp tổ chức bảo lãnh người nhập cảnh, báo cáo Tổ công tác hỗ trợ nhập cảnh kết quả của người nhập cảnh.

 Việt Anh

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.