Thông tin từ Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, tính đến ngày 21/11 đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập và sử dụng ứng dụng iHanoi. Hiện có 1.446.705 người đăng ký tài khoản trên ứng dụng iHanoi, trong đó 70.573 người dùng đăng ký mới bằng VneID.

Toàn thành phố tiếp nhận 23.910 phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong thời gian qua. Trong đó, có 19.871 phản ánh kiến nghị đã được xử lý (chiếm 83,1%); từ chối 1.501 phản ánh (chiếm 6,3%); hiện xử lý 1.238 phản ánh, kiến nghị (chiếm 5,2%) và chờ xử lý 1.300 kiến nghị...

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải, kể từ khi ra mắt iHanoi đã bổ sung nhiều tiện ích cho người dân ở các lĩnh vực khác nhau. Đơn cử ở lĩnh vực giao thông, người dân có thể đăng ký vé tháng xe buýt, thanh toán trực tuyến và nhận thẻ qua đường chuyển phát nhanh. Bên cạnh đó, người dân có thể thao tác trên ứng dụng để gia hạn vé tháng, yêu cầu phát hành lại thẻ...

Về giáo dục, người dùng có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT qua số báo danh, tra cứu quy định cũng như thông tin tuyển sinh... iHanoi cập nhật thường xuyên thông tin cảnh báo về những thủ đoạn tội phạm thường xuyên sử dụng hiện nay, giúp người dân nâng cao nhận thức, có những kỹ năng bảo vệ mình và gia đình khỏi các mối nguy hiểm tiềm tàng. Đồng thời liên kết với một số tờ báo để cung cấp thông tin cho người dân.

tính đến ngày 21/11 đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập và sử dụng ứng dụng iHanoi.
Tính đến ngày 21/11 đã có khoảng 16 triệu lượt người truy cập và sử dụng ứng dụng iHanoi.

Vào ngày 11/11 vừa qua, Thành phố Hà Nội đã tích hợp tài khoản định danh điện tử VNeID lên iHanoi - đây là bước tiến mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dân Thủ đô.

Được biết, thời gian tới Hà Nội sẽ đưa ứng dụng thuế điện tử dùng cho thiết bị di động lên iHanoi.

Ứng dụng iHanoi cung cấp các dịch vụ, tiện ích hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp như: phản ánh hiện trường; dịch vụ công trực tuyến; cổng tham vấn đối thoại của doanh nghiệp, hộ kinh doanh; tổng đài hỏi đáp tự động (tích hợp AI); tiếp công dân khiếu nại tố cáo; thông tin cảnh báo hỗ trợ, khảo sát ý kiến của người dân doanh nghiệp... và các tiện tích khác trên nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, giao thông, môi trường, cảnh báo ngập úng... góp phần nâng cao chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

PV(t/h)