THCL Sáng 9/9/2015, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Tân Bình (TBECC), thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2015 và Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 19 (Vietfood & Beverage), Triển lãm Quốc tế Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và Đồ uống Việt Nam (ProPack Việt Nam).

Triển lãm do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (VINEXAD) và Hiệp hội Bia - Rượu - NGK Việt Nam (VBA) đồng tổ chức, diễn ra từ ngày 9 - 12/9/2015.

Đây là sự kiện được tổ chức thường kỳ 2 năm/lần nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm trong lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống của Việt Nam; Tăng cường hợp tác chuyển giao công nghệ với các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước về lĩnh vực thiết bị máy móc, công nghệ chế biến, đóng góp phục vụ ngành Thực phẩm – Đồ uống; Mở rộng hợp tác giao thương, tìm kiếm đối tác, nhà phân phối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước;…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA cho biết: “Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2015 là lần thứ 5 được VBA tổ chức nhằm tôn vinh và quảng bá các thương hiệu của ngành Đồ uống Việt Nam. Qua đó, giới thiệu những sản phẩm có chất lượng cao, có lợi cho sức khỏe, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… của các doanh nghiệp có uy tín trong ngành. Đây cũng là dịp để khẳng định vị trí, vai trò của ngành Đồ uống đối với kinh tế, xã hội, thể hiện trách nhiệm của ngành đối với cộng đồng, xây dựng văn hóa uống, uống có trách nhiệm…”.

Lễ hội Đồ uống Việt Nam năm nay thu hút đông đảo các thương hiệu có uy tín trong ngành tham gia như SABECO, HABECO, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty CP Cồn Rượu Hà Nội (HALICO), Công ty CP Rượu Phú Lễ, Tập đoàn Krones tại Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam, Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây (SAGOTA), Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam,...

Tham gia Triển lãm Vietfood & Beverage và ProPack Việt Nam 2015 có 350 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô 422 gian hàng. Trong đó, khu gian hàng tiêu biểu có các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh trong lĩnh vực Bia – Rượu – Nước giải khát, chè, cà phê, hải sản đóng gói, đường sữa, bánh kẹo, yến sào, rau củ quả tươi… Một số quốc gia có quy mô từ 10 - 28 gian hàng như Malaysia, Hàn Quốc, Ba Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan,… giới thiệu các sản phẩm chính như đồ ăn nhanh, sâm, chè, gia vị, ngũ cốc, đồ hộp thịt bò, thịt lợn, đồ sấy khô, đồ uống đóng hộp… cùng các dây chuyền, thiết bị, máy móc sản xuất bao bì, đóng gói sản phẩm, trung tâm tư vấn hỗ trợ thông tin… Các gian hàng được chia theo khu ngành hàng như thực phẩm (bánh kẹo các loại, thực phẩm đóng hộp, bơ sữa, thực phẩm chế biến sẵn, các loại rau củ quả khô và tươi, thịt gia cầm tươi sống và đóng gói; Đồ uống (bia, rượu, nước giải khát, đồ uống có cồn, nước hoa quả, chè, cà phê, sữa…); Thực phẩm dinh dưỡng (thực phẩm bổ sung, các sản phẩm bồi bổ sức khỏe…); nguyên liệu và phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm, làm lạnh, tẩy rửa…

Trong các ngày diễn ra Lễ hội và Triển lãm còn có nhiều hoạt động bổ ích, hấp dẫn như Hội thảo “Vị trí, vai trò và trách nhiệm của ngành Đồ uống Việt Nam đối với cộng đồng” do VBA và VINEXAD tổ chức; các hội thảo chuyên đề như giới thiệu rượu Úc, thực phẩm Nhật Bản; Giải pháp sáng tạo cho việc đóng gói hàng - Dễ dàng đóng gói và vận chuyển; Giải pháp tốt đóng gói sản phẩm trưng bày quầy kệ; Giới thiệu bao bì nhựa cho ngành thực phẩm và đồ uống…

PV (Thương hiệu & Công luận)