Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khai mạc Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ hai

Với chủ đề “Sầu riêng Krông Pắc - Phát triển và Hội nhập”, Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần thứ hai năm 2024 tại tỉnh Đắk Lắk đã khai mạc. Lễ hội lần này có quy mô lớn hơn, với nhiều hoạt động mới nhằm tôn vinh người trồng sầu riêng, thu hút đầu tư và thúc đẩy hệ sinh thái sầu riêng bền vững.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện ủy Krông Pắc, Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ hội cho biết, huyện Krông Pắc hiện có hơn 8.000 ha sầu riêng, trong đó hơn 4.000 ha kinh doanh, sản lượng hơn 85.000 tấn/năm.

Sầu riêng Krông Pắc có những ưu thế về chất lượng, được doanh nghiệp, thương lái và người tiêu dùng đánh giá cao. Lễ hội không chỉ quảng bá thương hiệu sầu riêng Krông Pắc mà còn giới thiệu hình ảnh, con người huyện Krông Pắc đến du khách trong và ngoài nước.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc
Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc

Đây cũng là dịp tôn vinh nông dân sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là người trồng sầu riêng, người đã tạo nên thương hiệu đặc sản của huyện; quảng bá tiềm năng kinh tế, văn hóa, du lịch của huyện, thu hút đầu tư trong và ngoài nước; kết nối giao thương giữa người sản xuất, doanh nghiệp chế biến, thương mại và người tiêu dùng. Lễ hội cũng nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và sản phẩm trái sầu riêng đến du khách trong và ngoài nước; tạo cơ hội kết nối điểm đến du lịch sinh thái vườn với du khách và các đơn vị lữ hành.

Trên cơ sở đó, huyện cùng nông dân sẽ kết nối tour, tuyến du lịch trong thời gian tới, góp phần nâng tầm, mở rộng quy mô khai thác khách du lịch và từng bước chuyên nghiệp hóa thị trường du lịch sinh thái vườn trên địa bàn huyện.

Tại lễ khai mạc, người dân và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật như một câu chuyện xuyên suốt được dẫn dắt về lịch sử hình thành huyện Krông Pắc cũng như sự ra đời của trái sầu riêng trên vùng đất màu mỡ bazan qua những ca khúc như: Đi tìm nữ thần mặt trời; Đôi chân trần; Krông Pắc chào ngày mới; Bao mùa rẫy; Mời anh về Krông Pắc quê tôi; Krông Pắc nhịp điệu tiếp nối…

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II năm 2024, được tổ chức từ ngày 31/8 đến hết 2/9 có quy mô lớn và nhiều hoạt động mới, đặc sắc hơn. Với 12 hoạt động phong phú, thiết thực nhằm quảng bá thương hiệu Sầu riêng Krông Pắc; giới thiệu hình ảnh, con người huyện Krông Pắc đến du khách trong và ngoài nước.

Đây còn là dịp tôn vinh nông dân sản xuất nông nghiệp, nhất là người trồng sầu riêng, những người đã tạo nên thương hiệu đặc sản của huyện thông qua Hội thi nông dân sản xuất sầu riêng giỏi.

Thiên Trường (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Mưa lũ gần 28.000 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học
Mưa lũ gần 28.000 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, sáng 20/9, toàn tỉnh có gần 28.000 học sinh tại 34 trường từ bậc mầm non đến THPT phải nghỉ học.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng 20/9, tại Phòng Khánh tiết UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Tấn Đức Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ngành tiếp ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao nhân dịp ông Tổng Lãnh sự kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TP. Hồ Chí Minh.

Quảng Ninh: Sớm hoàn thiện Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô
Quảng Ninh: Sớm hoàn thiện Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô

Dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô hiện đang được gấp rút thi công để đưa vào sử dụng cuối năm 2025. Khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho người và tàu cá của địa phương và các tỉnh lân cận khi có bão, giảm thiểu thiệt hại cho người và tài sản của ngư dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện đảo Cô Tô và tỉnh Quảng Ninh.

Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)
Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 8019/UBND-KT ngày 18/9/2024 về việc chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau tác động của bão số 3 (Yagi).

Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong
Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong

Đang lưu thông trên QL5, một xe bồn đã lấn vào làn xe mô tô và đâm va vào một xe máy đang lưu thông cùng chiều khiến một nữ sinh trường y tử vong.

Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi
Hải Dương triển khai chiến dịch tiêm phòng bệnh sởi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi chưa được tiêm đủ liều theo qui định trên quy mô toàn tỉnh thay vì chỉ tiêm tại thành phố Hải Dương và huyện Tứ Kỳ.