Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động tại Pháp của đoàn công tác Chính phủ Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu, từ ngày 3-5/11.

Khai mạc tuần hàng Việt Nam tại hệ thống bán lẻ Carrefour lớn nhất Pháp
Khai mạc tuần hàng Việt Nam tại hệ thống bán lẻ Carrefour lớn nhất Pháp. (Ảnh: VOV)

Sau lễ chào đón với điệu múa truyền thống cùng áo dài Việt Nam và cắt băng khai trương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đích thân giới thiệu cho lãnh đạo Tập đoàn Carrefour cùng các quan khách các sản phẩm độc đáo của Việt Nam như: bánh phở, nhãn sấy khô, thanh long, chanh leo, đồng thời, trực tiếp thưởng thức các món ăn đặc trưng của Việt Nam như: nem, nước mía, trà.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, với văn hóa ẩm thực nhẹ nhàng, tinh tế, rất có lợi cho sức khỏe cùng những trái cây nhiệt đới đa dạng, ẩm thực Việt Nam sẽ là một lựa chọn tốt cho các khách hàng Pháp, những người ngày càng coi trọng thực phẩm xanh và sạch.

Bộ trưởng tin tưởng rằng với nền móng quan hệ thương mại tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp, với vị trí đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam tại EU, thêm vào đó là đòn bẩy hữu hiệu từ EVFTA đi vào thực thi, gỡ bỏ 100% thuế quan cho các mặt hàng của Việt Nam vào Pháp và EU, người tiêu dùng trong hệ thống Carrefour tại Pháp nói riêng và châu Âu nói chung sẽ có cơ hội tiếp cận hàng Việt Nam đa dạng, chất lượng với giá cả hợp lý.

Ông Rami Baitieh, Giám đốc điều hành Carrefour nhấn mạnh sự quan tâm và đánh giá cao của khách hàng Pháp đối với thực phẩm của Việt Nam. "Ẩm thực Việt Nam được cả thế giới biết đến. Danh tiếng của những món ăn huyền thoại như phở và bún bò không còn lạ lẫm với khách hàng Pháp nữa. Họ yêu thích các món ăn Việt Nam và luôn luôn yêu cầu đưa thêm sản phẩm Việt vào các kệ hàng của Carrefour. Điều này không có gì lạ, vì ẩm thực Việt Nam là sự kết hợp phong phú, đa dạng về hương vị, ít chất béo, thân thiện và hiếu khách. Sự kiện hôm nay cũng chứng tỏ các sản phẩm của Việt Nam tuyệt vời như thế nào. Điều quan trọng đối với chúng tôi là cung cấp những món ăn ngon nhất cho khách hàng".

Việc Tập đoàn Carrefour mở tuần hàng Việt Nam tại thành phố Collégien, một khu vực có sự đa dạng văn hóa lớn của vùng Ile-de-France và có sự hiện diện đông đảo của cộng đồng người gốc châu Á cũng sẽ là một khởi đầu tốt cho việc đưa hàng hóa Việt Nam xâm nhập vào hệ thống siêu thị Carrefour.

 Hà Trần (t/h)