Sau các đợt khủng hoảng chất bán dẫn, nguy cơ suy thoái kinh tế hay các nỗ lực xanh hóa động cơ vẫn chưa có kết quả tốt, các nhà sản xuất ôtô trên toàn cầu đang chuẩn bị đối diện với một cơn ác mộng mới mang tên Apple Car.
Strategic Vision mới đây vừa công bố kết quả nghiên cứu được thực hiện trên 200.000 chủ sở hữu phương tiện ôtô mới trong năm 2022 về cảm xúc đối với từng thương hiệu ôtô.
Lần đầu tiên, Strategic Vision đưa Apple vào danh sách hơn 45 thương hiệu trong nội dung bảng khảo sát mà họ gửi đến khách hàng.
Kết quả thu được cho thấy 26% người dùng xác nhận họ “chắc chắn sẽ cân nhắc” mua một chiếc xe điện do nhà sản xuất iPhone chế tạo. Kết quả này đưa Apple lọt vào top 3 thương hiệu dẫn đầu hạng mục này, chỉ xếp sau Toyota và Honda.
Ngoài ra, 24% người dùng cũng cho thấy sự tin tưởng với chất lượng của thương hiệu Apple nếu hãng công nghệ Mỹ tung ra sản phẩm ôtô của riêng mình.
Apple qua đó dẫn đầu ở hạng mục này, trong khi Toyota và Honda xếp các vị trí tiếp theo với lần lượt 15% và 13% người được hỏi cho biết “Yêu thích” ôtô của họ.
PV