Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Thanh Trì (Hà Nội): “Ngâm” đơn thư khiếu nại của công dân đến bao giờ?

Bà Nguyễn Thị Ngát xã Đại Áng (Thanh Trì, Hà Nội) phản ảnh tới TH&CL, theo đó, nhiều lần bà gửi đơn thư tố cáo tới UBND xã Đại Áng và UBND huyện Thanh Trì, nhiều văn bản “đùn lên đẩy xuống” từ xã lên huyện và từ huyện xuống xã... Nhưng đến nay, sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm?

Nội dung đơn thư, bà Nguyễn Thị Ngát tố cáo ông Nguyễn Văn Lơ – nguyên Trưởng thôn Vĩnh Trung (xã Đại Áng) và ông Nguyễn Đình Toản, cán bộ địa chính xã Đại Áng thời kỳ 1993-1994.

Theo bà Ngát, năm 2005, khi làm hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), ông Nguyễn Văn Lơ đã cố tình giả mạo chữ ký của các hộ liền kề, để hoàn thiện các thủ tục hồ sơ, gồm: Chữ ký trong Sơ đồ thửa đất và chữ ký trong Biên bản xác định ranh giới thửa đất. Ông Lơ và ông Toản đã làm giả hồ sơ, đo đạc lại bản đồ vẽ thêm 166 m2, nhằm chiếm đất của các hộ liền kề, trong đó có đất của gia đình bà Ngát.

Bà Ngát cho biết: “Trong Biên bản kiểm tra diện tích tại nhà ông Nguyễn Văn Lơ, có tổ công tác của thôn, ông Nguyễn Văn Lơ là chủ hộ, ông Nguyễn Văn Bắc là Trưởng thôn và ông Nguyễn Đình Toản là cán bộ địa chính, đã xác nhận diện tích tăng (diện tích cũ là 1.122 m2, diện tích mới 1.288 m2), lý do tăng 166 m2 là bản đồ năm 1986 đo chưa chính xác, bản đồ năm 1994 thể hiện đúng hiện trạng của gia đình.

Trong đó, kết luận gia đình không lấn chiếm của các hộ liền kề. Nhưng thực tế, ông Lơ đã ký giả chữ ký của các hộ liền kề tại Biên bản xác định ranh giới và Sơ đồ thửa đất để làm thủ tục xin cấp sổ đỏ, nhưng việc này chỉ có các ông trong biên bản làm với nhau, các hộ liền kề không ai biết...".

Với nội dung trên, bà Ngát đã nhiều lần gửi đơn thư tố cáo tới UBND xã Đại Áng. Sau nhiều lần làm việc với các bên liên quan, ngày 25/12/2017, UBND xã Đại Áng có Thông báo số 423/TB-UBND trả lời kết quả xác minh đơn thư của bà Ngát.

Nội dung thông báo thể hiện: Theo hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận, tại mục ký xác nhận các hộ liền kề, có 3 chữ ký trên hồ sơ là (Bóng, Kim, Thắng). Tuy nhiên, qua xác minh từng hộ dân đang sinh sống gần thửa đất của ông Lơ, chỉ có ông Bóng thừa nhận là có ký, còn lại 2 chữ ký Kim và Thắng là không đúng.

Đồng thời, ngày 16/10/2017, bà Ngát tiếp tục gửi đơn thư tố cáo nội dung trên tới Công an huyện Thanh Trì, Công an huyện Thanh Trì đã vào cuộc xác minh. Ngày 3/1/2018, Công an huyện ban hành Văn bản số 08/CATT-CSKT gửi UBND huyện Thanh Trì về kết quả xác minh đơn thư của bà Ngát. Văn bản thể hiện rõ, 3 chữ ký trong hồ sơ hoàn thiện xin cấp sổ đỏ của ông Lơ có một chữ ký là đúng và 2 chữ ký còn lại là không đúng (bởi không ai có tên như vậy).

Kết quả xác minh của UBND xã Đại Áng và Công an huyện Thanh Trì đều giống nhau, như vậy có đủ cơ sở để khẳng định, việc ông Nguyễn Văn Lơ đã cố tình giả mạo chữ ký của các hộ liền kề, để hoàn thiện hồ sơ xin cấp sổ đỏ là trái với quy định. Căn cứ vào các quy định đã ban hành, thì sổ đỏ của ông Nguyễn Văn Lơ có diện tích 1.288 m2, thửa số 2, Tờ bản đồ số 09 tại thôn Vĩnh Trung, xã Đại Áng (Thanh Trì, Hà Nội) buộc phải thu hồi.

Huyện Thanh Trì (Hà Nội): “Ngâm” đơn thư khiếu nại của công dân đến bao giờ? - Hình 1

Mảnh đất của ông Nguyễn Văn Lơ đang tranh chấp với bà Nguyễn Thị Ngát

Việc ban hành quyết định thu hồi sổ đỏ thuộc thẩm quyền của UBND huyện Thanh Trì. Căn cứ vào kết luận của UBND xã và Công an huyện, bà Nguyễn Thị Ngát đã tiếp tục làm đơn thư gửi tới UBND huyện; tuy nhiên, không hiểu lý do gì, huyện Thanh Trì vẫn “ngâm” - chưa ra quyết định thu hồi sổ đỏ đã cấp sai cho ông Nguyễn Văn Lơ? Liệu rằng, có uẩn khúc gì đằng sau sự việc này?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Thanh Bình

          

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?