Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khu danh thắng Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình): Nhiều công trình tiền tỷ bỏ hoang

THCL- Đó là thực trạng nhiều công trình tại Khu du lịch Phon

THCL Đó là thực trạng nhiều công trình tại Khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng được đầu tư cách đây rất lâu, nhưng đến nay vẫn chưa sử dụng…

Công trình phải kể đến đầu tiên đó là đường 32 m với thiết kế 4 làn xe cùng hệ thống chiếu sáng kết hợp với bồn hoa, cây xanh, hệ thống thoát nước, hành lang cho người đi bộ theo tiêu chuẩn đường đô thị kéo dài, từ trung tâm du lịch Phong Nha đến đường 20, nằm trên địa bàn xã Sơn Trạch (Bố Trạch).

Đoạn đường dài khoảng 2 km, nhưng vắng bóng đơn vị thi công đã lâu, dù chỉ còn công đoạn cuối cùng. Theo lãnh đạo UBND xã Sơn Trạch, con đường xây dựng nhằm mục đích giảm lượng phương tiện qua khu dân cư đông đúc với con đường nhỏ hẹp sát bờ sông, kết hợp với phát triển cơ sở hạ tầng phù hợp và sự phát triển của Phong Nha - Kẻ Bàng.

Giờ đây, đoạn đường để lại những hố ga không nắp rất nguy hiểm và những trụ đèn đến nay đã hoen rỉ, bị mất cắp nhiều phụ kiện. Nhằm bảo vệ cho đường khỏi xuống cấp, ở cuối con đường có một đống đất to chắn ngang không cho những xe tải qua, nhưng chừng 1 năm nay không thấy ai đổ đất nữa và cứ thế xe tải và các loại phương tiện sử dụng qua lại, đoạn đường xuống cấp trầm trọng.

Theo người dân phản ảnh thì do công ty (đơn vị thi công) phá sản, giờ không biết “trốn” đi đâu mất?

Công trình kè sông Son dài 3,6 km (Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình), trị giá hơn 50,4 tỷ đồng (vốn NSNN), nhưng nay cỏ mọc um tùm, nhiều đoạn sạt lở chỉ còn lại những cục đá trơ trọi, không biết tiền của đã trôi về đâu?

Được biết, ngày 18/10/2011, UBND tỉnh Quảng Bình có Quyết định số 2669/QĐ-UBND “Phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng (công trình thủy lợi cấp IV) kè chống sạt lở 2 bờ sông Son” với mục tiêu chống sạt lở bờ sông, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho các khu vực dân cư sống ven sông Son. Đồng thời, bảo đảm nhiệm vụ tiêu thoát lũ trong vùng dự án, góp phần ổn định khu dân cư và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tạo cảnh quan cho khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng.

Đơn vị nhận thầu đoạn kè sông Son là Công ty CP Xây dựng Nam Định. Sau khi nhận thầu, DN này đã chia gói thầu cho một số đơn vị, trong đó có Công ty CP Xây dựng 68 Hà Tĩnh. Trong suốt quá trình triển khai từ năm 2011 đến nay, dự án mới chỉ hoàn thành được khoảng 60% công việc, tuy nhiên với việc không tiếp tục thực hiện dự án hơn 2 năm qua - khiến công trình càng xuống cấp trầm trọng.

Dự án Khu nghỉ mát và sinh thái Phong Nha - do Công ty Phát triển Văn minh đô thị làm chủ đầu tư, diện tích rộng trên 50 ha với những công trình du lịch sinh thái độc đáo. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 10 năm chỉ là một khu nhà điều hành bỏ hoang, kèm theo một cột đá phỏng theo sự tích trầu cau cạnh đó (trước đây là những vụ hoa màu của nông dân trong vùng)…

Tại Phong Nha - Kẻ Bàng, Di sản Thiên nhiên Thế giới năm 2004, có nhiều đơn vị xin đất để vẽ lên những dự án tầm cỡ quốc tế, song giờ đây chỉ còn lại những khu đất rộng lớn với những công trình bỏ hoang và những khu đất đó vẫn “bất khả xâm phạm” vì đến nay, chưa thấy một cơ quan chức năng nào lên tiếng?

Phải chăng, đó là do những bất cập - yếu kém trong khâu quy hoạch của các cơ quan chức năng?.

Xuân Hữu

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.