Trong xã hội hiện nay, công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong mọi khía cạnh của cuộc sống và xã hội. Các lợi ích của công nghệ góp phần làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên thuận lợi, hiện đại, nhanh chóng và kịp thời hơn.

Trên mọi lĩnh vực, từ y tế đến giáo dục, từ viễn thông đến điện lực, công nghệ đã góp phần tạo ra những giá trị thay đổi đáng kể. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu chương trình Kết nối cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia vào hệ thống quản lý khách hàng của ngành điện, để toát lên lợi ích của công nghệ trong cuộc sống hàng ngày, làm nổi bật sức mạnh và vai trò không thể phủ nhận của nó trong xã hội hiện đại.

Theo đó, ngay từ đầu năm 2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an (C06) hợp tác đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLDC).

Sự kết nối CSDLDC này dự báo mang đến nhiều hữu ích, tiện lợi với khách hàng sử dụng điện sau khi EVN chính thức cung cấp dịch vụ điện trên VNeID, cụ thể: Khách hàng khi truy cập vào VNeID và sử dụng các dịch vụ điện của EVN trên nền tảng ứng dụng VNeID, khách hàng không cần khai báo thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với ngành điện cũng như thông tin của khách hàng được EVN chấp thuận làm sở cứ vững chắc để EVN tiếp nhận, giải quyết mọi yêu cầu của khách hàng.

Toàn bộ yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện như: Thay đổi định mức số hộ sử dụng điện, thay đổi công suất sử dụng điện,... sẽ được hệ thống tự động cập nhật và chuyển về Điện lực địa phương - Nơi khách hàng đang mua điện.

Sự tích hợp thông tin này là vô cùng thuận lợi cho khách hàng, do khách hàng không phải nhớ mã khách hàng sử dụng điện, không phải nhớ mật khẩu đăng nhập vào các hệ thống khác của EVN (Website, APP CSKH...) để phản ánh, kiến nghị về dịch vụ điện.

Hiện tại, EVN và C06 đang phối hợp chặt chẽ để đưa ra giải pháp công nghệ kỹ thuật hạ tầng, đối soát dữ liệu giữa hai bên để sớm cung cấp dịch vụ điện trên VNeID. Như vậy, có thể nói tiến bộ công nghệ và sự vận dụng công nghệ của ngành điện nói riêng đã và đang làm thay đổi diện mạo của cuộc sống hiện đại, đem lại không chỉ những tiện ích mà còn một loạt các lợi ích vượt trội cho khách hàng.

Trong quá trình sử dụng dịch vụ điện, khi cần hỗ trợ, quý khách hàng liên hệ Hotline CSKH: 19006769 đội ngũ điện thoại viên trực 24/7 để hỗ trợ quý khách kịp thời.

Minh Anh