Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Khoái Châu (Hưng Yên): Xe quá tải lộng hành, cơ quan chức năng… “làm ngơ”?

Nhiều năm qua, những hộ dân sống gần tuyến đê sông Hồng, các tỉnh lộ, huyện lộ trên địa bàn huyện Khoái Châu (Hưng Yên) bị tra tấn bởi hàng trăm lượt xe ben, xe Howo (hổ vồ)… chở vật liệu xây dựng ngày đêm cày nát các tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, khiến người dân vô cùng bức xúc.

THCL - Nhiều năm qua, những hộ dân sống gần tuyến đê sông Hồng, các tỉnh lộ, huyện lộ trên địa bàn huyện Khoái Châu (Hưng Yên) bị tra tấn bởi hàng trăm lượt xe ben, xe Howo (hổ vồ)… chở vật liệu xây dựng ngày đêm cày nát các tuyến đường, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Huyện Khoái Châu, lâu nay vốn là địa bàn phức tạp về tình trạng bến bãi tập kết vật liệu như cát, sỏi… không phép. Nơi đây cũng chính là điểm xuất phát của những "binh đoàn" xe tải, xe ben, xe hổ vồ vận chuyển cát phục vụ xây dựng và san lấp.

Theo phản ánh của người dân, họ đã phải hứng chịu cảnh bụi bặm, tiếng ồn khiếp vía từ những chiếc xe ben, xe hổ vồ, xe tải phóng ầm ầm suốt ngày đêm. Những chiếc xe này che chắn sơ sài, cơi nới thùng thành để có thể chở được khối lượng vật liệu lớn hơn so với trọng tải cho phép, cày nát đường xá.

Tại khu vực ven bãi xã Bình Minh (đê sông Hồng qua dốc Thiết Trụ, Khoái Châu), hàng loạt bến bãi tập kết cát cao như núi lúc, nào cũng sẵn sàng cung cấp cho những chiếc xe tải vào ăn hàng. Mỗi ngày, những chiếc xe tải, xe ben, xe hổ vồ nối đuôi nhau lao vun vút qua tuyến đường đê sông Hồng xuống dốc kéo theo cả lớp bụi bay trắng xóa bay đi khắp nơi.

Mặc cho tuyến đê sông Hồng xuyên ra các tỉnh lộ, huyện lộ của huyện Khoái Châu đang gặp sự cố và đang được cơ quan chức năng khắc phục, nhưng các xe ben, xe hổ vồ, xe tải vẫn ngày đên oanh tạc.

Đáng nói, trên tuyến đê qua khu vực này đã được cắm biển báo đê gặp sự cố, biển báo hạn chế trọng tải 10 tấn, 20 tấn, nhưng những chiếc xe ben, xe hổ vồ, xe tải có trọng tải đến vài chục tấn vẫn cứ lao vun vút như không có chuyện gì xảy ra.

Có mặt tại khu vực Dốc Vĩnh nối tuyến đê sông Hồng với ĐT - 377B thuộc địa bàn xã Dạ Trạch (Khoái Châu), phóng viên đã chứng kiến cảnh mỗi lần những chiếc xe ben, xe hổ vồ, xe tải chạy qua, 2 bên đường, cây xanh được phủ một màu trắng của bụi; bụi cát bay mù mịt, len lỏi vào từng nhà dân khiến những hộ gia đình sống gần khu vực này lúc nào cũng phải đóng cửa kín mít.

Không những vậy, những chiếc xe quá tải làm rơi vãi vật liệu ra đường, cày xới hình thành những ổ trâu, ổ gà khiến người dân đi qua gặp nhiều sự cố về tai nạn giao thông, va quệt thường xuyên xảy ra.

Theo chân những chiếc xe ben, xe hổ vồ từ trong bến bãi chạy qua đê sông Hồng, qua các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ của huyện Khoái Châu và đều chạy ra quốc lộ 39. Những chiếc xe ben, xe hổ vồ, xe tải này dường như được phù phép bằng những “lá bùa” như: TP, Minh Ký, PQ…

Theo người dân sống tại khu vực xã Bình Minh, Dạ Trạch cho biết: Những chiếc xe gắn logo như trên là của nhiều ông chủ vận tải có máu mặt.  Những chiếc logo như “lá bùa” của nhiều nhà xe khác nhau sẽ chạy qua mặt CSGT một cách an toàn. Nhưng nếu không gắn logo - sẽ bị CSGT tuýt còi (?!).

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên đã theo chân một chiếc xe hổ vồ, cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải mang biển kiểm soát 89C – 069.64, đến khu vực xã Tân Dân (Khoái Châu).

Theo ghi nhận của phóng viên, trên đường di chuyển của chiếc xe này, qua một chốt CSGT (xe của CSGT mang biển kiểm soát 89A – 002.77), được cho là của Đội CSGT huyện Khoái Châu, nhưng không có bất kỳ động thái nào kiểm tra, xử lý nào từ phía CSGT, chiếc xe vẫn ngang nhiên chạy qua, thẳng ra Quốc lộ 39?

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận lại trong những ngày đầu tháng 1/2017:

Huyện Khoái Châu (Hưng Yên): Xe quá tải lộng hành, cơ quan chức năng… “làm ngơ”? - Hình 1Huyện Khoái Châu (Hưng Yên): Xe quá tải lộng hành, cơ quan chức năng… “làm ngơ”? - Hình 1

Hàng trăm lượt xe ben, xe hổ vồ cày nát tuyến đê bao sông Hồng thuộc địa bàn huyện Khoái Châu

Huyện Khoái Châu (Hưng Yên): Xe quá tải lộng hành, cơ quan chức năng… “làm ngơ”? - Hình 2Huyện Khoái Châu (Hưng Yên): Xe quá tải lộng hành, cơ quan chức năng… “làm ngơ”? - Hình 2

Xe quá tải cày nát các tuyến đường

Huyện Khoái Châu (Hưng Yên): Xe quá tải lộng hành, cơ quan chức năng… “làm ngơ”? - Hình 3Huyện Khoái Châu (Hưng Yên): Xe quá tải lộng hành, cơ quan chức năng… “làm ngơ”? - Hình 3

Biển báo giới hạn trọng tải 10 tấn, những xe có trọng tải hàng chục tấn vẫn vô tư chạy qua

Huyện Khoái Châu (Hưng Yên): Xe quá tải lộng hành, cơ quan chức năng… “làm ngơ”? - Hình 4

Xe quá khổ, quá tải phóng nhanh, vượt ẩu, rú còi ầm ỹ khắp các tuyến đường

Huyện Khoái Châu (Hưng Yên): Xe quá tải lộng hành, cơ quan chức năng… “làm ngơ”? - Hình 5Huyện Khoái Châu (Hưng Yên): Xe quá tải lộng hành, cơ quan chức năng… “làm ngơ”? - Hình 5

Ngang nhiên chạy qua chốt CSGT nhưng không bị xử lý theo quy định?

Tuấn Ngọc – Hùng Long

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.