Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Bố Trạch (Quảng Bình): Một doanh nghiệp bị xử lý vì để ô nhiễm môi trường

Để ruồi gia tăng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống người dân, mới đây, UBND huyện Bố Trạch đã ban hành công văn yêu cầu Công ty TNHH chăn nuôi bò Hòa Phát Quảng Bình (đóng tại thị trấn Nông trường Việt Trung) yêu cầu khẩn trương triển khai các giải pháp để chấm dứt tình trạng ruồi phát sinh với mật độ tăng đột biến.

Theo đó, UBND huyện Bố Trạch yêu cầu Công ty TNHH chăn nuôi bò Hòa Phát Quảng Bình khẩn trương phối hợp với Trung tâm y tế huyện kiểm tra và phun thuốc diệt ruồi nhằm hạn chế ruồi ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Huyện Bố Trạch (Quảng Bình): Một doanh nghiệp bị xử lý vì để ô nhiễm môi trường - Hình 1Công ty Hòa Phát Quảng Bình bị người dân tố gây ra tình trạng ô nhiễm

Mặt khác, tạm dừng việc nhập bò cho đến khi xây dựng và hoàn thiện nhà chứa, ủ phân đảm bảo theo đúng quy định nhằm xử lý triệt để lượng phân còn tồn đọng, hạn chế sự gia tăng lượng chất thải phát sinh vượt khả năng xử lý hiện có.

Ngoài ra, nghiêm cấm việc tập kết, sử dụng, cho, bán phân bò tươi chưa qua xử lý, ủ hoai ra môi trường, khu vực đồng ruộng và khu vực dân cư làm gia tăng ruồi ảnh hưởng đến sinh hoạt và đời sống của người dân. Nếu công ty không chịu khắc phục hoặc cố tình vi phạm thì sẽ bị xử nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Huyện Bố Trạch (Quảng Bình): Một doanh nghiệp bị xử lý vì để ô nhiễm môi trường - Hình 2Ruồi là nỗi ám ảnh của người dân ngay cả trong bữa ăn

Trước đó, như báo chí đã thông tin, thời gian qua, cuộc sống người dân quanh khu vực Công ty TNHH chăn nuôi bò Hòa Phát Quảng Bình bị đảo lộn vì bị ruồi "tấn công".

Theo phản ánh của người dân, tại các địa bàn lân cận Công ty TNHH chăn nuôi bò Hòa Phát Quảng Bình, đặc biệt là các tổ dân phố Hữu Nghị, Truyền Thống, Dũng Cảm… tình trạng ruồi xuất hiện dày đặc. Ruồi xuất hiện và bu bám khắp nơi, từ đồ dùng sinh hoạt, đến đồ ăn và đậu cả lên người do số lượng quá nhiều. Thậm chí nhiều gia đình phải.... mắc màn để ăn cơm, phải thường xuyên đóng kín nhà vì sợ ruồi... tấn công.

Huyện Bố Trạch (Quảng Bình): Một doanh nghiệp bị xử lý vì để ô nhiễm môi trường - Hình 3Phân tươi chất đống của Công ty Hòa Phát Quảng Bình được cho là nguyên nhân gây ra tình trạng ruồi

Được biết, “Dự án chăn nuôi bò thịt áp dụng công nghệ cao” của Công ty TNHH chăn nuôi bò Hòa Phát Quảng Bình bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2016. Tuy nhiên từ đó đến nay người dân sống ở khu vực lân cận thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi tình trạng ruồi phát sinh và bốc mùi hôi thối.

Điều đáng nói, đã nhiều lần Công ty TNHH chăn nuôi bò Hoà Phát Quảng Bình bị các ngành chức năng xử phạt vì vi phạm trong lĩnh vực môi trường. Tuy nhiên, tình trạng này đến nay vẫn đang tiếp diễn.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.