Trước đó, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất được đưa vào khai thác dịp lễ 30/4, vượt tiến độ 2 tháng. Tuy nhiên, chỉ sau thời gian ngắn đã xảy ra một số khiếm khuyết trong quá trình khai thác, sử dụng công trình.

Theo Bộ Xây dựng, tuy chưa ảnh hưởng đến an toàn vận hành và khả năng khai thác của công trình nhưng gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến trải nghiệm của hành khách và gây dư luận xã hội.

Mái nhà ga T3 Tân Sơn Nhất bị dột nước trong cơn mưa trưa 24/5
Mái nhà ga T3 Tân Sơn Nhất bị dột nước trong cơn mưa trưa 24/5 (Ảnh: Tiền Phong)

Để khắc phục triệt để, Bộ Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu tham gia xây dựng công trình khẩn trương rà soát, khắc phục triệt để những khiếm khuyết xảy ra thời gian qua; trong đó, đặc biệt lưu ý xử lý dứt điểm tình trạng nước mưa rò rỉ từ mái kính xuống sàn khu vực sảnh check-in và phòng chờ; có kế hoạch và phương án bảo đảm vận hành an toàn trong mùa mưa bão.

Đồng thời, chủ đầu tư cần phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chỉ đạo các nhà thầu, phối hợp với chủ sở hữu, người quản lý, sử dụng công trình tiến hành rà soát tổng thể, kịp thời phát hiện những vấn đề có thể phát sinh trong quá trình khai thác, sử dụng để có biện pháp ngăn ngừa, tránh xảy ra tình trạng tương tự, bảo đảm công năng và an toàn vận hành của công trình.

Ngoài ra, các nhà thầu cũng được yêu cầu khẩn trương hoàn thiện những phần việc còn dang dở, nhất là hạng mục ốp lát đá khu vực nhà ga, quá trình hoàn thiện tuyệt đối không được để ảnh hưởng đến khả năng khai thác, vận hành an toàn nhà ga.

Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện bảo trì, quan trắc công trình trong quá trình khai thác sử dụng theo quy định của pháp luật.

Tăng cường nhân lực, thiết bị và phối hợp chủ đầu tư khẩn trương thi công hoàn thiện các hạng mục, thực hiện bảo hành công trình theo quy định, chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư và trước pháp luật nếu để xảy ra sự cố ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn công trình.

Hoàng Bách(t/h)