Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khởi động dự án “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh”

Ngày 09/01/2023, tại TP. Nha Trang, Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn Vingroup chính thức công bố khởi động dự án “Người dân Khánh Hoà nói tiếng Anh”. Dự án được kỳ vọng góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh, với định hướng trở thành đô thị du lịch thông minh, bền vững, bản sắc, mang tầm cỡ châu lục.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Sau hơn 05 tháng chuẩn bị xây dựng chương trình hành động và chuẩn bị nguồn lực, dự án “Người dân Khánh Hoà nói tiếng Anh” chính thức được khởi động. Đây là dự án do UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì; Tỉnh Đoàn Khánh Hòa đóng vai trò điều phối, thành lập Ban chỉ đạo, quản lý và truyền thông; Tập đoàn Vingroup là đơn vị tài trợ kinh phí và kết nối triển khai.

Ông Trần Anh Tuấn- Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa phát biểu khai mạc
Ông Trần Anh Tuấn- Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa phát biểu khai mạc. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Dự án dự kiến kéo dài trong 05 năm. Mục tiêu của chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh” nhằm giúp cho người dân địa phương có thể giao tiếp Tiếng Anh cơ bản, thúc đẩy phong trào nói tiếng Anh đi vào cuộc sống và phục vụ cho sự phát triển chung của tỉnh. Trong tương lai không xa, đại bộ phận người dân Khánh Hòa sẽ có thể tự tin giao tiếp với các du khách nước ngoài, chủ động tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa và thương mại.

Bà Bùi Thu Dung- Giám đốc dự án phát biểu
Bà Bùi Thu Dung- Giám đốc dự án phát biểu. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Sự khác biệt của dự án là lấy người dân làm trọng tâm, tập trung vào kỹ năng nói và thực hiện chủ yếu bằng lực lượng tình nguyện viên. Bên cạnh giảng viên, giáo viên tiếng Anh, lực lượng tình nguyện viên sẽ tập trung vào việc hướng dẫn thực hành giao tiếp, tạo ra môi trường và phong trào nói tiếng Anh để người dân chủ động tham gia. Dự án được kỳ vọng tạo ra tác động sâu rộng đối với kinh tế xã hội và cuộc sống của người dân tỉnh Khánh Hòa

Để thực hiện, dự án sẽ thành lập các CLB tiếng Anh tới từng phường/xã và xây dựng ứng dụng học tập trực tuyến Mobile App dành cho 05 nhóm đối tượng chính: Học sinh - Sinh viên - Cán bộ công nhân viên chức - Tiểu thương, người lao động - Doanh nghiệp, dự án.

Chương trình bước đầu được thí điểm tại thành phố Nha Trang và huyện Cam Lâm, sau đó sẽ mở rộng ra quy mô toàn tỉnh trong giai đoạn tiếp theo. Trong năm đầu tiên, chương trình kỳ vọng sẽ giúp 50.000 người dân tiếp cận và sử dụng Mobile App học tiếng Anh. Đồng thời, tuyển 500 tình nguyện viên tham gia giảng dạy và sinh hoạt tại 150 CLB Tiếng Anh được thành lập mới, gồm: 100 CLB sinh viên; 10 CLB học sinh; 10 CLB công chức/viên chức; 20 CLB doanh nghiệp; 10 CLB cộng đồng.

Các vị chủ trì họp báo, cung cấp thêm thông tin và trả lới câu hỏi của báo chí
Các vị chủ trì họp báo, cung cấp thêm thông tin và trả lới câu hỏi của báo chí. (Ảnh: Trần Minh Ngọc)

Dự án đã nghiên cứu để lựa chọn những giáo trình phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau. Với nhóm đã biết tiếng Anh ở một mức độ nhất định, dự án đưa vào sử dụng giáo trình Picture Dictionary của The Heinle (nhà xuất bản National Geographic Learning). Giáo trình này gồm các minh họa bằng hình ảnh sinh động và sắc nét, kèm theo audio để học viên luyện nói với các chủ đề thông dụng trong cuộc sống: gia đình, thời tiết, sức khỏe, công việc, ẩm thực, giao thông... Với nhóm đối tượng hoàn toàn chưa biết tiếng Anh đang làm các nghề như tài xế taxi, chủ quán cafe nhỏ, chủ shop đồ lưu niệm, tiểu thương tại các khu chợ…  dự án thiết kế may đo một bộ tài liệu đơn giản, thiết thực, bao gồm các câu hội thoại Anh ngữ thông dụng nhất trong cuộc sống và công việc kinh doanh.

Là đơn vị kết nối triển khai, Tập đoàn Vingroup có vai trò tư vấn chuyên môn, hỗ trợ vận hành và tài chính cho dự án. Cụ thể, trường Đại học VinUni (thuộc Vingroup) chịu trách nhiệm nội dung về giáo trình, xây dựng năng lực tình nguyện viên và lực lượng nòng cốt cho toàn bộ dự án… Trường đã ký kết hợp tác với Trường Đại học Nha Trang và Trường Đại học Khánh Hòa nhằm thành lập các CLB tiếng Anh, tuyển đội ngũ tình nguyện viên tại trường làm lực lượng đồng hành cùng Ban quản lý dự án trong các hoạt động dạy học tiếng Anh và triển khai các hoạt động, sự kiện lớn.

Lễ Khởi động dự án “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh” sẽ được tổ chức tại Quảng trường 2/4 (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) vào ngày 11/01/2023 tới đây. Ngay sau sự kiện, dự án sẽ được triển khai mạnh mẽ để tiếng Anh thực sự đi vào đời sống hàng ngày của người dân, nhằm góp phần đưa Khánh Hòa đón đầu thị trường đầu tư – du lịch thế giới và trở thành một thành phố quốc tế trong tương lai.

Thông tin chính thức của chương trình “Người dân Khánh Hoà nói tiếng Anh” được đăng trên  Website: https://www.khanhhoa.noitienganh.org và Fanpage: Người dân Khánh Hòa nói Tiếng Anh: https://www.facebook.com/nguoidankhanhhoatienganh

Hoàng Chi

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.