Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Diễn Châu (Nghệ An): Cơ quan chức năng "bó tay" trước 15 cây xăng dầu trái phép?

Hiện nay, toàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) có 95 cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Trong đó, 15 cửa hàng không đủ điều kiện hoạt động vẫn đang tồn tại. Trước thực trạng này, mới đây, UBND huyện Diễn Châu đã có thông báo buộc dừng hoạt động, tháo dỡ, không lưu trữ xăng dầu đối với những cơ sở vi phạm nêu trên. Tuy nhiên, khi tiến hành kiểm tra, xử lý, các cơ quan chức năng lại kêu "khó"...

Ngày 18/3/2019, UBND huyện Diễn Châu đã ban hành Thông báo số 46 “Về việc ngừng hoạt động, không kinh doanh và xóa bỏ các Cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện”.

Huyện Diễn Châu (Nghệ An): Cơ quan chức năng Thông báo số 46 của UBND huyện Diễn Châu “Về việc ngừng hoạt động, không kinh doanh và xóa bỏ các Cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện”.

Theo đó, từ kết luận của nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại và ý kiến chỉ đạo của Sở Công thương về tháo gỡ tồn tại, vướng mắc trong kinh doanh xăng dầu, UBND huyện Diễn Châu đã ra thông báo và đề nghị UBND các xã, thị trấn, chủ các cửa hàng xăng dầu bị xóa bỏ, các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện.

Cụ thể, UBND huyện Diễn Châu yêu cầu UBND các xã, thị trấn thông báo tới chủ các cửa hàng xăng dầu bị xóa bỏ, yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh xăng dầu từ ngày 15/3/2019. Ngoài ra, các địa phương phải thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các cửa hàng; trường hợp phát hiện vi phạm thì đình chỉ và báo cáo lên cấp trên để xử lý theo quy định.

Danh sách 15 cửa hàng kinh doanh xăng dầu bị yêu cầu dừng hoạt động, xóa bỏ bao gồm: 10 cửa hàng ở xã Diễn Ngọc, 1 cửa hàng ở Diễn Bích, 1 cửa hàng ở Diễn Hoàng, 1 cửa hàng ở Diễn Trung, 1 cửa hàng ở Diễn Kỷ, 1 cửa hàng ở Diễn Mỹ.

Huyện Diễn Châu (Nghệ An): Cơ quan chức năng Danh sách 15 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện Diễn Châu bị địa phương này “tuýt còi”

Trao đối với Thương hiệu & Công luận, ông Nguyễn Huỳnh Trình – Phó Trưởng phòng KT&HT huyện Diễn Châu cho biết: Sau khi có ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Sở Công thương, chúng tôi đã phối hợp với một số đơn vị liên quan thành lập đoàn liên ngành kiểm tra, rà soát hầu hết các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn. Từ đó, tham mưu UBND huyện ban hành các văn bản yêu cầu ngừng hoạt động, buộc tháo dỡ đối với những cơ sở không đủ điều kiện kinh doanh”.

Công tác kiểm tra, rà soát, lên danh sách nhưng cơ sở vi phạm là thế, nhưng có chăng chỉ mang tính đối phó?. Hiện tại, theo ghi nhận của PV, một số cơ sở nằm trong danh sách cần “trảm” vẫn tồn tại, tiềm ẩn nhiều rủi ro về cháy nổ, ô nhiễm môi trường,…

Về việc này, ông Trình thừa nhận: Việc xử lý triệt để những cây xăng dầu không đủ điều kiện kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, chỉ mới có một vài chủ cơ sở tự nguyện tháo dỡ công trình, thanh lý trụ bơm nhiên liệu. “Khi đoàn kiểm tra tại xã Diễn Ngọc, chủ những cơ sở ở đây lấy lo chỉ dự trữ dầu trong các trụ bơm, phục vụ việc cung cấp nhiên liệu cho tàu thuyền của gia đình, cam kết không kinh doanh buôn bán. Do đó, rất khó để xử lý” – ông Trình phân trần.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc nói: “Qua rà soát, hiện toàn xã có 9 cơ sở không đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu, trong đó có 2 cây xăng, 7 cây dầu. Công tác nắm địa bàn, chúng tôi nhiều lần phát hiện 4 cơ sở đã bị yêu cầu xóa bỏ vẫn tiếp tục hoạt động, trong đó xóm Ngọc Tân (2 cơ sở); xóm Đông Lộc (1 cơ sở); xóm Trung Thành (1 cơ sở). Đối với những cơ sở này, UBND xã đã giao Công an cùng cấp tiếp tục giám sát, củng cố hồ sơ, chờ xử lý”.

Huyện Diễn Châu (Nghệ An): Cơ quan chức năng Cửa hàng xăng dầu Hữu Lý, một trong 15 cơ sở bị UBND huyện Diễn Châu yêu cầu ngừng hoạt động kinh doanh từ ngày 15/3/2019.

Sáng 8/4, PV Thương hiệu & Công luận đã mục sở thị tại một số cây xăng dầu bị UBND huyện Diễn Châu “tuýt còi”. Một điểm dễ nhận thấy, các cửa hàng này đều có điểm chung là chủ yếu bán nhỏ lẻ cho các tàu, thuyền. Các cột bơm xăng dầu được lắp đặt ngay trong nhà, thiết bị sơ sài, thiếu an toàn, không có niêm yết giá, không thực hiện các quy định về đo lường… nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn rất lớn.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ
Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ

Hôm thứ Tư (24/4), Ngân hàng trung ương Indonesia đã bất ngờ tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng
Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng

Hôm nay 25/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh giảm với một số loại gạo trong khi đó giữ ổn định với mặt hàng lúa. Giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm.

Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa giao thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp. Như vậy, đến thời điểm này đã có 88 trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.