Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Đông Anh (Hà Nội): Vì sao hàng loạt quán karaoke bị đình chỉ vẫn 'ngang nhiên' hoạt động

Dù chưa có giấy phép kinh doanh, chưa đảm bảo các quy định an toàn về PCCC theo quy định, nhưng hàng loạt các quán karaoke tại xã Nam Hồng (huyện Đông Anh, Hà Nội) vẫn “ngang nhiên” hoạt động, bất chấp pháp luật. Điều này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và bức xúc.

Karaoke không “mở cửa”… vẫn mời khách!

Nhận được phản ánh từ một số người dân về hàng loạt quán karaoke nằm trên đường Phố Đêm (Đường xóm Chùa), thôn Đìa, xã Nam Hồng (huyện Đông Anh, Hà nội) dù đã bị các cơ quan chức năng đình chỉ, nhưng vẫn hoạt động “ngang nhiên” dưới những căn nhà cấp 4 gây ảnh hưởng, bức xúc cho người dân xung quanh.

Huyện Đông Anh (Hà Nội): Vì sao hàng loạt quán karaoke bị đình chỉ vẫn 'ngang nhiên' hoạt động - Hình 1

Các quán karaoke đều không có biển phía ngoài

Một điều đặc biệt là các quán này lại không treo biển bên ngoài, cửa thì luôn luôn chỉ mở một nửa. Chính vì vậy, việc hoạt động của các quán karaoke  khiến nhiều người dân không khỏi nghi ngờ hàng loạt các quán này đang hoạt động “chui” cũng như các việc mờ ám bên trong.

Nhận được phản ánh trên, PV đã có mặt thực tế để xác minh thông tin. Tại trục đường Phố Đêm, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều quán karaoke không treo biển bên ngoài, chỉ treo biển bên trong. Có quán thì không có biển và luôn có nhân viên ra đường mời chào khách vào hát.

Người dân sống xung quanh cho hay, từ ngày có những quán karaoke “mọc” lên, có rất đông quan khách đến hát, ủng hộ. Cũng kể từ ngày có những quán, từ chiều đến tối luôn có đông khách đến hát khiến người dân lo lắng về vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn.

“Trục đường Phố Đêm là nơi làm việc của rất nhiều cơ quan hành chính của địa phương như đồn công an. Từ xưa đến nay cũng chưa có địa điểm nào trên mặt đường này được mở làm quán karaoke, thế mà giờ lại mọc lên các quán karaoke này. Việc hình thành các quán karaoke này chúng tôi lo lắng về sự phức tạp về tình hình an ninh trật tự và lo sau này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống nhân dân trong vùng" -  một người dân sống gần đó chia sẻ.

Huyện Đông Anh (Hà Nội): Vì sao hàng loạt quán karaoke bị đình chỉ vẫn 'ngang nhiên' hoạt động - Hình 2

Nếu nhìn sơ qua ít người có thể nhận ra đây chính là quán karaoke

Theo tìm hiểu của PV, được biết thôn Đìa, gần trục đường Phố Đêm là nơi có rất nhiều cơ quan hành chính sự nghiệp làm trụ sở và các gần các trường học. Thế nhưng, hàng loạt quán này vẫn được “mọc” lên, đây cũng chính là các quán karaoke đầu tiên “mọc” lên trên mặt tiền của trục đường này.

CA Huyện làm rất quyết liệt … karaoke vẫn hoạt động

Trao đổi với PV, Ông Khuất Mạnh Thuyết – phó trưởng Công an huyện Đông Anh cho biết: “Tổng cộng trên địa bàn có 11 quán karaoke, trong đó có 4 quán trước đây có đủ giấy phép. Nhưng sau khi chuyển biến tình hình về PCCC, Luật PCCC mới và Nghị định 96 ra đời thì 4 quán đó không thể đáp ứng được cái yêu cầu của cơ quan PCCC nên cũng không đủ điều kiện kinh doanh. Trong 11 quán đó có 6 quán không có giấy phép. Hiện tại có 2 quán đã đóng cửa hẳn. Tổng số hiện có 8 quán đang hoạt động nhưng đều không đủ điều kiện và bị đình chỉ hoạt động”.

Ông Thuyết cũng cho biết thêm: “Việc các quán karaoke về hoạt động, họ vẫn mở quá giờ là có. Họ cho đóng sập cửa vào, tắt hết đèn điện đi. Có thời gian tôi cũng đã giao nhiệm vụ, có đầy đủ phiếu giao việc, cắm chốt không cho phép hoạt động. Nhưng cũng phải nói trong 30 ngày cắm chốt cả 30 ngày thì anh em oải, nên cũng khó. Khó ở đây không phải là không làm, mà đã làm rất quyết liệt”.

Huyện Đông Anh (Hà Nội): Vì sao hàng loạt quán karaoke bị đình chỉ vẫn 'ngang nhiên' hoạt động - Hình 3

Có quán chỉ mở một phần cửa, nhưng luôn có người chào mời khách

Như vậy, việc dư luận đặt ra nghi vấn, phải chăng có thế lực nào đang “đứng sau”, “bảo kê” cho các quán karaoke này không phải là không có cơ sở, khi mà cơ quan chức năng cấm là một chuyện, còn hoạt động của các quán trên lại là chuyện khác. Ngoài ra, theo nguồn tin riêng của PV thì dọc khu Phố Đêm vào năm 1994, UBND xã Nam Hồng đã đồng ý cho 35 hộ thuê và kinh doanh trên phần đất đó. Việc cho thuê đất của UBND xã Nam Hồng, cũng như việc xây dựng công trình của các hộ trên đã đúng theo quy định của pháp luật, sẽ được báo Thương hiệu và Công luận tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Nguyễn Tuệ - Anh Anh

 

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.